ทีวีดิจิทัลเปิดศึกดันเรทติ้ง ขยับราคาชิงงบโฆษณาฟื้น
กรุงเทพธุรกิจ 13 ก.พ. 61
รายงานพิเศษ
โฆษณาทีวี ปี2561 ฟื้น ผู้นำทีวีดิจิทัลเดินหน้า เสริมทัพคอนเทนท์ไฮไลต์ ละคร วาไรตี้ กีฬา ซีรีส์ต่างประเทศ แข่งชิงเรทติ้ง-ดันรายได้ ช่องวันหวังปีนี้คุ้มทุน ผนึกไลน์ทีวี ขยายฐานผู้ชมออนไลน์ เวิร์คพอยท์ อัดบิ๊กฟอร์แมท-กีฬา โหมแพลตฟอร์มออนไลน์
อุตสาหกรรมโฆษณามีบรรยากาศการใช้จ่ายงบประมาณดีขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนต่อเนื่องไตรมาสแรกปีนี้ โดยสื่อฟรีทีวี หรือทีวีดิจิทัล ยังครองเม็ดเงินโฆษณาอันดับหนึ่ง สัดส่วน 60% ปีนี้คาดมูลค่ากว่า 6.8 หมื่นล้านบาท เติบโตราว 8% แบ่งเป็น ฟรีทีวีรายเดิม (ช่อง 3,5,7,9) มูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% และทีวีดิจิทัล มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 14.5%
โดยเม็ดเงินโฆษณาทีวีดิจิทัล สัดส่วน 70-80% จะอยู่ที่กลุ่มท็อป 5-6 อันดับเรทติ้งสูง ดังนั้นจากแนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาทีวี กลับมาเติบโตในปีนี้ ส่งผลให้กลุ่ม ผู้นำทีวีดิจิทัล ต่างเปิดเกมรุกนำเสนอคอนเทนท์ที่อยู่ในความสนใจของผู้ชม ทั้งละคร วาไรตี้ เกมโชว์ ภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ เพื่อเป้าหมายผลักดันเรทติ้งและเม็ดเงินโฆษณา
ช่องวันตั้งเป้าคุ้มทุนปีนี้
นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน31 บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปีนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ขณะที่ธุรกิจสื่อทีวีปีนี้ การแข่งขันค่อนข้างสูง จากสงครามแย่งชิงคนดู ทั้งจอทีวีและจอที่สอง(second screen) ดังนั้นทุกช่องจึงต้องดึงผู้ชมด้วยคอนเทนท์พรีเมียม ที่โดดเด่นและแตกต่างเท่านั้น เพื่อสร้างเรทติ้งและเม็ดเงินโฆษณา โดยคอนเทนท์ไฮไลต์ของช่องวัน คือ ละครและซิทคอม ซึ่งมีกระแสดีต่อเนื่อง บางเรื่องมีเรทติ้งอันดับ 2 รองจากช่อง 7
ปี 2560 ช่องวัน มีเรทติ้งเติบโตสูงสุดที่ 32.6% ทิศทางปีนี้ วางเป้หมายเป็น 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะฐานผู้ชมในกลุ่มที่มีอำนาจในการซื้อ ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ยังคงเป็นฐานผู้ชมหลักของช่องวัน 31 พร้อมขยายฐานผู้ชมผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับ ไลน์ทีวี ด้วยการขายคอนเทนท์ละครและซิทคอม ทุกเรื่องที่ออกอากาศทางช่องวันให้กับไลน์ทีวี ในรูบแบบ Exclusive Rerun โดยหลังจากออนแอร์ช่องวัน 2 ชั่วโมง จะรับชมย้อนหลังได้ที่ไลน์ทีวี และคอนเทนท์จะอยู่บนไลน์ทีวี 30 วัน ก่อนจะนำเสนอผ่านวีดิโอ แพลตฟอร์มอื่นๆ ต่อไป รวมทั้งมีความร่วมมือด้านการผลิตออริจิทัล คอนเทนท์ให้กับไลน์ทีวี
เชื่อว่าทีวีออฟไลน์และทีวีออนไลน์ ไม่ฆ่ากัน แต่เป็นช่องทางที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพราะการดูทีวีวันนี้ผู้ชมจะเลือกจากช่องทางที่แต่ละคนสะดวก ตามไลฟ์สไตล์แต่ละวัย
จากจุดแข็งด้านคอนเมนท์ละคร ซิทคอม และวาไรตี้ พร้อมทั้งขยายฐานผู้ชมในช่องทางออนไลน์ ที่จะเป็นอีกแหล่งรายได้สำคัญ รวมทั้งการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา ปีนี้ช่องวันจึงวางเป้าหมายถึงจุดคุ้มทุนเป็นปีแรก
เวิร์คพอยท์ชูบิ๊กฟอร์แมท-กีฬา
นายชลากรณ์ ปัญญาโฉมประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตั้งแต่ปลายปีก่อนต่อเนื่องไตรมาสแรกปีนี้ ได้เปิดตัวรายการวาไรตี้ใหม่กว่า 10 รายการ ทั้งบิ๊ก ฟอร์แมท ,ซีรีส์ดังจากจีนและอินเดีย ละครไทย รวมทั้งรายการกลุ่มกีฬา เช่น การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชิงแชมป์หญิง ,มวยไทย ,เอเชี่ยนเกมส์ 2018
สำหรับ 2 รายการใหญ่ ที่เริ่มช่วง ธ.ค.ปีก่อน คือ Diva Makeover (เสียงเปลี่ยนสวย) และ Show me your son (ลูกแม่หล่อมาก) ช่วงไพรม์ไทม์ เวลา 21.15 น. รวมทั้งปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นรายการ The Rapper ,The Show เป็นต้น มีผู้สนับสนุนหลักและขายโฆษณาเต็มทุกช่วง ที่ราคาโฆษณา(rate card) 3 แสนบาทต่อนาที รวมทั้ง The Mask Singer 4 ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้สนับสนุนรายการเต็มและยังกำหนดราคาขาย rate card ที่ 4.2 แสนบาทต่อนาที
การปรับผังรายการใหม่ปีนี้ เน้นเพิ่มเรทติ้งผู้ชมต่อเนื่อง หากมีสัญญาณดีราคาโฆษณาจะขยับขึ้นได้อีก ช่วงต้นปีนี้อัตราโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 8.5 หมื่นบาทต่อนาที เพิ่มขึ้นจาก 7.5 หมื่นบาทปีก่อน
ปัจจุบันเวิร์คพอยท์เป็นพันธมิตรกับทุกดิจิทัล แพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอคอนเทนท์ที่ทำเสนอทางจอทีวี ปีนี้จะทำงานร่วมกับพันธมิตรผ่านเครื่องมือใหม่ๆ เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาช่องทางออนไลน์ของตัวเอง ทั้งเว็บไซต์และแอพพิเคชั่น ในปีที่ผ่านมามีรายได้จากสื่อออนไลน์กว่า 200 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 300 ล้านบาท
โมโน29เข็นหนัง-ซีรีส์สู้ศึก
นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด กล่าวว่าทิศทางธุรกิจทีวีดิจิทัล โมโน 29 ปีนี้ ยังเน้นจุดแข็งและโพซิชั่นนิ่ง หนังดี ซีรีส์ดังระดับโลก ปัจจุบันมีภาพยตร์ต่างประเทศในมือกว่า 2,000 เรื่อง มีหนังใหม่ 400-500 เรื่องต่อปี จากสตูดิโอระดับโลกทั้ง ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์, วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, วอลท์ ดิสนีย์, โซนี่, ยูนิเวอร์แซล, พาราเม้าท์ และซีบีเอส
ล่าสุดมีพาร์ทเนอร์ค่ายหนังต่างประเทศ ทั้ง ฟ็อกซ์ ,Dreamworts animation, Lionsgate รวมทั้งกีฬาระดับโลกอย่าง การแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลก NBA 2017-2018 ,การแข่งขันอาเซียนบาสเกตบอลลีก ABL 2017-2018 ,การแข่งขัน Thailand Basketball Super League 2018 (TBSL) และ การแข่งขัน Thailand Basketball League 2018 (TBL)
ปัจจุบันผังรายการ แบ่งเป็น ภาพยนตร์ต่างประเทศ 40% ซีรีส์ 30% รายการข่าว 25% โดยปีนี้วางเป้าหมายชิงเรทติ้งอันดับ 2 จากเดือน ม.ค. โมโน ขึ้นมาครองเรทติ้งอันดับ 3 พร้อมทั้งเตรียมขยับอัตราค่าโฆษณาจากเฉลี่ย 2.8 หมื่นบาทต่อนาที เป็น 4 หมื่นบาทต่อนาที โดยราคาไพรม์ไทม์ rate card อยู่ที่ 1 แสนบาทต่อนาที เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน
ช่อง8ส่งซีรีส์อินเดียดันเรทติ้ง
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปีนี้ถือเป็นจังหวะและโอกาสบุกตลาดทีวีดิจิทัลเต็มที่ ด้วยผังใหม่ตั้งแต่ต้นปี ภายใต้กลยุทธ์ไพรม์ไทม์ โฟกัส 2 เวลาหลัก คือ 6.00-9.00 น. และ 18.00-22.30 น. เพื่อผลักดันให้เรทติ้งเติบโตก้าวกระโดดแตะ 7 แสนคนต่อนาที ก้าวสู่อันดับ 3 ทีวีดิจิทัลในสิ้นปีนี้
ที่ผ่านมาเรทติ้งช่อง 8 ขยับขึ้นต่อเนื่อง จากคอนเทนท์พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศในช่วงไพรม์ไทม์ ไม่ว่าจะเป็น รายการข่าว, รายการมวยที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุดในประเทศ และซีรีส์อินเดีย ฟอร์มยักษ์ หนุมาน สงครามมหาเทพ คาดว่าสิ้นปีนี้ซีรีส์อินเดีย จะมีผู้ชมอยู่ที่ 5 แสนคนต่อนาที
ปัจจุบันช่อง 8 ครองแชมป์เรทติ้งผู้ชมซีรีส์อินเดียสูงสุด ในช่วงไพร์มไทม์ ปีนี้ใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์อินเดีย จากบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์กว่า 10 เรื่อง ตลอดปี 2561
ปีนี้ อาร์เอส วางเป้าหมายรายได้ทีวีดิจิทัล 2,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมทั้งกลุ่มอาร์เอสอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท
ทีวีดิจิทัลเปิดศึกดันเรทติ้ง ขยับราคาชิงงบโฆษณาฟื้น [กรุงเทพธุรกิจ 13 ก.พ. 61]
กรุงเทพธุรกิจ 13 ก.พ. 61
รายงานพิเศษ
โฆษณาทีวี ปี2561 ฟื้น ผู้นำทีวีดิจิทัลเดินหน้า เสริมทัพคอนเทนท์ไฮไลต์ ละคร วาไรตี้ กีฬา ซีรีส์ต่างประเทศ แข่งชิงเรทติ้ง-ดันรายได้ ช่องวันหวังปีนี้คุ้มทุน ผนึกไลน์ทีวี ขยายฐานผู้ชมออนไลน์ เวิร์คพอยท์ อัดบิ๊กฟอร์แมท-กีฬา โหมแพลตฟอร์มออนไลน์
อุตสาหกรรมโฆษณามีบรรยากาศการใช้จ่ายงบประมาณดีขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนต่อเนื่องไตรมาสแรกปีนี้ โดยสื่อฟรีทีวี หรือทีวีดิจิทัล ยังครองเม็ดเงินโฆษณาอันดับหนึ่ง สัดส่วน 60% ปีนี้คาดมูลค่ากว่า 6.8 หมื่นล้านบาท เติบโตราว 8% แบ่งเป็น ฟรีทีวีรายเดิม (ช่อง 3,5,7,9) มูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% และทีวีดิจิทัล มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 14.5%
โดยเม็ดเงินโฆษณาทีวีดิจิทัล สัดส่วน 70-80% จะอยู่ที่กลุ่มท็อป 5-6 อันดับเรทติ้งสูง ดังนั้นจากแนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาทีวี กลับมาเติบโตในปีนี้ ส่งผลให้กลุ่ม ผู้นำทีวีดิจิทัล ต่างเปิดเกมรุกนำเสนอคอนเทนท์ที่อยู่ในความสนใจของผู้ชม ทั้งละคร วาไรตี้ เกมโชว์ ภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ เพื่อเป้าหมายผลักดันเรทติ้งและเม็ดเงินโฆษณา
ช่องวันตั้งเป้าคุ้มทุนปีนี้
นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน31 บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปีนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ขณะที่ธุรกิจสื่อทีวีปีนี้ การแข่งขันค่อนข้างสูง จากสงครามแย่งชิงคนดู ทั้งจอทีวีและจอที่สอง(second screen) ดังนั้นทุกช่องจึงต้องดึงผู้ชมด้วยคอนเทนท์พรีเมียม ที่โดดเด่นและแตกต่างเท่านั้น เพื่อสร้างเรทติ้งและเม็ดเงินโฆษณา โดยคอนเทนท์ไฮไลต์ของช่องวัน คือ ละครและซิทคอม ซึ่งมีกระแสดีต่อเนื่อง บางเรื่องมีเรทติ้งอันดับ 2 รองจากช่อง 7
ปี 2560 ช่องวัน มีเรทติ้งเติบโตสูงสุดที่ 32.6% ทิศทางปีนี้ วางเป้หมายเป็น 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะฐานผู้ชมในกลุ่มที่มีอำนาจในการซื้อ ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ยังคงเป็นฐานผู้ชมหลักของช่องวัน 31 พร้อมขยายฐานผู้ชมผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับ ไลน์ทีวี ด้วยการขายคอนเทนท์ละครและซิทคอม ทุกเรื่องที่ออกอากาศทางช่องวันให้กับไลน์ทีวี ในรูบแบบ Exclusive Rerun โดยหลังจากออนแอร์ช่องวัน 2 ชั่วโมง จะรับชมย้อนหลังได้ที่ไลน์ทีวี และคอนเทนท์จะอยู่บนไลน์ทีวี 30 วัน ก่อนจะนำเสนอผ่านวีดิโอ แพลตฟอร์มอื่นๆ ต่อไป รวมทั้งมีความร่วมมือด้านการผลิตออริจิทัล คอนเทนท์ให้กับไลน์ทีวี
เชื่อว่าทีวีออฟไลน์และทีวีออนไลน์ ไม่ฆ่ากัน แต่เป็นช่องทางที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพราะการดูทีวีวันนี้ผู้ชมจะเลือกจากช่องทางที่แต่ละคนสะดวก ตามไลฟ์สไตล์แต่ละวัย
จากจุดแข็งด้านคอนเมนท์ละคร ซิทคอม และวาไรตี้ พร้อมทั้งขยายฐานผู้ชมในช่องทางออนไลน์ ที่จะเป็นอีกแหล่งรายได้สำคัญ รวมทั้งการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา ปีนี้ช่องวันจึงวางเป้าหมายถึงจุดคุ้มทุนเป็นปีแรก
เวิร์คพอยท์ชูบิ๊กฟอร์แมท-กีฬา
นายชลากรณ์ ปัญญาโฉมประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตั้งแต่ปลายปีก่อนต่อเนื่องไตรมาสแรกปีนี้ ได้เปิดตัวรายการวาไรตี้ใหม่กว่า 10 รายการ ทั้งบิ๊ก ฟอร์แมท ,ซีรีส์ดังจากจีนและอินเดีย ละครไทย รวมทั้งรายการกลุ่มกีฬา เช่น การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชิงแชมป์หญิง ,มวยไทย ,เอเชี่ยนเกมส์ 2018
สำหรับ 2 รายการใหญ่ ที่เริ่มช่วง ธ.ค.ปีก่อน คือ Diva Makeover (เสียงเปลี่ยนสวย) และ Show me your son (ลูกแม่หล่อมาก) ช่วงไพรม์ไทม์ เวลา 21.15 น. รวมทั้งปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นรายการ The Rapper ,The Show เป็นต้น มีผู้สนับสนุนหลักและขายโฆษณาเต็มทุกช่วง ที่ราคาโฆษณา(rate card) 3 แสนบาทต่อนาที รวมทั้ง The Mask Singer 4 ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้สนับสนุนรายการเต็มและยังกำหนดราคาขาย rate card ที่ 4.2 แสนบาทต่อนาที
การปรับผังรายการใหม่ปีนี้ เน้นเพิ่มเรทติ้งผู้ชมต่อเนื่อง หากมีสัญญาณดีราคาโฆษณาจะขยับขึ้นได้อีก ช่วงต้นปีนี้อัตราโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 8.5 หมื่นบาทต่อนาที เพิ่มขึ้นจาก 7.5 หมื่นบาทปีก่อน
ปัจจุบันเวิร์คพอยท์เป็นพันธมิตรกับทุกดิจิทัล แพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอคอนเทนท์ที่ทำเสนอทางจอทีวี ปีนี้จะทำงานร่วมกับพันธมิตรผ่านเครื่องมือใหม่ๆ เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาช่องทางออนไลน์ของตัวเอง ทั้งเว็บไซต์และแอพพิเคชั่น ในปีที่ผ่านมามีรายได้จากสื่อออนไลน์กว่า 200 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 300 ล้านบาท
โมโน29เข็นหนัง-ซีรีส์สู้ศึก
นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด กล่าวว่าทิศทางธุรกิจทีวีดิจิทัล โมโน 29 ปีนี้ ยังเน้นจุดแข็งและโพซิชั่นนิ่ง หนังดี ซีรีส์ดังระดับโลก ปัจจุบันมีภาพยตร์ต่างประเทศในมือกว่า 2,000 เรื่อง มีหนังใหม่ 400-500 เรื่องต่อปี จากสตูดิโอระดับโลกทั้ง ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์, วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, วอลท์ ดิสนีย์, โซนี่, ยูนิเวอร์แซล, พาราเม้าท์ และซีบีเอส
ล่าสุดมีพาร์ทเนอร์ค่ายหนังต่างประเทศ ทั้ง ฟ็อกซ์ ,Dreamworts animation, Lionsgate รวมทั้งกีฬาระดับโลกอย่าง การแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลก NBA 2017-2018 ,การแข่งขันอาเซียนบาสเกตบอลลีก ABL 2017-2018 ,การแข่งขัน Thailand Basketball Super League 2018 (TBSL) และ การแข่งขัน Thailand Basketball League 2018 (TBL)
ปัจจุบันผังรายการ แบ่งเป็น ภาพยนตร์ต่างประเทศ 40% ซีรีส์ 30% รายการข่าว 25% โดยปีนี้วางเป้าหมายชิงเรทติ้งอันดับ 2 จากเดือน ม.ค. โมโน ขึ้นมาครองเรทติ้งอันดับ 3 พร้อมทั้งเตรียมขยับอัตราค่าโฆษณาจากเฉลี่ย 2.8 หมื่นบาทต่อนาที เป็น 4 หมื่นบาทต่อนาที โดยราคาไพรม์ไทม์ rate card อยู่ที่ 1 แสนบาทต่อนาที เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน
ช่อง8ส่งซีรีส์อินเดียดันเรทติ้ง
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปีนี้ถือเป็นจังหวะและโอกาสบุกตลาดทีวีดิจิทัลเต็มที่ ด้วยผังใหม่ตั้งแต่ต้นปี ภายใต้กลยุทธ์ไพรม์ไทม์ โฟกัส 2 เวลาหลัก คือ 6.00-9.00 น. และ 18.00-22.30 น. เพื่อผลักดันให้เรทติ้งเติบโตก้าวกระโดดแตะ 7 แสนคนต่อนาที ก้าวสู่อันดับ 3 ทีวีดิจิทัลในสิ้นปีนี้
ที่ผ่านมาเรทติ้งช่อง 8 ขยับขึ้นต่อเนื่อง จากคอนเทนท์พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศในช่วงไพรม์ไทม์ ไม่ว่าจะเป็น รายการข่าว, รายการมวยที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุดในประเทศ และซีรีส์อินเดีย ฟอร์มยักษ์ หนุมาน สงครามมหาเทพ คาดว่าสิ้นปีนี้ซีรีส์อินเดีย จะมีผู้ชมอยู่ที่ 5 แสนคนต่อนาที
ปัจจุบันช่อง 8 ครองแชมป์เรทติ้งผู้ชมซีรีส์อินเดียสูงสุด ในช่วงไพร์มไทม์ ปีนี้ใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์อินเดีย จากบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์กว่า 10 เรื่อง ตลอดปี 2561
ปีนี้ อาร์เอส วางเป้าหมายรายได้ทีวีดิจิทัล 2,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมทั้งกลุ่มอาร์เอสอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท