คุณคิดว่า บริษัทชอปปิ้งยักษ์ใหญ่ ออนไลน์ดังในเมืองไทย ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าหรือไม่ ?

เมื่อวันที่  13/12   ผมสั่งซื้อกล้อง  Fujifilm X-A3 Mirrorless 16-50mm Lens (Pink)  จากเว็บชอปปิ้งออนไลน์ดังแห่งหนึ่งในไทย  ได้ในราคา 16,448 บาท ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต Virtual Card  เรียบร้อย

ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทจัดโปรโมชั่นพอดีและกำหนดการรับสินค้า  ไม่เกินวันที่   13 - 20/12

เมื่อถึงกำหนดการรับสินค้าคือวันที่ 20/12 สินค้ายังไม่เริ่มจัดส่งออกมาจกาบริษัทด้วยซ้ำ ผมจึงติดต่อไปทางจนท. เพื่อสอบถามความคืบหน้า  จนท. ก็ได้แต่รับเรื่องว่าจะประสานงานให้และหายเงียบไปไม่มีคำตอบใดๆ หรือการติดต่อใดๆ กลับเข้ามาหาผม

วันที่ 23/12  ผมตามไปอีกรอบ  ก็เหมือนเดิมคับ รับเรื่องจะประสานให้ และเงียบหายไปตามเคย

วันที่  25/12 ผมติดต่อไปอีกรอบ  รอบนี้คืบหน้านิดนึงครับ  ช่วงเย็นผมได้รับอีเมล์มาใจความโดยสรุปว่า สินค้าหมดสต็อก ไม่สามารถจัดส่งให้ได้

วันที่ 26  ผมจึงติดต่อ จนท. ไปอีกรอบเพื่อทำการยกเลิกสินค้าดังกล่าว  และสินค้าก็ถูกยกเลิกสำเร็จในเวลาไม่นานนัก
    ( กรณีตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ลูกค้าไม่สามารถยกเลิกสินค้าเองได้  ต้องติดต่อเจ้าหน้าทีให้ยกเลิกเท่านั้น )
และตอนนี้รอการดำเนินการคืนเงินจากทางบริษัท รอดูว่าจะใช้เวลากี่วัน

วันนี้วันที่  29/12  สินค้าตัวที่ผมกดสั่ง (ที่ทางบริษัทอ้างว่าหมดสต็อก) ยังวางขายอยู่ในหน้าเว็บ พร้อมปรับราคาใหม่เป็น  18,489  บาท


ข้อสงสัยของผมก็คือ  
1. เป็นไปได้หรือไม่ที่บริษัทเล่นไม่ซื่อกับลูกค้า  เนื่องจากราคาที่ผมได้ไป กับราคาที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ต่างกันถึง 2,000  บาท  และด้วยความที่ราคาที่ต่างกันขนาดนี้  จึงอ้างว่าสินค้าหมดสต็อก  เพื่อกดดันให้ลูกค้ายกเลิกสินค้าเอง  โดยถือว่าไม่ใช่ความผิดของบริษัทเลยสักนิด

2. ถ้าสินค้าหมดสต็อกจริง  ทำไมสินค้ายังวางขายอยู่ตั้งแต่วันที่ผมสั่งจนถึงปัจจุบัน  แถมยังมีการอัพเดทราคาอีกด้วย (แสดงว่าคำกล่าวอ้างของบริษัทไม่เป็นความจริง )

3. การทำแบบนี้  เท่ากับบริษัทยืมเงินลูกค้าฟรีๆ โดยไม่เสียอะไร  แค่ใช้คำว่าขออภัย ทุกอย่างก็จบ

จงระวัง เมื่อคุณได้สินค้าในราคาที่ถูก  บริษัทอาจทำแบบนี้กับคุณก็เป็นได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่