บัตรตอกเข้างานหาย HR แจ้งว่าต้องหักเงิน 1,000 บาท สมควรหรือไม่?

ตามหัวข้อเลย

ประเด็นที่ 1
พอดีว่าเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาไม่นานมานี้เราทำงานตามปกติเข้าออกทุกวัน
และคืนนั้นเรานั่งทำงานถึงตีสามครึ่งแล้วอยู่ๆ ตอนเช้าจะเข้ามาตอกบัตรแล้วปรากฏว่าบัตรตอกของเราหายไป
ไม่ได้หล่นไปใต้กล่องเสียบบัตรตอกด้วยเราแจ้ง HR ไว้แล้วตอนแรก HR ไม่ได้ว่าอะไร แต่ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่
29 ธันวาคม 2560 เราไปแจ้งขอ HRว่าจะขอหยุดไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ และ HR ก็มาแจ้งเราว่าเราต้องโดนหักเงิน
ค่าบัตรตอกหายจำนวน 1,000 บาท ขอสอบถามว่าสมควรหรือไม่

ประเด็นที่ 2
บริษัทของเราไม่มีโอทีไม่มีโบนัส เรากับเพื่อนในแผนกเคยนั่งทำงานถึงตีหนึ่งบ้าง ตีสามบ้างหากงานเร่งด่วนจริงๆ
เรากับเพื่อนในแผนกเคยถาม HR ว่า หากเอาชั่วโมงที่ทำเกินไปมาหักเป็นวันหยุดจะได้ไหม ปกติทำงาน 9.30 - 18.30
รวมเป็นเก้าชั่วโมงหักเวลาพักกลางวันไปก็จะเป็น 8 ชั่วโมง HR ได้บอกในที่ประชุมว่าสามารถนำมานับเป็นชั่วโมง
ขอหยุดได้ แต่พอเราและในเพื่อนแผนกทำอย่างที่แจ้งแล้วนำเวลาในบัตรตอกไปให้ HR แล้วขอหยุด HR แจ้งว่า
ไม่สมควรหยุด

เราอยากทราบว่าตามกฏหมายสิ่งที่เราถูกกระทำนั้นถูกหรือผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่