คือเมื่อเดือนที่แล้ว เข้าระบบ iservice ของ true เพื่อเข้าไปชำระค่าบริการ
ซึ่ง จขกจ. ใช้บริการอยู่ 2 อย่างคือ True H และ True Online(อินเตอร์เน็ตบ้าน)
เมื่อเข้ากดชำระก็สังเกตุเห็นสรุปยอดค้างชำระว่ามันแปลก ๆ มันเหมือนจะเกินมา 300 กว่าบาท
เลยลองสอบถามกับระบบ Chat ของ True ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่า ระบบ iservice ผิดพลาดทำให้มียอดเกิน
ขอให้ จขกท.ไปจ่ายที่ Shop True ก่อน จขกท.ก็ไปชำระที่ Shop ตามปกติ เมื่อวันที่ 08/01/15 เป็นเงิน 766.50
และวันนี้ 6/2/15 จขกท.ก็ได้เข้าไประบบ iservice เพื่อทำการชำระค่าบริการอีกครั้ง
และเมื่อทำการตรวจสอบยอดจากระบบพบว่า ยอดแจ้งให้ชำระเกินอีกแล้ว
คือเรียกเก็บ 2,376.55 แจงเป็นยอดเดือน ธ.ค. 57 = 1074.28 และยอด ม.ค. 58 = 937.86
ซึ่งเมื่อเราบวกกัน 1074.28 + 937.86 มันจะเท่ากับ 2012.14 แต่ จขกท.ถูกเรียกเก็บ ในราคา 2,376.55
มันจะเกินมา 364.41 บาท จขกท.เลยสอบถามผ่านระบบ Chat อีกครั้ง พนง.แจ้งว่าจะทำการตรวจสอบให้
และช่วงเย็น พนง.ได้โทรมาแจ้งว่า ยอด 364.41 เป็นยอดค้างชำระ เมื่อตอนที่ จขกท.ย้ายจากระบบ True Move มาเป็น True 3G
คือเบอร์นี้ จขกท.ใช้ตั้งแต่ 6/02/2011 เดิมเป็นเครือค่าย True และเมื่อ 28/08/2012 เปลี่ยนมาเป็น True 3G (บังคับเปลี่ยน)
ซึ้งผ่านมา 2 ปีแล้วค่ะ จขกท.ก็ได้แจ้ง พนง.ไปว่า จ่ายแล้วนะค่ะ
เนื่องจากตอนนั้นได้รับการแจ้งจาก True ผ่านทาง SMS ให้ไปย้ายค่าย และชำระค่าบริการ
โดนการชำระ เป็นการชำระ 2 ยอด ยอดแรกเป็นของ True Move และอีกยอดนึงเป็นของ True 3G
ซึ้งเป็นการหารเฉลี่ยค่าบริการกัน 2 ค่าย (จริงๆมันก็ค่ายเดิมนั้นแหละ)
พนง.ได้ถามหาใบเสร็จ เพื่อยืนยันการชำระกับ จขกท.
จขกท.ได้แจ้งว่า ไม่ได้เก็บไว้ เนื่องจากผ่านมา 2 ปีแล้ว เเละไม่คิดว่าจะมามีปัญหาเอาตอนนี้
จขกท.สอบถาม พนง.ว่าเป็นไปได้หรอ ที่ให้ลูกค้าค้างชำระได้ตั้ง 2 ปีกว่า
พนง.ตอบว่า ไม่ทราบครับ เนื่องจากระบบแจ้งว่าลูกค้ามียอดค้าง ก็ต้องจ่ายตามที่ระบบแจ้ง
คือเสียความรู้สึกมากคะ เพราะแน่ใจว่าจ่ายไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อตอน ย้ายจาก True Move มาเป็น True 3G
แต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันกับเค้าได้ แต่ถามหน่อยเถอะค่ะ มีใครเก็บใบเสร็จค่าโทรศัพท์ย้อนหลัง 2 ปีบ้าง
แล้วทำไม True ถึงปล่อยให้ลุกค้าค้างมาเป็นเวลาได้ตั้ง 2 ปี
แล้วทำไม ยอดที่เกินในใบแจ้งหนี้ ไม่มีการชี้แจงว่าเป็นยอดค้างของอะไร และเมื่อไร
มีแต่ลูกค้าเท่านั้น ที่สงสัยและต้องเข้าไปสอบถามเอง
สุดท้ายก็คงทำอะไร True ไม่ได้ เพราะขอร้อง พนง.ให้ช่วยตรวจสอบ
พนง.ก็ยืนยันอย่างเดียวว่าทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าลูกค้ามียอดค้าง ก็ต้องชำระตามนั้น
จขกท.เองก็ไม่มีปัญญาจะไปหาใบเสร็จมายืนยันได้ เพราะมันนานมากเหลือเกิน
True ก็คงไม่ได้รู้สึกอะไร ก็แค่กำลังจะเสียลูกค้า ไปแค่ 1 คน เท่านั้น
ซึ้งก็คงไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับบริษัทมากมาย
แต่เรื่องนี้ลูกค้าท่านอื่นควรจะได้รับทราบ ไว้เป็นการตัดสินใจที่จะเลือกใช้ หรือเลิกใช้บริการกับทาง True
ซึ้งตัว จขกท.เอง ขอลาก่อน ลาขาด
หากว่างเมื่อไรจะไปย้ายค่ายทันที เงินแค่ 300 กว่าบาท จขกท.จ่ายได้นะค่ะ
แต่มันเหมือนรู้สึกไม่ไม่ดีไปแล้ว และไม่สามารถแก้ไขได้
ถ้าคุณจริงใจ ในส่วนของยอดที่ค้างชำระนี้ คุณน่าจะแจ้งมา ไม่ใช่ให้ลูกค้า สงสัยว่ายอดอะไรเกินมา
แล้วต้องติดต่อสอบถามคุณเอง สำหรับอมยิ้มท่านใดที่ยังคงใช้บริการอยู่
ก็อย่าลืมเก็บใบเสร็จให้ดีๆ ทุกๆเดือนนะค่ะ เพื่อ True เค้านึกคึกอะไรขึ้นมาเรียนเก็บยอดค้างเมื่อหลายปีก่อนขึ้นมา
จะไม่มีหลักฐานอะไรไปแสดงให้เค้าดู
ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับการชี้แจงใด นอกว่าคำพูดที่ ว่า ไม่ทราบครับ มียอดค้างในระบบลูกค้าต้องจ่ายครับ
ลาก่อนนะ True ทั้ง โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตบ้าน
โดน True เรียกเก็บเงินย้อนหลัง 2 ปี
ซึ่ง จขกจ. ใช้บริการอยู่ 2 อย่างคือ True H และ True Online(อินเตอร์เน็ตบ้าน)
เมื่อเข้ากดชำระก็สังเกตุเห็นสรุปยอดค้างชำระว่ามันแปลก ๆ มันเหมือนจะเกินมา 300 กว่าบาท
เลยลองสอบถามกับระบบ Chat ของ True ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่า ระบบ iservice ผิดพลาดทำให้มียอดเกิน
ขอให้ จขกท.ไปจ่ายที่ Shop True ก่อน จขกท.ก็ไปชำระที่ Shop ตามปกติ เมื่อวันที่ 08/01/15 เป็นเงิน 766.50
และวันนี้ 6/2/15 จขกท.ก็ได้เข้าไประบบ iservice เพื่อทำการชำระค่าบริการอีกครั้ง
และเมื่อทำการตรวจสอบยอดจากระบบพบว่า ยอดแจ้งให้ชำระเกินอีกแล้ว
คือเรียกเก็บ 2,376.55 แจงเป็นยอดเดือน ธ.ค. 57 = 1074.28 และยอด ม.ค. 58 = 937.86
ซึ่งเมื่อเราบวกกัน 1074.28 + 937.86 มันจะเท่ากับ 2012.14 แต่ จขกท.ถูกเรียกเก็บ ในราคา 2,376.55
มันจะเกินมา 364.41 บาท จขกท.เลยสอบถามผ่านระบบ Chat อีกครั้ง พนง.แจ้งว่าจะทำการตรวจสอบให้
และช่วงเย็น พนง.ได้โทรมาแจ้งว่า ยอด 364.41 เป็นยอดค้างชำระ เมื่อตอนที่ จขกท.ย้ายจากระบบ True Move มาเป็น True 3G
คือเบอร์นี้ จขกท.ใช้ตั้งแต่ 6/02/2011 เดิมเป็นเครือค่าย True และเมื่อ 28/08/2012 เปลี่ยนมาเป็น True 3G (บังคับเปลี่ยน)
ซึ้งผ่านมา 2 ปีแล้วค่ะ จขกท.ก็ได้แจ้ง พนง.ไปว่า จ่ายแล้วนะค่ะ
เนื่องจากตอนนั้นได้รับการแจ้งจาก True ผ่านทาง SMS ให้ไปย้ายค่าย และชำระค่าบริการ
โดนการชำระ เป็นการชำระ 2 ยอด ยอดแรกเป็นของ True Move และอีกยอดนึงเป็นของ True 3G
ซึ้งเป็นการหารเฉลี่ยค่าบริการกัน 2 ค่าย (จริงๆมันก็ค่ายเดิมนั้นแหละ)
พนง.ได้ถามหาใบเสร็จ เพื่อยืนยันการชำระกับ จขกท.
จขกท.ได้แจ้งว่า ไม่ได้เก็บไว้ เนื่องจากผ่านมา 2 ปีแล้ว เเละไม่คิดว่าจะมามีปัญหาเอาตอนนี้
จขกท.สอบถาม พนง.ว่าเป็นไปได้หรอ ที่ให้ลูกค้าค้างชำระได้ตั้ง 2 ปีกว่า
พนง.ตอบว่า ไม่ทราบครับ เนื่องจากระบบแจ้งว่าลูกค้ามียอดค้าง ก็ต้องจ่ายตามที่ระบบแจ้ง
คือเสียความรู้สึกมากคะ เพราะแน่ใจว่าจ่ายไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อตอน ย้ายจาก True Move มาเป็น True 3G
แต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันกับเค้าได้ แต่ถามหน่อยเถอะค่ะ มีใครเก็บใบเสร็จค่าโทรศัพท์ย้อนหลัง 2 ปีบ้าง
แล้วทำไม True ถึงปล่อยให้ลุกค้าค้างมาเป็นเวลาได้ตั้ง 2 ปี
แล้วทำไม ยอดที่เกินในใบแจ้งหนี้ ไม่มีการชี้แจงว่าเป็นยอดค้างของอะไร และเมื่อไร
มีแต่ลูกค้าเท่านั้น ที่สงสัยและต้องเข้าไปสอบถามเอง
สุดท้ายก็คงทำอะไร True ไม่ได้ เพราะขอร้อง พนง.ให้ช่วยตรวจสอบ
พนง.ก็ยืนยันอย่างเดียวว่าทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าลูกค้ามียอดค้าง ก็ต้องชำระตามนั้น
จขกท.เองก็ไม่มีปัญญาจะไปหาใบเสร็จมายืนยันได้ เพราะมันนานมากเหลือเกิน
True ก็คงไม่ได้รู้สึกอะไร ก็แค่กำลังจะเสียลูกค้า ไปแค่ 1 คน เท่านั้น
ซึ้งก็คงไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับบริษัทมากมาย
แต่เรื่องนี้ลูกค้าท่านอื่นควรจะได้รับทราบ ไว้เป็นการตัดสินใจที่จะเลือกใช้ หรือเลิกใช้บริการกับทาง True
ซึ้งตัว จขกท.เอง ขอลาก่อน ลาขาด
หากว่างเมื่อไรจะไปย้ายค่ายทันที เงินแค่ 300 กว่าบาท จขกท.จ่ายได้นะค่ะ
แต่มันเหมือนรู้สึกไม่ไม่ดีไปแล้ว และไม่สามารถแก้ไขได้
ถ้าคุณจริงใจ ในส่วนของยอดที่ค้างชำระนี้ คุณน่าจะแจ้งมา ไม่ใช่ให้ลูกค้า สงสัยว่ายอดอะไรเกินมา
แล้วต้องติดต่อสอบถามคุณเอง สำหรับอมยิ้มท่านใดที่ยังคงใช้บริการอยู่
ก็อย่าลืมเก็บใบเสร็จให้ดีๆ ทุกๆเดือนนะค่ะ เพื่อ True เค้านึกคึกอะไรขึ้นมาเรียนเก็บยอดค้างเมื่อหลายปีก่อนขึ้นมา
จะไม่มีหลักฐานอะไรไปแสดงให้เค้าดู
ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับการชี้แจงใด นอกว่าคำพูดที่ ว่า ไม่ทราบครับ มียอดค้างในระบบลูกค้าต้องจ่ายครับ
ลาก่อนนะ True ทั้ง โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตบ้าน