คือ ตอนนี้ออกงาน ท้องแก่ใกล้คลอดเดือนหน้าแล้ว เงินก็ไม่พอแล้ว ยกต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายกรมธรรม์ที่ขอยกเลิกอีกเหรอ นี่มันอะไรกันคะ
เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก แถมมาทำให้เครียดอีก เราต้องโทรตามเรื่องเองตลอดเลย บริษัทประกันไม่เคยมีการติดต่อกลับมา รับเรื่องแล้วเงียบหายตลอด
ใครจะทำประกันกับบริษัทนี้ คิดดีๆ คิดนานๆ ถ้าทำแล้ว คุณห้ามยกเลิกนะคะ เพราะเค้าจะไม่ยกเลิกให้คุณหรอกคะ
เจอบริษัทประกันแบบนี้ก็ต้องจ่ายกันตายเลยสิคะ
เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเอง ทำการขอยกเลิกกรมธรรม์ของลูกชาย เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560
และทำการขอวงเงินคืนที่มีการเรียกเก็บไปแล้ว
เรื่องคือ ขอยกเลิก่อน ล่วงหน้าไป 3 วัน แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะทางบริษัท บอกได้ทำการเรียกเก็บแล้ว ให้คอยก่อน ว่ามียอกเข้าจะทำการทักท้วงได้ แต่ โทรตามเช็คกับบัตรเครดิตไม่มียอด เรียกเก็บ จึงโทรหาบริษัทประกัน เพื่อทำการขอเวรคืนยอด ซึ่งจะสะดวกว่า การขอทักท้วง
ซึ่งบิษัท ทำเดินการคือ
20/09/2560 มียอดเรียกเก็บกับบัตรเครดิต
21/9/2560 ทำการขอยกเลิกกรมธรรม์ และทำการขอเวรคืนยอดกรมธรรม์ โดยการส่ง E-mail และ ส่งEMS เอกสารตามเข้าไป
22/9/2560 มีการคืนยอดกรมธรรม์ มาให้
เรื่องควรจบแค่ตรงนี้นะคะ
ต่อมา
20/10/2560 บริษัท ได้ทำการเรียกเก็บ ค่ากรมธรรม์กับบัตรเครดิตเข้ามาอีก และมีเอกสารแจ้งการชำระส่งกลับมาให้
ตัวเราเอง เลยโทรกลับไปหาบริษัทประกัน บอก ได้รับข้อความและเอกสารแจ้งขอบคุณการชำระเงิน ทำไมถึงมีการเรียกเก็บอีก
พนักงานตอบกลับมาว่า พึ่งมีการเรียกเก็บเมื่อเดือน 20/10/2560 คะ จะทำการเวรคืนเงินค่าเบี้ยประกันให้นะคะ เพราะเอกสารการขอเวรคืน และได้ทำการยกเลิกได้รับ และนำเข้าระบบเรียบร้อยแล้วคะ ไม่เกิน 2 สัปดาห์นะคะ เราก็เออ คงไม่มีอะไรแล้ว คงจบ
พอเมื่อวานได้รับเอกสารจาะทางบริษัทบัตรเครดิต บอกมียอกเรียกเก็บ กรมธรรม์ไป เลยงง โทรไปหาพนักงาน
25/11/2560
รอบที่ 1 พนักงานแจ้งว่าทำการคืนให้แล้วนะคะ และยกเลิกแล้ว ไม่มียอดเรียกเก็บแล้วนะคะ ให้โทรสอบถามกับบัตรเครดิตดู
โทรไปหาบัตรเครดิต
บัตรเครดิต แจ้งว่า ทำการคืนแล้วคะ แต่ของเดือน 20/9/2560 ซึ่งเป็นยอดเดียวกันเลยคะ คืนมาวันที่ 22/9/2560
และทางบริษัทประกัน ก็เรียกเก็บอีกคะ วันที่ 20/10/2560 ซึ่งยอดนี้ไม่มีการเวรคืนใดๆนะคะ ต้องทำการทักท้วงนะคะ
รอบที่ 2 โทรหาบริษัทประกัน
พนักงานแจ้งว่า เราไม่ทำการยกเลิกกรมธรรม์ ระบบจึงทำการตัดยอดซ้ำรอบ 2 เพราะรอบแรกทำการเวรคืนไปแล้ว เท่ากับไม่มีเงินเข้ามาในระบบ ระบบเลยทำการตัดยอดอีก
เราจึงแจ้งว่าเราทำการส่งเอกสารไปทาง EMS และ E-mail แล้วนะคะ ซึ่งตอนนั้นพนักงานประกัน แจ้งว่าให้ระบุไปเลยว่าขอยกเลิกกรมธรรม์ และทำการเวรคืนยอดกรมธรรม์ รอบที่ 02/000 เราก็ระบุ
สรุปคือ อะไรคะ บริษัททำแบบนี้ได้เหรอคะ
ใครเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ทีนะคะ โทรหาบริษัท จนเหนื่อยแล้วอะคะ หมดค่าโทรไปเยอะมาก โทรไปโทรมาทั้งบัตรเครดิต ทั้งประกัน
เจอบริษัทประกันเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันซ้ำ 2 เดือนติดกันทั้งที่ขอยกเลิกแล้ว
เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก แถมมาทำให้เครียดอีก เราต้องโทรตามเรื่องเองตลอดเลย บริษัทประกันไม่เคยมีการติดต่อกลับมา รับเรื่องแล้วเงียบหายตลอด
ใครจะทำประกันกับบริษัทนี้ คิดดีๆ คิดนานๆ ถ้าทำแล้ว คุณห้ามยกเลิกนะคะ เพราะเค้าจะไม่ยกเลิกให้คุณหรอกคะ
เจอบริษัทประกันแบบนี้ก็ต้องจ่ายกันตายเลยสิคะ
เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเอง ทำการขอยกเลิกกรมธรรม์ของลูกชาย เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560
และทำการขอวงเงินคืนที่มีการเรียกเก็บไปแล้ว
เรื่องคือ ขอยกเลิก่อน ล่วงหน้าไป 3 วัน แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะทางบริษัท บอกได้ทำการเรียกเก็บแล้ว ให้คอยก่อน ว่ามียอกเข้าจะทำการทักท้วงได้ แต่ โทรตามเช็คกับบัตรเครดิตไม่มียอด เรียกเก็บ จึงโทรหาบริษัทประกัน เพื่อทำการขอเวรคืนยอด ซึ่งจะสะดวกว่า การขอทักท้วง
ซึ่งบิษัท ทำเดินการคือ
20/09/2560 มียอดเรียกเก็บกับบัตรเครดิต
21/9/2560 ทำการขอยกเลิกกรมธรรม์ และทำการขอเวรคืนยอดกรมธรรม์ โดยการส่ง E-mail และ ส่งEMS เอกสารตามเข้าไป
22/9/2560 มีการคืนยอดกรมธรรม์ มาให้
เรื่องควรจบแค่ตรงนี้นะคะ
ต่อมา
20/10/2560 บริษัท ได้ทำการเรียกเก็บ ค่ากรมธรรม์กับบัตรเครดิตเข้ามาอีก และมีเอกสารแจ้งการชำระส่งกลับมาให้
ตัวเราเอง เลยโทรกลับไปหาบริษัทประกัน บอก ได้รับข้อความและเอกสารแจ้งขอบคุณการชำระเงิน ทำไมถึงมีการเรียกเก็บอีก
พนักงานตอบกลับมาว่า พึ่งมีการเรียกเก็บเมื่อเดือน 20/10/2560 คะ จะทำการเวรคืนเงินค่าเบี้ยประกันให้นะคะ เพราะเอกสารการขอเวรคืน และได้ทำการยกเลิกได้รับ และนำเข้าระบบเรียบร้อยแล้วคะ ไม่เกิน 2 สัปดาห์นะคะ เราก็เออ คงไม่มีอะไรแล้ว คงจบ
พอเมื่อวานได้รับเอกสารจาะทางบริษัทบัตรเครดิต บอกมียอกเรียกเก็บ กรมธรรม์ไป เลยงง โทรไปหาพนักงาน
25/11/2560
รอบที่ 1 พนักงานแจ้งว่าทำการคืนให้แล้วนะคะ และยกเลิกแล้ว ไม่มียอดเรียกเก็บแล้วนะคะ ให้โทรสอบถามกับบัตรเครดิตดู
โทรไปหาบัตรเครดิต
บัตรเครดิต แจ้งว่า ทำการคืนแล้วคะ แต่ของเดือน 20/9/2560 ซึ่งเป็นยอดเดียวกันเลยคะ คืนมาวันที่ 22/9/2560
และทางบริษัทประกัน ก็เรียกเก็บอีกคะ วันที่ 20/10/2560 ซึ่งยอดนี้ไม่มีการเวรคืนใดๆนะคะ ต้องทำการทักท้วงนะคะ
รอบที่ 2 โทรหาบริษัทประกัน
พนักงานแจ้งว่า เราไม่ทำการยกเลิกกรมธรรม์ ระบบจึงทำการตัดยอดซ้ำรอบ 2 เพราะรอบแรกทำการเวรคืนไปแล้ว เท่ากับไม่มีเงินเข้ามาในระบบ ระบบเลยทำการตัดยอดอีก
เราจึงแจ้งว่าเราทำการส่งเอกสารไปทาง EMS และ E-mail แล้วนะคะ ซึ่งตอนนั้นพนักงานประกัน แจ้งว่าให้ระบุไปเลยว่าขอยกเลิกกรมธรรม์ และทำการเวรคืนยอดกรมธรรม์ รอบที่ 02/000 เราก็ระบุ
สรุปคือ อะไรคะ บริษัททำแบบนี้ได้เหรอคะ
ใครเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ทีนะคะ โทรหาบริษัท จนเหนื่อยแล้วอะคะ หมดค่าโทรไปเยอะมาก โทรไปโทรมาทั้งบัตรเครดิต ทั้งประกัน