ผมมีประสบการณ์ ที่รู้สึกไม่โอเคเกี่ยวกับการดูแลลูกค้า ของ True ครับ ผมเป็นลูกค้าทรู มานาน ใช้บริการทรูหลายอย่างทั้ง เบอร์มือถือ เบอร์บ้าน และทรูอินเตอร์เน็ท ซึ่งใช้มาตลอด และใช้อยู่หลายบริการพร้อมๆกัน
ปัญหาคือ ผมเป็นลูกค้าเดิม ของทรู ออนไลน์ ชำระค่าบริการ 599/เดือน และใช้บริการ จุดอินเตอร์เน็ท อยู่ 2 จุด. วันดีคืนดี มี sms ประชาสัมพันธ์ มาจากทรู และ ในโบว์ชัวร์ ที่ขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตว่า สิทธิ พิเศษ สำหรับลูกค้าเดิม ทรูมอบให้ คือ เพิ่ม speed อินเตอร์เน็ทเป็นอีก ระดับที่เร็วขึ้น เดิม 30/10 เป็น 50/20 แต่จ่ายค่าบริการเท่าเดิม ผมก็ต้องใช้สิทธิ์ นั้นสิครับ โทรเข้าไป สอบถาม call center ยืนยันข้อมูลที่เราได้รับ ซึ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถูกต้อง สามารถดำเนินการให้ได้ ซึ่งผมก็ได้ใช้สิทธิ์นั้น ทั้ง 2 จุดบริการอินเตอร์เน็ทบ้าน ( ติดที่บ้านทั้ง 2 หลังครับ ) ผมได้ชำระค่าบริการ ตลอดไม่เคยค้างชำระ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
วันดีคืนดี ทรู ปรับสิทธิ์ การใช้งานของผม กลายเป็นว่า จุดแรก 599 ได้ความเร็ว 50/30 อีกจุด ต้องจ่าย 799 ถึงจะได้ความเร็ว 50/30 พอเจอบิลเรียกเก็บ ผมก็งง สิครับ อ้าว เกิดอะไรขึ้น เลยโทร ถาม call center อยู่ 4 ครั้ง ทุกครั้ง ได้รับคำสัญญาว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม แต่ พอครบ 24 ชม ก็เงียบ ผมเป็นฝ่ายต้องติดต่อไปหา call center เองตลอด จนเป็นการติดต่อ ถึง 4 ครั้ง นั่นแหล่ะครับ จนสุดท้าย ได้คำตอบว่า บิลของผม ตัว 599 มันมั่ว และ ถ้าจะเอา ความเร็ว 50/30 ต้องจ่าย 799 เท่านั้น. งงสิครับ ถามว่า ผมใช้สิทธิ์ ของลูกค้าเก่า เพื่อรับการอัพ สปีดจากระบบ ซึ่งตอนนั้นผมโทรแจ้ง call center ก่อนหน้า ยืนยันข้อมูลแล้ว ระบบจึงดำเนินการให้ ( ผมจะเข้าไปปรับข้อมูลในระบบของทรูได้เองเหรอครับ). พอเราใช้งานไปได้ซักระยะ ทรูก็ปรับราคาบิลขึ้นเอง แล้ว call center ล่าสุด แจ้งว่า ถ้าจะเอา ความเร็วตามใช้อยู่ก็ต้องจ่าย 799 เท่านั้น
สรุปว่า ผมผิดเหรอครับที่ ทวงถามสิทธิเดิมของลูกค้า ซึ่งทรู offer มาให้เอง และ ความรู้สึก ตอนนี้คือ โดนยัดเยียดบังคับให้เลือกโปร ที่ราคาสูงขึ้น โดยอัตโนมัติ
ในมุมมองของลูกค้า ผมว่านี่คือการไล่ลูกค้านะครับ
ผมเองอาจจะไม่ใช่ลูกค้า รายใหญ่สำหรับทรู แต่ก็ใช้บริการทรูมานาน และใช้บริการอยู่หลายอย่าง ยอมรับว่า เสียความรู้สึกเลยครับ
เพื่อนๆ มี บริการอินเตอร์เน็ทเจ้าไหน แนะนำ รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ ตอนนี้ รู้สึกไม่ค่อยโอเค กับทรูเลยครับ
ขอบคุณครับ
การผลักไล่ ลูกค้าของทรู
ปัญหาคือ ผมเป็นลูกค้าเดิม ของทรู ออนไลน์ ชำระค่าบริการ 599/เดือน และใช้บริการ จุดอินเตอร์เน็ท อยู่ 2 จุด. วันดีคืนดี มี sms ประชาสัมพันธ์ มาจากทรู และ ในโบว์ชัวร์ ที่ขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตว่า สิทธิ พิเศษ สำหรับลูกค้าเดิม ทรูมอบให้ คือ เพิ่ม speed อินเตอร์เน็ทเป็นอีก ระดับที่เร็วขึ้น เดิม 30/10 เป็น 50/20 แต่จ่ายค่าบริการเท่าเดิม ผมก็ต้องใช้สิทธิ์ นั้นสิครับ โทรเข้าไป สอบถาม call center ยืนยันข้อมูลที่เราได้รับ ซึ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถูกต้อง สามารถดำเนินการให้ได้ ซึ่งผมก็ได้ใช้สิทธิ์นั้น ทั้ง 2 จุดบริการอินเตอร์เน็ทบ้าน ( ติดที่บ้านทั้ง 2 หลังครับ ) ผมได้ชำระค่าบริการ ตลอดไม่เคยค้างชำระ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
วันดีคืนดี ทรู ปรับสิทธิ์ การใช้งานของผม กลายเป็นว่า จุดแรก 599 ได้ความเร็ว 50/30 อีกจุด ต้องจ่าย 799 ถึงจะได้ความเร็ว 50/30 พอเจอบิลเรียกเก็บ ผมก็งง สิครับ อ้าว เกิดอะไรขึ้น เลยโทร ถาม call center อยู่ 4 ครั้ง ทุกครั้ง ได้รับคำสัญญาว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม แต่ พอครบ 24 ชม ก็เงียบ ผมเป็นฝ่ายต้องติดต่อไปหา call center เองตลอด จนเป็นการติดต่อ ถึง 4 ครั้ง นั่นแหล่ะครับ จนสุดท้าย ได้คำตอบว่า บิลของผม ตัว 599 มันมั่ว และ ถ้าจะเอา ความเร็ว 50/30 ต้องจ่าย 799 เท่านั้น. งงสิครับ ถามว่า ผมใช้สิทธิ์ ของลูกค้าเก่า เพื่อรับการอัพ สปีดจากระบบ ซึ่งตอนนั้นผมโทรแจ้ง call center ก่อนหน้า ยืนยันข้อมูลแล้ว ระบบจึงดำเนินการให้ ( ผมจะเข้าไปปรับข้อมูลในระบบของทรูได้เองเหรอครับ). พอเราใช้งานไปได้ซักระยะ ทรูก็ปรับราคาบิลขึ้นเอง แล้ว call center ล่าสุด แจ้งว่า ถ้าจะเอา ความเร็วตามใช้อยู่ก็ต้องจ่าย 799 เท่านั้น
สรุปว่า ผมผิดเหรอครับที่ ทวงถามสิทธิเดิมของลูกค้า ซึ่งทรู offer มาให้เอง และ ความรู้สึก ตอนนี้คือ โดนยัดเยียดบังคับให้เลือกโปร ที่ราคาสูงขึ้น โดยอัตโนมัติ
ในมุมมองของลูกค้า ผมว่านี่คือการไล่ลูกค้านะครับ
ผมเองอาจจะไม่ใช่ลูกค้า รายใหญ่สำหรับทรู แต่ก็ใช้บริการทรูมานาน และใช้บริการอยู่หลายอย่าง ยอมรับว่า เสียความรู้สึกเลยครับ
เพื่อนๆ มี บริการอินเตอร์เน็ทเจ้าไหน แนะนำ รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ ตอนนี้ รู้สึกไม่ค่อยโอเค กับทรูเลยครับ
ขอบคุณครับ