---หวังว่ากระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการซื้อสินค้าผ่านซาลาด้านะคะ การคืนสินค้าผ่าน 7-11 ก็ยุ่งยากมากต้องพิมพ์ใบคืน ผู้ซื้อหลายๆท่านก็คงไม่สะดวกที่จะหาร้านที่พิมพ์ใบคืนออกมาให้---
การส่งสินค้าคืน Lazada นั้นมี 3 ช่องทาง (ตาม Lazada app) คือ ทางไปรษณีย์ไทย ทางร้าน 7-11 และทาง Kerry ค่ะ
แต่ก่อนเราคืนผ่านร้าน 7-11 ตลอดแต่ยุ่งยากมาก ทั้งต้องพิมพ์ใบคืนสินค้า ทั้งรอนานมากเกิน 1 สัปดาห์กว่าจะได้รับเงินคืน
ล่าสุดเราสั่งสินค้าจากร้านค้าทางการของ Lazada แต่ได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาในเวปทางลาซาด้าจึงแนะนำให้ส่งคืนแล้วสั่งใหม่ (ลูกค้าเสียทั้งเวลา เสียทั้งโค้ดสิทธิ์โค้ดส่วนลด) อีกอย่างปริ๊นเตอร์ที่บ้านดันเสียอีก พอดีได้เมลล์ตอบกลับมาจากทางลาซาด้าว่าถ้าคืนผ่าน Kerry ไม่ต้องพิมพ์ใบคืนสินค้ามาดูกันค่ะ
พอเรากด "คืนสินค้า" ทาง mobile app หรือหน้าเวป ก็จะถามถึงสาเหตุการคืนพร้อมทั้งให้เราเลือกว่าจะคืนสินค้าผ่านช่องทางใด
--> เลือก Kerry
จากนั้นให้คลิกเข้าไปดูรายละเอียดดังนี้นะคะ
บัญชี --> การคืนสินค้า (อยู่ด้านล่าง "รายการสั่งซื้อของฉัน") --> คลิ๊ก รายการที่กดคืนสินค้าไปเมื่อตะกี้
เลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะมีข้อมูลของ transaction การคืนสินค้านี้อยู่ดังนี้
หมายเลขการคืนสินค้า: xxx
หมายเลขคำสั่งซื้อ: xxx
Requested on: xxx
ช่องทางการคืนเงิน: xxx
จัดจำหน่ายโดย: xxx
หมายเลขติดตามสินค้า: KERxxx --> ใช้กรอกเวลาเอาพัสดุไปส่งที่ร้าน Kerry
**วิธีการดูคือ รหัสของหมายเลขติดตามสินค้าจะมีตัวย่อของผู้ขนส่งอยู่ค่ะ ในกรณีนี้คืนส่งผ่านเคอร์รี่ ดังนั้น หมายเลขพัสดุจะขึ้นต้นด้วย KER**
นำพัสดุไปที่ร้านเคอร์รี่ใกล้บ้าน ที่ร้านจะมีเครื่องพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุอยู่
กดเลือก Drop-off
จากนั้นหน้าจอจะให้เราพิมพ์ "หมายเลขติดตามสินค้า" ตามที่ด้านบน
เครื่องจะปริ๊นท์ใบปะหน้ากล่องมาให้
เรียกเจ้าหน้าที่ของเคอร์รี่มาดำเนินการต่อ
เมื่อคืนเสร็จ เราจะต้องได้ใบเสร็จจากร้านเคอร์รี่ด้วยนะคะ
จบแล้วค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ไม่ปริ๊นเตอร์ ไม่สะดวกพิมพ์ใบคืนนะคะ
[แชร์] การคืนสินค้ากับ Lazada โดยไม่ต้องพิมพ์ใบคืนสินค้า **ใช้ได้เฉพาะการคืนผ่าน Kerry เท่านั้น** ง่ายมากๆค่ะ
การส่งสินค้าคืน Lazada นั้นมี 3 ช่องทาง (ตาม Lazada app) คือ ทางไปรษณีย์ไทย ทางร้าน 7-11 และทาง Kerry ค่ะ
แต่ก่อนเราคืนผ่านร้าน 7-11 ตลอดแต่ยุ่งยากมาก ทั้งต้องพิมพ์ใบคืนสินค้า ทั้งรอนานมากเกิน 1 สัปดาห์กว่าจะได้รับเงินคืน
ล่าสุดเราสั่งสินค้าจากร้านค้าทางการของ Lazada แต่ได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาในเวปทางลาซาด้าจึงแนะนำให้ส่งคืนแล้วสั่งใหม่ (ลูกค้าเสียทั้งเวลา เสียทั้งโค้ดสิทธิ์โค้ดส่วนลด) อีกอย่างปริ๊นเตอร์ที่บ้านดันเสียอีก พอดีได้เมลล์ตอบกลับมาจากทางลาซาด้าว่าถ้าคืนผ่าน Kerry ไม่ต้องพิมพ์ใบคืนสินค้ามาดูกันค่ะ
พอเรากด "คืนสินค้า" ทาง mobile app หรือหน้าเวป ก็จะถามถึงสาเหตุการคืนพร้อมทั้งให้เราเลือกว่าจะคืนสินค้าผ่านช่องทางใด
--> เลือก Kerry
จากนั้นให้คลิกเข้าไปดูรายละเอียดดังนี้นะคะ
บัญชี --> การคืนสินค้า (อยู่ด้านล่าง "รายการสั่งซื้อของฉัน") --> คลิ๊ก รายการที่กดคืนสินค้าไปเมื่อตะกี้
เลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะมีข้อมูลของ transaction การคืนสินค้านี้อยู่ดังนี้
หมายเลขการคืนสินค้า: xxx
หมายเลขคำสั่งซื้อ: xxx
Requested on: xxx
ช่องทางการคืนเงิน: xxx
จัดจำหน่ายโดย: xxx
หมายเลขติดตามสินค้า: KERxxx --> ใช้กรอกเวลาเอาพัสดุไปส่งที่ร้าน Kerry
**วิธีการดูคือ รหัสของหมายเลขติดตามสินค้าจะมีตัวย่อของผู้ขนส่งอยู่ค่ะ ในกรณีนี้คืนส่งผ่านเคอร์รี่ ดังนั้น หมายเลขพัสดุจะขึ้นต้นด้วย KER**
นำพัสดุไปที่ร้านเคอร์รี่ใกล้บ้าน ที่ร้านจะมีเครื่องพิมพ์ใบปะหน้าพัสดุอยู่
กดเลือก Drop-off
จากนั้นหน้าจอจะให้เราพิมพ์ "หมายเลขติดตามสินค้า" ตามที่ด้านบน
เครื่องจะปริ๊นท์ใบปะหน้ากล่องมาให้
เรียกเจ้าหน้าที่ของเคอร์รี่มาดำเนินการต่อ
เมื่อคืนเสร็จ เราจะต้องได้ใบเสร็จจากร้านเคอร์รี่ด้วยนะคะ
จบแล้วค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ไม่ปริ๊นเตอร์ ไม่สะดวกพิมพ์ใบคืนนะคะ