นั่งทำงานอยู่ดีๆ คุณอาจมีหนี้โผล่มาถึงโต๊ะ

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อยากหาคำตอบหรือแนวทางว่าดิฉันควรจะทำอย่างไรดี ลองมาฟังกันค่ะ.... (ยาวหน่อยนะคะ)

สืบเนื่องจากต้นปี 2015 ดิฉันไปปิดเบอร์ที่ศูนย์ทรู และได้ชำระยอดคงค้างในเดือนนั้นรวมทั้งยอดที่ค่อมเดือนด้วย ทุกอย่างปิดจบสวยงามตามท้องเรื่อง...

แต่เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นั่งทำงานอยู่ดีๆ มีจดหมายมาส่งถึงโต๊ะ ในใจก็งง เพราะปกติดิฉันไม่ค่อยจะใช้ที่อยู่บริษัทในการรับจดหมายเท่าไหร่ (เกรงใจประชาสัมพันธ์) พอเปิดดูก็ปรากฏเอกสารจาก "ฝ่ายกฏหมายบริษัทหนึ่ง" ใจความระบุว่าให้ดิฉันชำระเงินคงค้างของเบอร์ 085-XXXXXX จำนวน 1,700 กว่าบาท ซึ่งเมื่อได้รับเอกสารก็ตกใจมาก และโมโหมากด้วย รู้สึกขายหน้าแบบบอกไม่ถูก (ดีไม่มีใครถามว่าจดหมายอะไร) เลยรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแจ้งว่าดิฉันว่า "คุณลูกค้าไม่มียอดเงินคงค้างชำระของเบอร์นี้แล้วนะคะ ต้องขออภัยในความผิดพลาดค่ะ" เราก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร

จนมาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีจดหมายมาอีกแล้วค่ะ แจ้งให้เราไปชำระเงินตามเดิม เราก็โทรสอบถามตามเดิมค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิม ลงท้ายด้วยว่าลูกค้าชำระเงินเกินด้วยซ้ำ (เกินไป 49 สตางค์ -*- ) เลยถามว่าดิฉันทำยังไงได้บ้างที่จะไม่ต้องได้รับเอกสารพวกนี้อีก เจ้าหน้าที่แนะนำให้นำบัตรประชาชนติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ (เหนื่อยใจ ฉันผิดหรือนี่....)

วันนี้ได้ไปที่ศูนย์และไปติดต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งผลที่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบมันสร้างความงงงวยให้กับดิฉันมาก...

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกค้ามียอดคงค้างดังกล่าวจริง แต่เป็นยอดคงค้างเมื่อปี 2012!!!! เลยแย้งไปว่าดิฉันปิดจบตั้งแต่ปี 2015 แล้วนะคะ เจ้าหน้าที่บอกว่า ยอดดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่บริษัทมีการปรับเปลี่ยนจากทรูไปเป็นบริษัทอะไรสักอย่าง และมีการย้ายฐานข้อมูล กล่าวคือ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2012 ลูกค้าเบอร์นี้มีเลขสมาชิก คือ 4XXXX แต่เนื่องจากการย้ายเซิร์ฟเวอร์ ทำให้วันที่ 16 ก.พ.2012 ลูกค้ามีเลขสมาชิกใหม่คือ 1XXXX ยอดคงค้างดังกล่าวเกิดจากตอนที่ยังเป็นเลขสมาชิกเดิม บลาๆๆๆ

หากยอดแจ้งคงค้างนี้มาภายในปี 2013 ดิฉันยังพอทำความเข้าใจได้ค่ะ แต่นี่ปี 2017!!!!! ทำไมเพิ่งแจ้งมา แล้วการปิดเบอร์เมื่อต้นปี 2015 ทำไมถึงไม่แสดงยอดนี้ออกมา????? ผ่านมา 5 ปีถึงส่งจดหมายทวงหนี้มาแบบนี้ เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่า "ดิฉันผิดหรอคะ???" ดิฉันควรทำอย่างไร เพราะการชำระเงินก้อนนี้ไปจะมีอะไรเชื่อมั่นได้ว่ามันจบแล้วจริงๆ อีก 5 ปีจะมีจดหมายโผล่มาอีกหรือเปล่า การย้ายฐานข้อมูลของบริษัทคุณเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าข้อผิดพลาดนี้จริง?

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแล้วแต่ดุลยพินิจของลูกค้า ว่าจะชำระเงินดังกล่าวหรือไม่ หรือไม่ชำระแล้วรอให้เป็นไปตามกฏหมาย???? กรณีที่ลูกค้าชำระเงินก้อนนี้ แนะนำให้เก็บใบเสร็จไว้ 2 เดือน จากนั้นโทรกลับมาเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกรอบว่าเรียบร้อยจริงๆ <<<5 ปียังโผล่มา 2 เดือนจะมีความหมายอะไร

ดิฉันมีคำถามว่า ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ?

1. ชำระเงินตามยอดดังกล่าว แล้วถ่ายเอกสารเก็บใส่กรอบแปะผนังบ้านไว้ รอพ้น 5 ปีค่อยเอาลง
2. เพิกเฉยกับจดหมายดังกล่าว เพราะไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ว่าเป็นยอดค้างของดิฉันจริงตามนั้น หรือระบบผิดพลาด การจ่ายเงินก้อนนี้รู้สึกโหวงๆหวิวๆ ยอดที่โผล่มาแบบงงๆ เงินไม่มาก แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเงินดังกล่าวจะหายไปในอากาศอีกหรือเปล่า

เต่าเอือมเต่าเอือมเต่าเอือม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่