พอดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตั้งใจจะทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์มือถือจาก AIS ไป True ค่ะ ทำเรื่องย้ายค่ายออนไลน์ไปจนเกือบจะเสร็จแล้ว ชำระค่าบริการที่ค้างของค่ายเดิมแล้ว รวมถึงชำระยอดส่วนต่างที่เกิดขึ้นระหว่างบิลแล้ว แต่พอจะย้ายเท่านั้นแหละ กลับย้ายไม่ได้ เพราะบอกว่ามียอดค้างชำระอยู่กับทาง True อีกหมายเลขนึง...อันนี้ก็เลยงงมาก
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เลยเดินทางไปสอบถามที่สาขาฯแถวบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็คและยืนยันข้อมูลตามเดิม ว่ามียอดค้างชำระ ตั้งแต่ปี 2012 เป็นจำนวน 2พันกว่าบาท คืองงมากค่ะ เอาจริงๆ เบอร์ที่แจ้งว่ามียอดค้างชำระนี่ ก็ไม่คุ้นเท่าไหร่ ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเคยใช้เบอร์นั้นจริงรึเปล่า แล้วต่อให้เคยใช้แล้วเลิกใช้ไปจริงมันก็คงนานมากจนจำเบอร์ไม่ได้แล้ว แต่ปกติมั่นใจว่าเวลาเลิกใช้บริการอะไร ก็จ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่เรียบร้อยทุกครั้งนะคะ
แล้วนี่มันผ่านมาสิบกว่าปีแล้วอ่ะค่ะ ไม่เห็นเคยมีหนังสือแจ้งหนี้หรือทวงหนี้อะไรส่งมาเลย แต่อยู่ๆ พอจะย้ายค่ายไป กลับมีหนี้ค้างชำระโผล่มาซะงั้น คือค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้ค้างชำระอะค่ะ แต่ถ้าถามหาใบเสร็จ หรือหลักฐานการชำระ ก็คงไม่มีหรอกค่ะ มันสิบกว่าปีแล้ว คงไม่มีใครมานั่งเก็บใบเสร็จค่าโทรศัพท์นานขนาดนั้นมั๊งคะ
กรณีแบบนี้นี่ต้องทำยังไงดีคะ เพราะเจ้าหน้าที่ที่สาขาบอกทำอะไรไม่ได้ คือเหมือนบอกว่าต้องจ่าย ไม่งั้นก็ต้องไปแจ้งความ แต่จะแจ้งความคดีอะไรเหรอคะ ไม่ว่าคดีไหน มันก็น่าจะเกินอายุความแล้วมั๊งคะ
หรือควรไปแจ้ง ร้องเรียนกับทาง กสทช. แทนดีคะ
ใครเคยมีประสบการณ์ หรือเคยเจอแบบนี้บ้างมั๊ยคะ พอจะมีคำแนะนำอะไรบ้างคะ เท่าที่เคยลอง search ดูเหมือนว่าเคยมีเคสประมาณนี้ค่อนข้างเยอะ เมื่อหลายปีก่อน ที่ประมาณว่ามีหนังสือจากสำนักงานกฎหมายเรียกเก็บเงินค่าบริการย้อนหลัง แต่นี่ก็ไม่เคยได้ เลยงงหนักค่ะ
#intelligence
อยู่ๆก็มียอดค้างค่าบริการทรู 10กว่าปี โผล่มา แบบงงๆค่ะ
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เลยเดินทางไปสอบถามที่สาขาฯแถวบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็คและยืนยันข้อมูลตามเดิม ว่ามียอดค้างชำระ ตั้งแต่ปี 2012 เป็นจำนวน 2พันกว่าบาท คืองงมากค่ะ เอาจริงๆ เบอร์ที่แจ้งว่ามียอดค้างชำระนี่ ก็ไม่คุ้นเท่าไหร่ ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเคยใช้เบอร์นั้นจริงรึเปล่า แล้วต่อให้เคยใช้แล้วเลิกใช้ไปจริงมันก็คงนานมากจนจำเบอร์ไม่ได้แล้ว แต่ปกติมั่นใจว่าเวลาเลิกใช้บริการอะไร ก็จ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่เรียบร้อยทุกครั้งนะคะ
แล้วนี่มันผ่านมาสิบกว่าปีแล้วอ่ะค่ะ ไม่เห็นเคยมีหนังสือแจ้งหนี้หรือทวงหนี้อะไรส่งมาเลย แต่อยู่ๆ พอจะย้ายค่ายไป กลับมีหนี้ค้างชำระโผล่มาซะงั้น คือค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้ค้างชำระอะค่ะ แต่ถ้าถามหาใบเสร็จ หรือหลักฐานการชำระ ก็คงไม่มีหรอกค่ะ มันสิบกว่าปีแล้ว คงไม่มีใครมานั่งเก็บใบเสร็จค่าโทรศัพท์นานขนาดนั้นมั๊งคะ
กรณีแบบนี้นี่ต้องทำยังไงดีคะ เพราะเจ้าหน้าที่ที่สาขาบอกทำอะไรไม่ได้ คือเหมือนบอกว่าต้องจ่าย ไม่งั้นก็ต้องไปแจ้งความ แต่จะแจ้งความคดีอะไรเหรอคะ ไม่ว่าคดีไหน มันก็น่าจะเกินอายุความแล้วมั๊งคะ
หรือควรไปแจ้ง ร้องเรียนกับทาง กสทช. แทนดีคะ
ใครเคยมีประสบการณ์ หรือเคยเจอแบบนี้บ้างมั๊ยคะ พอจะมีคำแนะนำอะไรบ้างคะ เท่าที่เคยลอง search ดูเหมือนว่าเคยมีเคสประมาณนี้ค่อนข้างเยอะ เมื่อหลายปีก่อน ที่ประมาณว่ามีหนังสือจากสำนักงานกฎหมายเรียกเก็บเงินค่าบริการย้อนหลัง แต่นี่ก็ไม่เคยได้ เลยงงหนักค่ะ
#intelligence