จขกท ใช้ TOT internet มาตั้งแต่เดือนเมย. 59 แล้ว ช่วงหลังสัญญาณมีปัญหาบ่อย บริการล่าช้า ประมาณเดือน กย. 60 เลยไป up Speed เพิ่ม
เนื่องจาก จนท. ที่มาซ่อมสัญญาให้บอกว่ามีโปรใหม่ และที่บ้าน จขกท. ใช้งานเยอะ แนะนำให้ไป up speed น่าจะเหมาะ (ซึ่งไม่ได้แจ้งรายละเอียดไว้ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง)
หลังจากนั้นจึงโทรแจ้ง 1100 เพื่อ up speed (ซึ่ง จนท. ก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขอะไรเช่นกัน)
หลังจาก up speed ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม คือเนตติดๆดับๆบ่อย บ่อยจนรู้สึกหงุดหงิด
มาเดือน พย. 60 นี้ร่ะ ที่ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนเจ้าระ เลยโทรไปแจ้ง 1100
ทาง จนท.แจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการยกเลิกสัญญา เนื่องจากสัญญาเริ่มนับ 1 ใหม่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโปรฯ
จขกท. เลยแย้งไปว่า ใช้งานมาเกิน 1 ปีแล้วนะคะ ทำไมต้องจ่ายส่วนนี้ด้วย
จนท. ยืนยันว่า มีค่าใช้จ่ายเพราะหลังเปลี่ยนแปลงโปรฯแล้วยังใช้งานไม่ถึง 1 ปี เท่ากับว่าติดสัญญาพวกอุปกรณ์ที่เคยได้รับการยกเว้นเมื่อวันติดตั้ง
แต่ค่าใช้จ่ายเป็นเท่าไหร่ ไม่สามารถทราบได้ให้โทรไปยังศูนย์บริการในพื้นที่
โห...นี่ถึงกับงงว่ามันใช่หรอ ที่จะมานับ 1 ใหม่เมื่อมีการเปลี่ยนโปรฯหลังใช้งานมาเเล้วเกินปี
แบบนี้เท่ากับติดสัญญาไปตลอดรึป่าว รู้สึกถึงความไม่แฟร์อ่ะ
แล้วถ้าบอกว่าเป็นกฏของ TOT ที่ลูกค้าต้องทราบเนี่ย บอกตามตรงว่าถ้าทราบว่ามีกฏแบบนี้แต่แรก คงไม่สมัครอ่ะค่ะ
ถ้าจะบอกว่ามีอยู่ในสัญญาแล้วไม่ดูให้ละเอียดเองนี่ก็ไม่เถียงนะ เพราะว่าก็ไม่เคยทราบเหมือนกันว่าใครจะช่างทำสัญญาทาสแบบนี้ได้
สมเหตุสมผลมั้ยเนี่ย จะร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนแล้วเจ้าอื่นร่ะเป็นแบบนี้มั้ยคะ
😧
เปลี่ยนแพคเกจ Internet หลังจากใช้งานมาเกิน 1 ปี แล้วเริ่มนับ 1 ใหม่ในการติดสัญญาอุปกรณ์ แบบนี้สมเหตุสมผลหรอ?
เนื่องจาก จนท. ที่มาซ่อมสัญญาให้บอกว่ามีโปรใหม่ และที่บ้าน จขกท. ใช้งานเยอะ แนะนำให้ไป up speed น่าจะเหมาะ (ซึ่งไม่ได้แจ้งรายละเอียดไว้ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง)
หลังจากนั้นจึงโทรแจ้ง 1100 เพื่อ up speed (ซึ่ง จนท. ก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขอะไรเช่นกัน)
หลังจาก up speed ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม คือเนตติดๆดับๆบ่อย บ่อยจนรู้สึกหงุดหงิด
มาเดือน พย. 60 นี้ร่ะ ที่ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนเจ้าระ เลยโทรไปแจ้ง 1100
ทาง จนท.แจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการยกเลิกสัญญา เนื่องจากสัญญาเริ่มนับ 1 ใหม่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโปรฯ
จขกท. เลยแย้งไปว่า ใช้งานมาเกิน 1 ปีแล้วนะคะ ทำไมต้องจ่ายส่วนนี้ด้วย
จนท. ยืนยันว่า มีค่าใช้จ่ายเพราะหลังเปลี่ยนแปลงโปรฯแล้วยังใช้งานไม่ถึง 1 ปี เท่ากับว่าติดสัญญาพวกอุปกรณ์ที่เคยได้รับการยกเว้นเมื่อวันติดตั้ง
แต่ค่าใช้จ่ายเป็นเท่าไหร่ ไม่สามารถทราบได้ให้โทรไปยังศูนย์บริการในพื้นที่
โห...นี่ถึงกับงงว่ามันใช่หรอ ที่จะมานับ 1 ใหม่เมื่อมีการเปลี่ยนโปรฯหลังใช้งานมาเเล้วเกินปี
แบบนี้เท่ากับติดสัญญาไปตลอดรึป่าว รู้สึกถึงความไม่แฟร์อ่ะ
แล้วถ้าบอกว่าเป็นกฏของ TOT ที่ลูกค้าต้องทราบเนี่ย บอกตามตรงว่าถ้าทราบว่ามีกฏแบบนี้แต่แรก คงไม่สมัครอ่ะค่ะ
ถ้าจะบอกว่ามีอยู่ในสัญญาแล้วไม่ดูให้ละเอียดเองนี่ก็ไม่เถียงนะ เพราะว่าก็ไม่เคยทราบเหมือนกันว่าใครจะช่างทำสัญญาทาสแบบนี้ได้
สมเหตุสมผลมั้ยเนี่ย จะร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนแล้วเจ้าอื่นร่ะเป็นแบบนี้มั้ยคะ
😧