สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้สอบถามนะคะ ขออนุญาตเกริ่นค่อนข้างยาว และขอออกตัวก่อนเลยว่าเราไม่เคยมีบัตรเครดิตกับ SCB มาก่อนค่ะ
วันที่ 01/07/2019 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชื่อคุณอำนาจได้ติดต่อมาเพื่อเชิญชวนให้สมัครบัตรดังกล่าวผ่านทาง SCB Easy ซึ่งในสายเราได้สอบถามว่าที่อยู่ในการรับเอกสารของเรายังไงมาอัปเดตเป็นปัจจุบัน สามารถสมัครได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ ให้ยืนยันการสมัครไปก่อน จากนั้นเมื่อได้รับการอนุมัติแล้วสามารถโทรเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ได้ เราได้สอบถามว่าเปลี่ยนที่สาขาได้มั้ย เพราะที่พักอยู่ใกล้กับธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ เราจึงยืนยันการสมัครไป และได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชั่นว่าอนุมัติแล้ว
ในเย็นวันนั้นเราก็โทรไปที่เบอร์ 027777777 เพื่อขอเปลี่ยนที่อยู่ แต่รอสายนานมาก ประมาณ 18 นาทีได้ จึงไม่รอแล้ว เลิกงานสาขาใกล้บ้านยังไม่ปิด เลยไปขอเปลี่ยนที่อยู่ที่สาขาค่ะ เจ้าหน้าที่ให้บริการดีมาก และใช้เวลาในการเปลี่ยนไม่นานก็เสร็จ จากนั้นเราก็รอว่าจะได้บัตรเมื่อไหร่
เรารอบัตรจนกระทั่งวันที่ 09/07/2019 ยังไม่ได้รับบัตร จึงโทรเข้า 027777777 เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่าได้ส่งบัตรออกมาแล้ว แต่ส่งไปที่อยู่เดิม เราก็อ้าว ทำไงล่ะทีนี้ หอเดิมย้ายออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ถามเราว่างั้นอายัดมั้ยคะ แล้วให้ส่งมาที่อยู่ใหม่ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าจะกลับไปทำธุระแถวนั้นพอดี เลยแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ให้เป็นปัจจุบันกับเจ้าหน้าที่ และเย็นวันนั้นก็เข้าไปเอาบัตรที่พักเดิมและทำการเปิดใช้บัตรค่ะ
วันที่ 10/07/2019 เราสงสัยว่ารหัส ATM จะถูกส่งไปที่ไหน จึงโทรสอบถามที่ 027777777 เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่ารหัสจะถูกส่งไปที่พักเดิม ทีนี้เราไม่สะดวกจะกลับไปที่พักเดิมแล้ว สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าจะสามารถให้รหัสส่งมาที่ใหม่ได้ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ และแนะนำให้อายัดเพื่อออกบัตรใบใหม่จะดีกว่า เราก็เลยอายัดไป และทวนที่อยู่ที่ถูกต้องกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และรอบัตรใบใหม่
วันที่ 15/07/2019 เราก็ได้ติดต่อเข้าไปที่ 027777777 อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้าของบัตรใบใหม่ที่จะส่งมา ครั้งนี้รอสายนานอีกเช่นเคย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสายแจ้งว่าบัตรถูกส่งออกมาแล้ว และให้ไปรับบัตรที่สาขาชิดลม ?? เราก็ถามว่าเราไม่เคยให้ส่งไปที่นั่นเลยนะคะ เราแจ้งให้ส่งตามที่อยู่ใหม่ที่แจ้งเปลี่ยนได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ขออภัยเราและแจ้งว่าอาจเกิดความผิดพลาดขึ้น เราสะดวกไปรับที่สาขาไหม หากไม่สะดวกเจ้าหน้าที่แนะนำอายัดบัตรอีกครั้ง และจะส่งไปยังที่อยู่ปัจจุบันค่ะ ซึ่งเราไม่สะดวกไปรับที่สาขาแล้วจึงแจ้งให้อายัดใหม่ และทวนที่อยู่กับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบัตรใหม่จะได้รับภายใน 3-5วันทำการค่ะ เราก็เริ่มเข้าสู่กระบวนการรออีกครั้ง
วันที่ 19/07/2019 เราได้รับจดหมายแจ้งรหัส ATM ของบัตรเครดิต JCB มา เราตกใจมากเพราะยังไม่ได้รับบัตรใหม่เลย รหัสส่งมาได้อย่างไร จึงรีบโทร 027777777 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสายแจ้งว่า เป็นรหัสเดิมของบัตรที่อายัดไปค่ะ เพราะบัตรใบใหม่เพิ่งจะถูกส่งออกวันที่ 17/07/2019 ดังนั้นไม่ต้องกังวลนะคะ หากสัปดาห์ยังไม่ได้รับบัตรให้โทรมาสอบถามใหม่ได้เลย จนถึงวันนี้เรายังไม่ได้รับบัตรค่ะ
คำถามของเราคือ
- เราจะได้รับบัตรใบใหม่เมื่อไหร่คะ
- ทำไมเจ้าหน้าที่แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะเจ้าหน้าที่ที่เราสอบถามเมื่อวันที่ 10/07/2019 แจ้งว่ารหัส ATM จะถูกส่งไปที่อยู่เดิม แต่มาวันที่ 19/07/2019 กลับมีรหัส ATM ส่งมาที่อยู่ใหม่
- เหตุใดวันที่ 10/07/2019 ที่เราแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ไป แต่สุดท้ายบัตรของเราถูกส่งไปที่สาขา
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
กระทู้สอบถาม เรายังไม่ได้รับบัตรเครดิต JCB ของ SCB เลยค่ะ
วันที่ 01/07/2019 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชื่อคุณอำนาจได้ติดต่อมาเพื่อเชิญชวนให้สมัครบัตรดังกล่าวผ่านทาง SCB Easy ซึ่งในสายเราได้สอบถามว่าที่อยู่ในการรับเอกสารของเรายังไงมาอัปเดตเป็นปัจจุบัน สามารถสมัครได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ ให้ยืนยันการสมัครไปก่อน จากนั้นเมื่อได้รับการอนุมัติแล้วสามารถโทรเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ได้ เราได้สอบถามว่าเปลี่ยนที่สาขาได้มั้ย เพราะที่พักอยู่ใกล้กับธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ เราจึงยืนยันการสมัครไป และได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชั่นว่าอนุมัติแล้ว
ในเย็นวันนั้นเราก็โทรไปที่เบอร์ 027777777 เพื่อขอเปลี่ยนที่อยู่ แต่รอสายนานมาก ประมาณ 18 นาทีได้ จึงไม่รอแล้ว เลิกงานสาขาใกล้บ้านยังไม่ปิด เลยไปขอเปลี่ยนที่อยู่ที่สาขาค่ะ เจ้าหน้าที่ให้บริการดีมาก และใช้เวลาในการเปลี่ยนไม่นานก็เสร็จ จากนั้นเราก็รอว่าจะได้บัตรเมื่อไหร่
เรารอบัตรจนกระทั่งวันที่ 09/07/2019 ยังไม่ได้รับบัตร จึงโทรเข้า 027777777 เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่าได้ส่งบัตรออกมาแล้ว แต่ส่งไปที่อยู่เดิม เราก็อ้าว ทำไงล่ะทีนี้ หอเดิมย้ายออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ถามเราว่างั้นอายัดมั้ยคะ แล้วให้ส่งมาที่อยู่ใหม่ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าจะกลับไปทำธุระแถวนั้นพอดี เลยแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ให้เป็นปัจจุบันกับเจ้าหน้าที่ และเย็นวันนั้นก็เข้าไปเอาบัตรที่พักเดิมและทำการเปิดใช้บัตรค่ะ
วันที่ 10/07/2019 เราสงสัยว่ารหัส ATM จะถูกส่งไปที่ไหน จึงโทรสอบถามที่ 027777777 เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่ารหัสจะถูกส่งไปที่พักเดิม ทีนี้เราไม่สะดวกจะกลับไปที่พักเดิมแล้ว สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าจะสามารถให้รหัสส่งมาที่ใหม่ได้ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ และแนะนำให้อายัดเพื่อออกบัตรใบใหม่จะดีกว่า เราก็เลยอายัดไป และทวนที่อยู่ที่ถูกต้องกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และรอบัตรใบใหม่
วันที่ 15/07/2019 เราก็ได้ติดต่อเข้าไปที่ 027777777 อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้าของบัตรใบใหม่ที่จะส่งมา ครั้งนี้รอสายนานอีกเช่นเคย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสายแจ้งว่าบัตรถูกส่งออกมาแล้ว และให้ไปรับบัตรที่สาขาชิดลม ?? เราก็ถามว่าเราไม่เคยให้ส่งไปที่นั่นเลยนะคะ เราแจ้งให้ส่งตามที่อยู่ใหม่ที่แจ้งเปลี่ยนได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ขออภัยเราและแจ้งว่าอาจเกิดความผิดพลาดขึ้น เราสะดวกไปรับที่สาขาไหม หากไม่สะดวกเจ้าหน้าที่แนะนำอายัดบัตรอีกครั้ง และจะส่งไปยังที่อยู่ปัจจุบันค่ะ ซึ่งเราไม่สะดวกไปรับที่สาขาแล้วจึงแจ้งให้อายัดใหม่ และทวนที่อยู่กับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบัตรใหม่จะได้รับภายใน 3-5วันทำการค่ะ เราก็เริ่มเข้าสู่กระบวนการรออีกครั้ง
วันที่ 19/07/2019 เราได้รับจดหมายแจ้งรหัส ATM ของบัตรเครดิต JCB มา เราตกใจมากเพราะยังไม่ได้รับบัตรใหม่เลย รหัสส่งมาได้อย่างไร จึงรีบโทร 027777777 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสายแจ้งว่า เป็นรหัสเดิมของบัตรที่อายัดไปค่ะ เพราะบัตรใบใหม่เพิ่งจะถูกส่งออกวันที่ 17/07/2019 ดังนั้นไม่ต้องกังวลนะคะ หากสัปดาห์ยังไม่ได้รับบัตรให้โทรมาสอบถามใหม่ได้เลย จนถึงวันนี้เรายังไม่ได้รับบัตรค่ะ
คำถามของเราคือ
- เราจะได้รับบัตรใบใหม่เมื่อไหร่คะ
- ทำไมเจ้าหน้าที่แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะเจ้าหน้าที่ที่เราสอบถามเมื่อวันที่ 10/07/2019 แจ้งว่ารหัส ATM จะถูกส่งไปที่อยู่เดิม แต่มาวันที่ 19/07/2019 กลับมีรหัส ATM ส่งมาที่อยู่ใหม่
- เหตุใดวันที่ 10/07/2019 ที่เราแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ไป แต่สุดท้ายบัตรของเราถูกส่งไปที่สาขา
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ