โดนเก็บยอดค่าบริการย้อนหลัง

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้เข้าไปชำระเงินค่าโทรศัพท์ผ่านเครื่อง Kiosks หน้าค่ายโทรศัพท์ ซึ้งปกติดิฉันก็จะใช้ช่องทางนี้ในการชำระเงินเนื่องจากง่ายและสะดวก
และที่นี้ดิฉันก็ไปชำระเงินค่าโทรศัพท์ผ่านเครื่อง Kiosk แต่ที่แปลกคือหน้าเครื่งแจ้งยอดค้างชำระ 2 เดือน และโดยส่วนตัวดิฉันเป็นคนขี้ลืม และคิดว่าสงสัยเดือนที่แล้วลืมชำระ

ดิฉันก็ชำระเงินไปยอด2เดือน แต่ก็มีคำถามในใจเหมือนเพิ่งจะชำระไปเมื่อเดือนที่แล้ว ดิฉันจึงกลับมาดูใบเสร็จยอดที่ชำระไปซึ้งเป็นเดือนธันวาคมที่ฉันเพิ่งจะชำระไป และดิฉันก็จะชำระทุกเดือนและชำระให้หมดยอด ดิฉันจึงไปถามพนง.ว่าเพิ่งชำระไปทำไมมียอดค้างชำระเพราะปกติดิฉันก็จะชำระยอดตามที่เครื่อง Kiosk แจ้ง และซึ้งเดือนที่แล้วดิฉันชำระก็ไม่ได้มียอดค้างบริการ ไหงเดือนนี้ถึงมี

ทางฝ่ายพนง.แจ้งมาว่าดิฉันค้างชำระของเดือน 9 ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเดือน 9 พนง.ก็บอกมันทบมาเรื่อยๆ ดิฉันจึงแจ้งกลับไปว่าแล้วทำไมหน้าเครื่องไม่โชว์ละว่ามียอดค้างชำระ รวมถึงแอ๊พลิเคชั่นด้วยทำไมไม่แจ้งว่ามียอดชำระ แล้วทำไม่เป็นยอดค้างชำระของเดือน 11 ละ  ถ้าดิฉันชำระเงินมันก็ควรจะไปทบกับหนี้ค้างชำระใช่ไหม ไม่ใช่ปล่อยให้มาถึงยอดของเดือน 12

พนง.ให้คำตอบมาว่าดิฉันไปชำระเงินช่วงเปลี่ยนรอบบิลพอดีระบบเลยไม่แจ้ง งั้นหมายความว่าเครื่องชำระเงินหน้าค่ายโทรศัพท์ก็เชื่อไม่ได้สิ พนง.ก็แนะนำให้มาชำระเงินผ่านคาวเตอร์จะอัพเดตมากกว่า

แล้วที่ดิฉันสงสัยคือมันเป็นไปได้หรอยอดค้างชำระของเดือน9ที่ดิฉันไม่ได้ชำระจะมาโผล่ตอนนี้ ซึ้งปกติทางค่ายต้องแจ้งยอดค้างบริการอยุ่แล้วไหม ไม่ว่าจะทางเครื่องชำระเงิน หรือ แอ๊พพลิเคชั้น แล้วอยู่ดีดีมาโผล่ตอนนี้เนี่ยนะ

แล้วประเด็นคือยอดก็ไม่ใช่น้อยๆ ถึงแม้ฉันจะได้คำตอบจากพนง.แล้วดิฉันก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ผ่านมา 3 เดือนแล้วเพิ่งจะมาแจ้งตอนนี้

ใบเสร็จดิฉันก็ไม่มีแล้วมีแต่ของเดือนที่แล้วกับยอดที่เพิ่งชำระไป

ใครสามารถอธิบายได้บ้างว่าเกิดอะไรขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่