สวัสดีครับ ทุกท่านคงจะได้ยินข่าวการควบรวมกิจการโทรคมนาคม ระหว่าง AIS กับ 3BB และกลายเป็นชื่อใหม่ AIS Fibre3 กันบ้าง เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งได้มีกระแสต่อต้านว่า จะทำให้อำนาจการต่อรองลดลง และโปรโมชั่นที่แพงขึ้น เนื่องจากผู้เล่นในตลาดน้อยลง ตอนแรกกระผมก็คิดว่าคงจะไม่เจอกับตัวเอง พอจนถึงเดือนธันวาคม 2567 ผมได้ติดต่อไปที่ 1175 เพื่อขอย้ายที่อยู่ติดตั้งใหม่
ทาง AIS แจ้งว่า จะต้องยกเลิกหมายเลขเดิม และได้หมายเลขใหม่ และต้องใช้แพ็คเกจใหม่เท่านั้น เนื่องจากที่อยู่ใหม่เป็นคู่สายของ 3BB เงื่อนไขจึงแตกต่าง ไม่สามารถใช้หมายเลขเดิม และราคาเดิมได้ แต่หมายเลขที่ได้จะเป็นหมายเลขของ AIS และ อุปกรณ์ของ AIS เอง ซึ่งกระผมไม่เข้าใจว่า เหตุใด ทำไมต้องยกเลิก (ที่ใช้มานาน) และปรับราคาขึ้น ในเมื่อที่อยู่ใหม่ สายสัญญาณเป็นของบริษัท 3BB แต่ทาง AIS แจ้งว่าได้หมายเลขที่เป็นของ AIS และอุปกรณ์ก็ของ AIS งงไหมครับ งงมาก!
กระผมได้ติดตาม สอบถามกับทาง AIS หลายครั้ง และเสียค่าโทรหลายนาที แต่ทาง AIS เพิกเฉย ไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่ยินยอมให้ใช้หมายเลขเดิม โปรเดิม จะให้ใช้หมายเลขใหม่ แพ็คเกจใหม่เท่านั้น และยังอ้างว่า หมายเลขที่ได้จะเป็นหมายเลขของ AIS และ อุปกรณ์ของ AIS เอง ผมได้ทำการโต้แย้งแล้ว แต่ทาง AIS ก็ยืนยันแบบเดิมว่า ไม่สามารถทำได้ ฝ่ายการตลาดไม่อนุมัติ แล้วฝ่ายลูกค้าจะไม่ทำอะไร หรือ action ที่บรรเทาได้ เพราะการตลาดไม่อนุมัติ แบบนี้ก็ได้หรอ!? ที่สำคัญติดต่อยากเย็น และช้ามาก รอไม่น้อยกว่า 1 วัน (จากให้รอ 1 ชั่วโมง) นี่นะหรือบริษัทมหาชน??
ไม่แปลกใจว่า ทำไมองค์กรคุ้มครอบผู้บริโภคถึงได้ต่อต้านการควบรวม ผมคงต้องลาขาดจากการดูแลลูกค้าห่วยๆ ฮซ.(เฮงๆ รวยๆ) ถือเบอร์มากกว่า 10 ปี Serenade Gold ที่จ่ายรายเดือนมือถือแพงๆไปก็ไม่มีประโยชน์ ท่านไหนมีค่ายมือถือแนะนำอีก นอกจาก True (ไม่ประทับใจ) อีกไหมครับ หรือท่านไหนแจ้งกสทช.ไปแล้ว ทาง กสทช.ดำเนินการเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอสอบถามเป็นแนวทางครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ
AIS Fibre3 หลังควบรวม อำนาจต่อรอง โปรโมชั่น การบริการ ฮซ. ถอยหลังลงคลองขนาดนี้เลยหรือ?
ทาง AIS แจ้งว่า จะต้องยกเลิกหมายเลขเดิม และได้หมายเลขใหม่ และต้องใช้แพ็คเกจใหม่เท่านั้น เนื่องจากที่อยู่ใหม่เป็นคู่สายของ 3BB เงื่อนไขจึงแตกต่าง ไม่สามารถใช้หมายเลขเดิม และราคาเดิมได้ แต่หมายเลขที่ได้จะเป็นหมายเลขของ AIS และ อุปกรณ์ของ AIS เอง ซึ่งกระผมไม่เข้าใจว่า เหตุใด ทำไมต้องยกเลิก (ที่ใช้มานาน) และปรับราคาขึ้น ในเมื่อที่อยู่ใหม่ สายสัญญาณเป็นของบริษัท 3BB แต่ทาง AIS แจ้งว่าได้หมายเลขที่เป็นของ AIS และอุปกรณ์ก็ของ AIS งงไหมครับ งงมาก!
กระผมได้ติดตาม สอบถามกับทาง AIS หลายครั้ง และเสียค่าโทรหลายนาที แต่ทาง AIS เพิกเฉย ไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่ยินยอมให้ใช้หมายเลขเดิม โปรเดิม จะให้ใช้หมายเลขใหม่ แพ็คเกจใหม่เท่านั้น และยังอ้างว่า หมายเลขที่ได้จะเป็นหมายเลขของ AIS และ อุปกรณ์ของ AIS เอง ผมได้ทำการโต้แย้งแล้ว แต่ทาง AIS ก็ยืนยันแบบเดิมว่า ไม่สามารถทำได้ ฝ่ายการตลาดไม่อนุมัติ แล้วฝ่ายลูกค้าจะไม่ทำอะไร หรือ action ที่บรรเทาได้ เพราะการตลาดไม่อนุมัติ แบบนี้ก็ได้หรอ!? ที่สำคัญติดต่อยากเย็น และช้ามาก รอไม่น้อยกว่า 1 วัน (จากให้รอ 1 ชั่วโมง) นี่นะหรือบริษัทมหาชน??
ไม่แปลกใจว่า ทำไมองค์กรคุ้มครอบผู้บริโภคถึงได้ต่อต้านการควบรวม ผมคงต้องลาขาดจากการดูแลลูกค้าห่วยๆ ฮซ.(เฮงๆ รวยๆ) ถือเบอร์มากกว่า 10 ปี Serenade Gold ที่จ่ายรายเดือนมือถือแพงๆไปก็ไม่มีประโยชน์ ท่านไหนมีค่ายมือถือแนะนำอีก นอกจาก True (ไม่ประทับใจ) อีกไหมครับ หรือท่านไหนแจ้งกสทช.ไปแล้ว ทาง กสทช.ดำเนินการเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอสอบถามเป็นแนวทางครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ