เมื่อวันที่ 13/12 ผมสั่งซื้อกล้อง Fujifilm X-A3 Mirrorless 16-50mm Lens (Pink) จากเว็บชอปปิ้งออนไลน์ดังแห่งหนึ่งในไทย ได้ในราคา 16,448 บาท ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต Virtual Card เรียบร้อย
ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทจัดโปรโมชั่นพอดีและกำหนดการรับสินค้า ไม่เกินวันที่ 13 - 20/12
เมื่อถึงกำหนดการรับสินค้าคือวันที่ 20/12 สินค้ายังไม่เริ่มจัดส่งออกมาจกาบริษัทด้วยซ้ำ ผมจึงติดต่อไปทางจนท. เพื่อสอบถามความคืบหน้า จนท. ก็ได้แต่รับเรื่องว่าจะประสานงานให้และหายเงียบไปไม่มีคำตอบใดๆ หรือการติดต่อใดๆ กลับเข้ามาหาผม
วันที่ 23/12 ผมตามไปอีกรอบ ก็เหมือนเดิมคับ รับเรื่องจะประสานให้ และเงียบหายไปตามเคย
วันที่ 25/12 ผมติดต่อไปอีกรอบ รอบนี้คืบหน้านิดนึงครับ ช่วงเย็นผมได้รับอีเมล์มาใจความโดยสรุปว่า สินค้าหมดสต็อก ไม่สามารถจัดส่งให้ได้
วันที่ 26 ผมจึงติดต่อ จนท. ไปอีกรอบเพื่อทำการยกเลิกสินค้าดังกล่าว และสินค้าก็ถูกยกเลิกสำเร็จในเวลาไม่นานนัก
( กรณีตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ลูกค้าไม่สามารถยกเลิกสินค้าเองได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าทีให้ยกเลิกเท่านั้น )
และตอนนี้รอการดำเนินการคืนเงินจากทางบริษัท รอดูว่าจะใช้เวลากี่วัน
วันนี้วันที่ 29/12 สินค้าตัวที่ผมกดสั่ง (ที่ทางบริษัทอ้างว่าหมดสต็อก) ยังวางขายอยู่ในหน้าเว็บ พร้อมปรับราคาใหม่เป็น 18,489 บาท
ข้อสงสัยของผมก็คือ
1. เป็นไปได้หรือไม่ที่บริษัทเล่นไม่ซื่อกับลูกค้า เนื่องจากราคาที่ผมได้ไป กับราคาที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ต่างกันถึง 2,000 บาท และด้วยความที่ราคาที่ต่างกันขนาดนี้ จึงอ้างว่าสินค้าหมดสต็อก เพื่อกดดันให้ลูกค้ายกเลิกสินค้าเอง โดยถือว่าไม่ใช่ความผิดของบริษัทเลยสักนิด
2. ถ้าสินค้าหมดสต็อกจริง ทำไมสินค้ายังวางขายอยู่ตั้งแต่วันที่ผมสั่งจนถึงปัจจุบัน แถมยังมีการอัพเดทราคาอีกด้วย (แสดงว่าคำกล่าวอ้างของบริษัทไม่เป็นความจริง )
3. การทำแบบนี้ เท่ากับบริษัทยืมเงินลูกค้าฟรีๆ โดยไม่เสียอะไร แค่ใช้คำว่าขออภัย ทุกอย่างก็จบ
จงระวัง เมื่อคุณได้สินค้าในราคาที่ถูก บริษัทอาจทำแบบนี้กับคุณก็เป็นได้
คุณคิดว่า บริษัทชอปปิ้งยักษ์ใหญ่ ออนไลน์ดังในเมืองไทย ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าหรือไม่ ?
ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทจัดโปรโมชั่นพอดีและกำหนดการรับสินค้า ไม่เกินวันที่ 13 - 20/12
เมื่อถึงกำหนดการรับสินค้าคือวันที่ 20/12 สินค้ายังไม่เริ่มจัดส่งออกมาจกาบริษัทด้วยซ้ำ ผมจึงติดต่อไปทางจนท. เพื่อสอบถามความคืบหน้า จนท. ก็ได้แต่รับเรื่องว่าจะประสานงานให้และหายเงียบไปไม่มีคำตอบใดๆ หรือการติดต่อใดๆ กลับเข้ามาหาผม
วันที่ 23/12 ผมตามไปอีกรอบ ก็เหมือนเดิมคับ รับเรื่องจะประสานให้ และเงียบหายไปตามเคย
วันที่ 25/12 ผมติดต่อไปอีกรอบ รอบนี้คืบหน้านิดนึงครับ ช่วงเย็นผมได้รับอีเมล์มาใจความโดยสรุปว่า สินค้าหมดสต็อก ไม่สามารถจัดส่งให้ได้
วันที่ 26 ผมจึงติดต่อ จนท. ไปอีกรอบเพื่อทำการยกเลิกสินค้าดังกล่าว และสินค้าก็ถูกยกเลิกสำเร็จในเวลาไม่นานนัก
( กรณีตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ลูกค้าไม่สามารถยกเลิกสินค้าเองได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าทีให้ยกเลิกเท่านั้น )
และตอนนี้รอการดำเนินการคืนเงินจากทางบริษัท รอดูว่าจะใช้เวลากี่วัน
วันนี้วันที่ 29/12 สินค้าตัวที่ผมกดสั่ง (ที่ทางบริษัทอ้างว่าหมดสต็อก) ยังวางขายอยู่ในหน้าเว็บ พร้อมปรับราคาใหม่เป็น 18,489 บาท
ข้อสงสัยของผมก็คือ
1. เป็นไปได้หรือไม่ที่บริษัทเล่นไม่ซื่อกับลูกค้า เนื่องจากราคาที่ผมได้ไป กับราคาที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ต่างกันถึง 2,000 บาท และด้วยความที่ราคาที่ต่างกันขนาดนี้ จึงอ้างว่าสินค้าหมดสต็อก เพื่อกดดันให้ลูกค้ายกเลิกสินค้าเอง โดยถือว่าไม่ใช่ความผิดของบริษัทเลยสักนิด
2. ถ้าสินค้าหมดสต็อกจริง ทำไมสินค้ายังวางขายอยู่ตั้งแต่วันที่ผมสั่งจนถึงปัจจุบัน แถมยังมีการอัพเดทราคาอีกด้วย (แสดงว่าคำกล่าวอ้างของบริษัทไม่เป็นความจริง )
3. การทำแบบนี้ เท่ากับบริษัทยืมเงินลูกค้าฟรีๆ โดยไม่เสียอะไร แค่ใช้คำว่าขออภัย ทุกอย่างก็จบ
จงระวัง เมื่อคุณได้สินค้าในราคาที่ถูก บริษัทอาจทำแบบนี้กับคุณก็เป็นได้