สวัสดีค่ะ เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ยกเลิกอินเตอร์เน็ตของ 3bb ค่ะ
เนื่องด้วยการใช้งานอินเตอร์เน็ตของ 3bb ไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับบ้านเรา เราจึงได้ดำเนินการยกเลิกอินเตอร์เน็ตของ 3bb ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ค่ะ โดยได้จ่ายเงินของทุกรอบบิลที่เหลือเรียบร้อย แต่เนื่องจากว่าเราเคยได้ยินมาเยอะว่าควรที่จะเก็บเอกสารการยกเลิกอินเตอร์เน็ตกับ 3bb ไว้ให้ครบ เพราะหลายๆคนเจอปัญหากับการยกเลิกตรงนี้ เราก็เลยเก็บเอกสารทุกอย่างอย่างดี
ผ่านมาเรื่อยๆ บิลเรียกเก็บเงินค่าอินเตอร์เน็ตของ 3bb ก็ยังคงส่งมาบ้านเราเรื่อยๆทุกเดือน ในช่วงแรกเราเข้าใจว่าคงเป็นเพราะการดำเนินเรื่องมันล่าช้าหรือเปล่า จึงไม่ได้สนใจอะไร และคิดว่าเดี๋ยวคงไม่เกิน 1-2 เดือนก็คงหยุดส่งมา จนปัจจุบันเดือนกุมภาพันธ์ 2561 3bb ก็ยังคงส่งใบมาเก็บเราเรื่อยๆ และเขียนว่าเราค้างชำระขอบเดือนก่อนๆด้วย เราจึงอยากโทรไปแจ้งเพื่อให้เค้าตรวจสอบสถานะของอินเตอร์เน็ตของเรา
เมื่อเราโทรไป บอกหมายเลขของอินเตอร์เน็ตเรา (ซึ่งเราเคยใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ 3bb เป็นจำนวน 2 เครื่อง เรายกเลิกทั้ง 2 เครื่องพร้อมกัน) ทางคอลเซ็นเตอร์กับแจ้งเราว่า หมายเลขนึงยกเลิกแล้ว แต่อีกหมายเลขยังมีค้างชำระอยุ่ 3 งวด ซึ่งเราก็บอกเค้าไปว่า เราได้ทำการยกเลิกแล้วและมีเอกสารทุกอย่างครบถ้วน คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับหาเราอีกครั้งหลังจากเค้าเช็คข้อมูลต่างๆ
สักพักพนักงานสาขาที่เราไปยกเลิกก็โทรมาหาเรา ชี้แจงว่า อาจจะเป็นเพราะความล่าช้าของระบบ และเค้าจะทำการยกเลิกให้เราโดยที่เราไม่ต้องไปจ่ายเงินค้างชำระ เราเลยถามทางพนักงานไปว่า ถ้าแบบนี้คนที่เค้าเผลอไปจ่ายเงินตามที่ 3bb ส่งมาไม่แย่หรอ พนักงานกลับตอบมาว่า เค้าไม่โกงเงินแค่ไม่กี่พันหรอก คำพูดนี้ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจนิดนึงอะ
สิ่งที่เราอยากแชร์กับเพื่อนๆคือ หากใครที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ต 3bb อยู่ เมื่อไปยกเลิกบริการอย่าลืมเก็บเอกสารทุกอย่างไว้ก่อนนะคะ เรารู้สึกว่าเจตนาของ 3bb ดูแปลกๆ คือถ้าจะบอกว่าความล่าช้าของระบบ มันก็ควรจะล่าช้าทั้ง 2 หมายเลขหรือป่าว ทำไมถึงล่าช้าแต่หมายเลขเดียว และอย่างยิ่งคือคำพูดของพนักงานเป็นคำพูดที่ไม่สมควรพูดมากๆ
[CR] ประสบการณ์ยกเลิกอินเตอร์เน็ต 3bb
เนื่องด้วยการใช้งานอินเตอร์เน็ตของ 3bb ไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับบ้านเรา เราจึงได้ดำเนินการยกเลิกอินเตอร์เน็ตของ 3bb ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ค่ะ โดยได้จ่ายเงินของทุกรอบบิลที่เหลือเรียบร้อย แต่เนื่องจากว่าเราเคยได้ยินมาเยอะว่าควรที่จะเก็บเอกสารการยกเลิกอินเตอร์เน็ตกับ 3bb ไว้ให้ครบ เพราะหลายๆคนเจอปัญหากับการยกเลิกตรงนี้ เราก็เลยเก็บเอกสารทุกอย่างอย่างดี
ผ่านมาเรื่อยๆ บิลเรียกเก็บเงินค่าอินเตอร์เน็ตของ 3bb ก็ยังคงส่งมาบ้านเราเรื่อยๆทุกเดือน ในช่วงแรกเราเข้าใจว่าคงเป็นเพราะการดำเนินเรื่องมันล่าช้าหรือเปล่า จึงไม่ได้สนใจอะไร และคิดว่าเดี๋ยวคงไม่เกิน 1-2 เดือนก็คงหยุดส่งมา จนปัจจุบันเดือนกุมภาพันธ์ 2561 3bb ก็ยังคงส่งใบมาเก็บเราเรื่อยๆ และเขียนว่าเราค้างชำระขอบเดือนก่อนๆด้วย เราจึงอยากโทรไปแจ้งเพื่อให้เค้าตรวจสอบสถานะของอินเตอร์เน็ตของเรา
เมื่อเราโทรไป บอกหมายเลขของอินเตอร์เน็ตเรา (ซึ่งเราเคยใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ 3bb เป็นจำนวน 2 เครื่อง เรายกเลิกทั้ง 2 เครื่องพร้อมกัน) ทางคอลเซ็นเตอร์กับแจ้งเราว่า หมายเลขนึงยกเลิกแล้ว แต่อีกหมายเลขยังมีค้างชำระอยุ่ 3 งวด ซึ่งเราก็บอกเค้าไปว่า เราได้ทำการยกเลิกแล้วและมีเอกสารทุกอย่างครบถ้วน คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับหาเราอีกครั้งหลังจากเค้าเช็คข้อมูลต่างๆ
สักพักพนักงานสาขาที่เราไปยกเลิกก็โทรมาหาเรา ชี้แจงว่า อาจจะเป็นเพราะความล่าช้าของระบบ และเค้าจะทำการยกเลิกให้เราโดยที่เราไม่ต้องไปจ่ายเงินค้างชำระ เราเลยถามทางพนักงานไปว่า ถ้าแบบนี้คนที่เค้าเผลอไปจ่ายเงินตามที่ 3bb ส่งมาไม่แย่หรอ พนักงานกลับตอบมาว่า เค้าไม่โกงเงินแค่ไม่กี่พันหรอก คำพูดนี้ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจนิดนึงอะ
สิ่งที่เราอยากแชร์กับเพื่อนๆคือ หากใครที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ต 3bb อยู่ เมื่อไปยกเลิกบริการอย่าลืมเก็บเอกสารทุกอย่างไว้ก่อนนะคะ เรารู้สึกว่าเจตนาของ 3bb ดูแปลกๆ คือถ้าจะบอกว่าความล่าช้าของระบบ มันก็ควรจะล่าช้าทั้ง 2 หมายเลขหรือป่าว ทำไมถึงล่าช้าแต่หมายเลขเดียว และอย่างยิ่งคือคำพูดของพนักงานเป็นคำพูดที่ไม่สมควรพูดมากๆ