ขั้นตอนการคืนเครื่องซักผ้า Samsung ของร้าน Tesco Online 2 กับ LAZADA ที่ล่าช้าเหลือเกิน

เนื่องจากวันที่ 27/09/17  ดิฉันได้ทำการสั่งซื้อสินค้าคือ Samsung เครื่องซักผ้าฝาบน ขนาด 12 กิโลกรัม รุ่น WA12J5710SW/ST จำนวน 1 เครื่อง ผ่านร้านค้า Tesco Online 2 โดยคิดว่ามีความน่าเชื่อถือพอมควรและไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ได้รับสินค้าในวันที่ 29/09/17 และพบว่าเมื่อทดลองโปรแกรมล้างถังซักตามคู่มือ น้ำได้ไหลเข้าเครื่องปกติ พอจะใช้โปรแกรมซัก น้ำกลับไม่ไหลเข้าเครื่อง เบื้องต้นดิฉันได้โทรสอบถามทางบริษัท Samsung โดยตรงสอบถามถึงปัญหาเบื้องต้นและการแก้ไข และขอคำปรึกษา ดิฉันแจ้งว่าซื้อจาก LAZADA และมีประกันคืนสินค้าภายใน 7 วัน ทาง Samsung แนะนำให้ลองคืนของกับทางร้านค้าหากคือได้ ดิฉันก็เห็นด้วยเนื่องจากว่าของที่เราซื้อมายังไม่ได้ใช้เลย แล้วจะต้องมาซ่อมมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องซ่อม ของมีปัญหาก็ควรจะคืนเงินให้ลูกค้า ปัญหาพบทุกขั้นตอนในการคืนสินค้ากับ LAZADA

        1.เมื่อได้รับของแล้วคุณจะไม่สามารถคืนสินค้าได้หากในระบบสถานะการสั่งของยังไม่อัทเดทว่าสินค้าส่งถึงมือลูกค้าแล้ว  ดิฉันได้โทรติดตามกับทาง cc ของ LAZADA ให้อัพเดทให้หน่อยเพื่อจะทำการคืนสินค้า และพบว่าสถานะอัพเดทว่าส่งสินค้าถึงมือลูกค้าแล้ว เป็นวันที่ 2/10/17  ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกที่คิดว่าล่าช้าเกินไป และดิฉันได้ทำการกดคืนสินค้าในวันที่ 2/10/17 หลังจากสถานะอัพเดท
        2.เนื่องจากสินค้าที่ทำการส่งคืนเป็นของที่มีน้ำหนักมาก ทาง LAZADA จึงต้องให้ขนส่งมารับสินค้าคืน จากการแจ้งคืนสินค้าในวันที่ 2/10/17 ทางรถที่มารับสินค้ามารับสินค้าวันที่ 11/10/17  ในระหว่างวันที่ 2-11 ดิฉันโทรสอบถามทาง LAZADA ทุกวัน ว่าจะมารับได้เมื่อไหร่ จึงทำให้พบว่าการประสานงานภายในของ LAZADA  ไม่มีประสิทธิภาพเลย ในการติดต่อไปที่หน่วยงานขนส่ง  เรื่องนี้ทาง CC โยนเรื่องไปให้ขนส่งทั้งหมดสำหรับความล่าช้าและความผิดพลาด
        3.เมื่อได้ส่งของคืนไปแล้วดิฉันก็รอเวลาและได้โทรสอบถามสถานะในวันที่ 18/10/17  ทาง CC แจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ รอสรุปภายใน 2-3 วัน  และวันนี้ 24/10/17 ดิฉันพบว่าไม่มีอะไรคืบหน้าอีก จึงได้ได้โทรสอบถาม CC และพบว่าทาง LAZADA แจ้งว่าได้ส่งสินค้าให้ทางร้านค้าตรวจสอบ จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปจากทางร้านค้า

        * รวมระยะเวลาในการดำเนินการในขั้นตอนการคืนสินค้า 22 วัน แล้วยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ต้องให้ดิฉันรอจนถึงเมื่อไหร่ พวกคุณถึงจะสรุปเรื่องกัน พวกคุณทำงานกันแบบ ไม่มี KPI เลยหรือ ปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆแบบนี้ก็ได้หรือ

       ปัญหาของดิฉันคือ   ดิฉันเป็นลูกค้าของ LAZADA ระยะเวลาในการดำเนินการขององค์กรของคุณไม่เป็นไปตามที่แจ้งไว้ ไม่มีวันสรุปที่แน่นอน นอกจากการให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ  รอการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ  หากลูกค้าไม่ตามอะไรเลยคงไม่มีอะไรคืบหน้า อาจเพราะคุณไม่ได้เห็นความสำคัญของการบริการหลังการขาย เพราะคุณไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่ดิฉันในฐานะของลูกค้า เดือดร้อนค่ะ ต้องการข้อสรุป จากที่พบปัญหาและได้พูดคุยกับ CC จึงได้เห็นปัญหาว่า หากลูกค้าเเจ้งเรื่องไว้ก็ได้แค่แจ้ง ไม่ได้มีการติดตามการดำเนินการใดๆให้เรื่องเร็วขึ้น  ไม่สามารถขอพูดคุยกับผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจแก้ไขปัญหา หรือสอบถามสาเหตุในการที่ล่าช้าได้  ตอนนี้เลยคิดว่าอะไรที่ทำให้ LAZADA ไร้ความน่าเชื่อถือ จากตัว LAZADA เอง หรือจากร้านค้า Tesco Online 2  กันแน่  
          
           **สุดท้ายนี้อยากจะขอเตือนท่านที่กำลังตัดสินใจในการซื้อสินค้าผ่านทาง LAZADA หากคุณเจอปัญหาแบบดิฉัน เสียทั้งเวลา เสียทั้งสุขภาพจิต ตอนนี้เสียเงินไปก็ยังไม่ได้คืน  ต้องติดตามสินค้าเอง  ไม่สามารถทำอะไรได้เลย คุณต้องทนติดต่อสอบถามข้อมูลผ่าน CC ที่ไม่สามารถตัดสินใจหรือทำอะไรได้ จนดิฉันคิดว่าบริษัทนี้จะไม่มีผู้บริหาร ที่จะบริหารจัดการแก้ไขปัญหาจริงๆได้เชียวหรือ ปล่อยให้ CC ทำงานกันไป ตอบคำถามแบบไม่ชัดเจนสักคำถาม นอกจากจะฝากเรื่องให้ค่ะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ ดิฉันไม่ต้องการคำขอโทษใดๆ ต้องการแค่ข้อสรุปและอยากได้เงินคืน และดิฉันได้หมดความเชื่อถือองค์กรของคุณแล้วค่ะ คุณอาจจไม่ไม่อะไร แค่เสียลูกค้าไป 1 คน แต่จากนี้ไปดิฉันก็คงไม่กล้าซื้อสินค้าผ่าน LAZADA แล้วค่ะ มีใครที่รู้จักจะบอกจะเตือนให้หมด
  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่