นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัล "วัน" และ "บิ๊ก" กล่าวว่า ขณะนี้คอนเทนต์ทุกอย่างถูกเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิทัลเพิ่มดีกรีขึ้น โฆษณา (แบรนด์สินค้า) พร้อมใช้เม็ดเงินกับช่องทีวีดิจิทัล และการวัดเรตติ้งมีความพร้อม บริษัทก็จะย่นระยะเวลาในการวางผังรายการให้เต็มจากเดิมที่กำหนดไว้ในต้นปีหน้า โดยนำคอนเทนต์ หลักมาดึงดูดผู้ชม ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับสถานการณ์และจังหวะทางการตลาด
"ถ้าเรตติ้งไม่ชัด ประกอบกับการแจกคูปองสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิทัลยังไม่เริ่มต้น ก็ยังไม่นำคอนเทนต์แม่เหล็กมาออกอากาศ เพราะแม้บริษัทจะเริ่มนับหนึ่งปล่อยคอนเทนต์เด็ดออกไป แต่การวัดผล เรตติ้งยังไม่พร้อม รายได้โฆษณาก็ยัง ไม่เกิดเช่นกัน"
เกี่ยวกับทีวีดิจิตอลช่องวัน และช่องบิ๊ก โดยคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม
"ถ้าเรตติ้งไม่ชัด ประกอบกับการแจกคูปองสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิทัลยังไม่เริ่มต้น ก็ยังไม่นำคอนเทนต์แม่เหล็กมาออกอากาศ เพราะแม้บริษัทจะเริ่มนับหนึ่งปล่อยคอนเทนต์เด็ดออกไป แต่การวัดผล เรตติ้งยังไม่พร้อม รายได้โฆษณาก็ยัง ไม่เกิดเช่นกัน"