เคยทำบัตรหายแล้วขอทำบัตรใหม่โดยระบุว่าขอไปรับบัตรที่จุดบริการสาขา
เค้ามีข้อความแจ้งให้เราไปรับนะครับ ระบุสาขาหรือธนาคารกรุงไทยสาขาที่สะดวกได้เลยครับสะดวกดีครับ
.
.
แต่....
.
.
ในวันที่ไปรับบัตร...
พนักงานที่จุดบริการแจ้งว่า "รหัสจะส่งไปให้ตามที่อยู่ที่ระบุตอนสมัครบัตร"
ผมจึงแจ้งว่า "ไม่สะดวกกลับไปรับที่อยู่เก่าแล้ว อยากให้ส่งรหัสมาที่อยู่ปัจจุบันที่สะดวกกว่า"
พนักงานตอบว่า "ไม่ทันแล้วครับ รหัสได้ส่งออกไปทางไปรษณีย์แล้ว"
ผม "รบกวนยกเลิกจดหมายฉบับนั้นแล้วส่งรหัสใหม่ให้ผมที่อยู่ปัจจุบันได้ใหมครับ"
พนักงานตอบว่า "ยกเลิกไม่ได้ครับ เพราะจดหมายได้ถูกส่งไปแล้ว ยกเลิกตอนนี้ไม่ทันเนื่องจากรหัสได้เข้าระบบแล้ว"
ผม "ผมต้องเดินทางไปยังที่อยู่เก่าเพื่อเอารหัสนั้นมาใช้ คือหนทางเดียวใช่ใหม"
พนักงานตอบว่า "ใช่ครับ"
ผม "ผมไม่สะดวกกลับไปรับที่อยู่เก่าแล้ว รบกวนแจ้งกลับไปยังระบบว่ายกเลิกรหัสนั้นแล้วส่งมายังที่อยู่ใหม่ได้ใหม"
พนักงานตอบว่า "ไม่ได้ครับ เนื่องจากส่งไปรษณีย์ไปแล้ว และคงจะไปถึงแล้ว"
ผมสอบถามอีกครั้ง ก่อนจะจบการสนธนาโดยให้พนักงานยืนยันว่า
1. แก้ไขที่อยู่ส่งรหัสใหม่ให้ไม่ทัน (แปลว่า ส่วนที่จัดการไปแล้วแก้ใขไม่ได้)
2. หนทางได้รหัสคือผมต้องเดินทางไปยังที่อยู่เก่าเท่านั้น
3. ไม่สามารถยกเลิกรหัสชุดเก่าแล้วออกรหัสชุดใหม่ได้ (สอดคล้องกับข้อ 2)
ผมจึงโทรหา call center
แจ้งเรื่องราวที่ผมได้รับทราบ และเร่ื่องราวที่ผมต้องการ
ได้ความว่า หนทางที่จะจัดการกับรหัสที่ส่งออกไปแล้วคือ
1. ยกเลิกจดหมายส่งรหัส ระบบจะยกเลิกจดหมายและเลขรหัส ( จดหมายและเนื้อหาในจดหมายเป็นโมฆะทั้งหมด ) พร้อมออกรหัสใหม่
2. แจ้งที่อยู่ส่งรหัสใหม่ที่สะดวก ระบบจะเอาเลขรหัสใหม่ ใส่ซองส่งจดหมายไปยังที่อยู่ใหม่โดยใช้เวลาเท่ากับขั้นตอนส่งจดหมายฉบับแรก
ผมขอบคุณพนักงานรับโทรศัพท์สำหรับข้อมูล พร้อมกับแจ้งยกเลิกการใช้บัตร โดยขอให้ส่งหนังสือตอบรับการยกเลิก ยืนยันสถานะยอดหนี้ (เป็น + 2-3 บาท เนื่องจากชำระเกินในงวดสุดท้าย)
ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นเพียงเพราะ
1. ผมเรื่องมาก ขี้เกียจ เห็นแก่ตัว จุกจิกเกินไปที่จะใช้บริการบัตรนี้จากเขา ผมต้องการความสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่ผมพึงจะได้รับ แลกกับการชำระค่าบริการเป็นดอกเบี้ย
2. ข้อความยืนยันจากพนักงานเคาน์เตอร์บริการ ที่ไม่ตรงกับพนักงานตอบทางโทรศัพท์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ คนหนึ่งยืนยันว่าทำได้ มีทางแก้ดังนี้ ๆ ๆ แต่อีกคนบอกว่าทำไม่ได้ และไม่มีทางแก้ไขอย่างอื่น หากเกิดปัญหาขึ้นมา ผมคงกังวลต่อความชัดเจนในคำตอบของผู้ให้บริการอย่างมาก
KTC______ถ้าพนักงานจุดบริการ และพนักงานรับโทรศัพท์ให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน
เค้ามีข้อความแจ้งให้เราไปรับนะครับ ระบุสาขาหรือธนาคารกรุงไทยสาขาที่สะดวกได้เลยครับสะดวกดีครับ
.
.
แต่....
.
.
ในวันที่ไปรับบัตร...
พนักงานที่จุดบริการแจ้งว่า "รหัสจะส่งไปให้ตามที่อยู่ที่ระบุตอนสมัครบัตร"
ผมจึงแจ้งว่า "ไม่สะดวกกลับไปรับที่อยู่เก่าแล้ว อยากให้ส่งรหัสมาที่อยู่ปัจจุบันที่สะดวกกว่า"
พนักงานตอบว่า "ไม่ทันแล้วครับ รหัสได้ส่งออกไปทางไปรษณีย์แล้ว"
ผม "รบกวนยกเลิกจดหมายฉบับนั้นแล้วส่งรหัสใหม่ให้ผมที่อยู่ปัจจุบันได้ใหมครับ"
พนักงานตอบว่า "ยกเลิกไม่ได้ครับ เพราะจดหมายได้ถูกส่งไปแล้ว ยกเลิกตอนนี้ไม่ทันเนื่องจากรหัสได้เข้าระบบแล้ว"
ผม "ผมต้องเดินทางไปยังที่อยู่เก่าเพื่อเอารหัสนั้นมาใช้ คือหนทางเดียวใช่ใหม"
พนักงานตอบว่า "ใช่ครับ"
ผม "ผมไม่สะดวกกลับไปรับที่อยู่เก่าแล้ว รบกวนแจ้งกลับไปยังระบบว่ายกเลิกรหัสนั้นแล้วส่งมายังที่อยู่ใหม่ได้ใหม"
พนักงานตอบว่า "ไม่ได้ครับ เนื่องจากส่งไปรษณีย์ไปแล้ว และคงจะไปถึงแล้ว"
ผมสอบถามอีกครั้ง ก่อนจะจบการสนธนาโดยให้พนักงานยืนยันว่า
1. แก้ไขที่อยู่ส่งรหัสใหม่ให้ไม่ทัน (แปลว่า ส่วนที่จัดการไปแล้วแก้ใขไม่ได้)
2. หนทางได้รหัสคือผมต้องเดินทางไปยังที่อยู่เก่าเท่านั้น
3. ไม่สามารถยกเลิกรหัสชุดเก่าแล้วออกรหัสชุดใหม่ได้ (สอดคล้องกับข้อ 2)
ผมจึงโทรหา call center
แจ้งเรื่องราวที่ผมได้รับทราบ และเร่ื่องราวที่ผมต้องการ
ได้ความว่า หนทางที่จะจัดการกับรหัสที่ส่งออกไปแล้วคือ
1. ยกเลิกจดหมายส่งรหัส ระบบจะยกเลิกจดหมายและเลขรหัส ( จดหมายและเนื้อหาในจดหมายเป็นโมฆะทั้งหมด ) พร้อมออกรหัสใหม่
2. แจ้งที่อยู่ส่งรหัสใหม่ที่สะดวก ระบบจะเอาเลขรหัสใหม่ ใส่ซองส่งจดหมายไปยังที่อยู่ใหม่โดยใช้เวลาเท่ากับขั้นตอนส่งจดหมายฉบับแรก
ผมขอบคุณพนักงานรับโทรศัพท์สำหรับข้อมูล พร้อมกับแจ้งยกเลิกการใช้บัตร โดยขอให้ส่งหนังสือตอบรับการยกเลิก ยืนยันสถานะยอดหนี้ (เป็น + 2-3 บาท เนื่องจากชำระเกินในงวดสุดท้าย)
ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นเพียงเพราะ
1. ผมเรื่องมาก ขี้เกียจ เห็นแก่ตัว จุกจิกเกินไปที่จะใช้บริการบัตรนี้จากเขา ผมต้องการความสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่ผมพึงจะได้รับ แลกกับการชำระค่าบริการเป็นดอกเบี้ย
2. ข้อความยืนยันจากพนักงานเคาน์เตอร์บริการ ที่ไม่ตรงกับพนักงานตอบทางโทรศัพท์[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หากเกิดปัญหาขึ้นมา ผมคงกังวลต่อความชัดเจนในคำตอบของผู้ให้บริการอย่างมาก