[CR] รีวิวการคืน สินค้ากับ lazada (ต่อจาก กระทู้ที่แล้ว)

สวัสดีค่ะ ต่อจากกระทู้ที่แล้ว
https://ppantip.com/topic/37080560
ที่ญาติหนู ต้องช็อค จากการับสินค้า นะคะ

กระทู้นี้ จะมารีวิว ขั้นตอนการคืน ของกับ lazada

ต้อง ขอบอกก่อน นะคะ ว่านี่เป็นครั้งแรกที่จะได้คืนของ กับ lazada
ขั้นตอนนี้ทำ เมื่อวันที่ 12/11/2560

งั้นขอต่อเลยนะค่ะ
หลังจากที่ตั้งสติได้ หนูก็เริ่ม ขั้นตอน การคืนสินค้า
โดยการเข้าไปหน้าเว็ป ของ lazada

ก็จะมีหน้าแบบนี้ให้กรอก


ขั้นตอนการคืนเงิน ถ้าให้โอนเงินคืน เท่าที่เราศึกษามา ในกระทู้ต่างๆ
เห็นเค้าบอกกันว่าจะได้คืนใน   "ชาติหน้า"

เราเลยเลือกเป็นคูปองเงินสด "แทน"

มาขั้นตอนต่อไปค่ะ
คือการเลือกสถานที่ส่งของคืน

ในขั้นตอนนี้เราขอเลือก 7-11 เหตุผลคือ เราเแลกของ ด้วยสแตมป์ แล้วเค้าก็ให้จริงๆ

ที่ไม่เลือก ไปรษณีย์ ไทย เพราะ เราเคยสั่งของจาก lazada สมัยก่อน
ร้านค้าบางร้าน ก็ส่งทางไปรษณีย์ มา แต่ไปรษณีย์ที่บ้าน "ไม่ยอมนำส่ง" จนของตีกลับหลายสิบชิ้น
และให้เหตุผลว่าติดต่อไม่ได้ และอีกหลายเหตุผล สามารถหาได้ใน พานทิพย์
แต่เราก็มี "เรื่อง เด็ดๆ ที่เกี่ยวกับไปปรษณีย์" แถวบ้าน ถ้าใครอยากรู้ ค่อยขอมาละกัน จะตั้งกระทู้ใหม่ให้

หลังจากกดตกลง ก็จะมีหน้าแบบนี้


กด พิมพ์
ขั้นตอนนี้ "ต้องมีเครื่องปริ๊นที่บ้าน"
ก็จะได้ ใบแท็ก แบบนี้มา (เราก็แอบคิดว่าถ้าไม่มีเครื่องปริ๊นจะทำไง)


แล้วก็เอาพัสดุใส่กล่อง
(ขั้นตอนนี้เราใช้กล่องเก่าๆที่เราเคยสั่งซื้อของมาใส่ ประหยัดตังค์)


แล้วก็ติดใบแท็ก "ที่ปริ๊นมา"


แล้วก็ไป 7-11


ไปเค้าเตอร์ 7-11 เค้าจะคืนใบนี้ให้
รายละเอียด ต้องครบถ้วนนะ(กันใว้ก่อนถึงเราจะรู้จักกันมานานก็เถอะอิอิ)


หลังจากนั้น ก็จะมี sms เข้าแบบนี้


เป็นอันจบขั้นตอนค่ะ

เดี๋ยวผลเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบ กันนะคะ
ใครที่อยาก ดูตั้งแต่เริ่มต้น ว่าเรื่องเป็นมายังไง ก็ตามลิ้งนี้นะคะ
https://ppantip.com/topic/37080560
ชื่อสินค้า:   Lazada (ร้าน top abc store)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่