สวัสดีค่ะ คือเราสั่งของกับทาง lazada ไปเมื่อวันที่ 11/11/17 ที่ผ่านมา ของที่สั่งคือ Gopro hero 5 black ในราคา 10,999 บาท
ที่นี้เรื่องมีอยู่ว่าเราก็ทำตามขั้นตอนปกติในการสั่งซื้อ ซึ่งวิธีการชำระเงินที่เราเลือกคือ ผ่อนชำระ 0เดือน ก็ทำการตัดยอดบัตรเครดิตไปเรียบร้อย แต่พอเราย้อนกลับไปเช็ครายละเอียดสินค้า พบว่าที่อยู่ในการจัดส่งผิด จากที่เรากรอกไปคือ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110 กลายเป็น เขต คลองเตย กรุงเทพฯ 10110
เราทำการติดต่อกลับไปที่ CC ของทาง lazada เพื่อทำการเปลี่ยนที่อยู่ แต่ทาง cc บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนที่อยู่ในส่วนนี้ได้ และหากผิดพลาดในส่วนนี้ของจะถูกตีกลับไปยังร้านค้าและเราจะได้ refund จากบัตรเครดิต
ซึ่งกำหนดที่ของควรจะถึงอย่างช้าที่สุดคือวันที่ 17/11/17 ตอนนั้นเราก็หมดหวังแล้วว่ายังไงก็คงไม่ได้ของ ก็รอให้ทางขนส่งติดต่อมาเพื่อทำการปฏิเสธว่าลงที่อยู่ผิดให้คืนของไปร้านได้เลย
แต่จนแล้วจนรอดจนวันที่ 19/11/17 ก็ยังไม่มีการติดต่อมาจากทางขนส่ง แล้วทุกอย่างก็เงียบไป เราโทรไปหา cc อีกครั้งเพื่อตามว่าของเราอยู่ตรงไหน ก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบเราได้ บอกเพียงแค่ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ จะส่งอีเมล์ตอบกลับมาแจ้งรายละเอียด แต่ในอีเมล์ก็ไม่ได้แจ้งว่าตอนนี้ของอยู่ตรงไหน
จนเราต้องโทรไปตามเรื่องเองอีกหลายครั้งคำตอบก็เป็นแบบเดิม เราขอคุยกับทางขนส่งโดยตรง cc ก็บอกว่าไม่สามารถติดต่อให้ได้ตอนนี้ อยากคุยกับคนที่มีอำนาจจัดการก็ไม่มี จนถึง ณ ตอนนี้วันที่ 29/11/17 เรายังไม่ได้รับการติดต่อจากขนส่งเลยซักครั้งเดียว ทาง lazada ก็ไม่เคยติดต่อมาแจ้งความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้นถ้าทางเราไม่ติดต่อไปเอง ซึ่งใบแจ้งชำระบัตรเครดิตได้ส่งมาถึงแล้ว และครบกำหนดชำระวันที่ 3/12/17 แต่ยังไม่มีวี่แววของที่สั่งเลย
ทำให้เรารู้สึกสงสัยและอยากทราบว่า
- นโยบายการติดตามสินค้าของทาง lazada กับขนส่งนั่นทำด้วยวิธีไหน?
- ทาง lazada สามารถละเลยไม่ติดต่อแจ้งความเคลื่อนไหวกับลูกค้าได้นานขนาดนี้เลยหรือ?
- ระบบของ cc ไม่สามารถช่วยเหลือการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าที่มากขึ้นเลย สมควรปรับปรุงหรือไม่?
- เหตุใดจึงประเมินกำหนดที่ของจะถึงที่หมายและจำนวนวันที่แน่นอนให้กับลูกค้าไม่ได้ แสดงถึงการบกพร่องในการตรวจติดตามสินค้าหรือไม่ ?
- ระบบ tracking สินค้าไม่ขึ้นอัพเดตใดๆ ลูกค้าจะติดตามสถานะสินค้าได้อย่างไร?
ทั้งนี้เราไม่ทราบว่าทาง lazada มีปัญหาที่ระบบภายในหรือไม่ แต่อยากฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่าการที่คุณปล่อยให้ลูกค้ารอสินค้าโดยไม่ทราบความเคลื่อนไหวเลยกว่า 2 อาทิตย์นั้น เป็นเรื่องที่ไม่ปกติและไม่ควรอย่างยิ่ง ลองคิดว่าหากเป็นตัวคุณเองที่เฝ้ารอของโดยไม่มีกำหนด คุณเองก็คงไม่สบายใจเหมือนกัน
ปล. ชีวิตนี้ไม่คิดว่าต้องมาตั้งกระทู้ complain มาก่อนเลยค่ะ ถ้ายังไงใครจะสั่งของกับทาง lazada ก็คงต้องเสี่ยงดวงกันนิดนึงล่ะค่ะ แต่เราจากคราวนี้เห็นที่คงลาขาด T T
อยากรู้วิธีการติดตามสินค้าของ lazada ค่ะ? สั่งของไปสองอาทิตย์ยังไม่ได้ของเลย
ที่นี้เรื่องมีอยู่ว่าเราก็ทำตามขั้นตอนปกติในการสั่งซื้อ ซึ่งวิธีการชำระเงินที่เราเลือกคือ ผ่อนชำระ 0เดือน ก็ทำการตัดยอดบัตรเครดิตไปเรียบร้อย แต่พอเราย้อนกลับไปเช็ครายละเอียดสินค้า พบว่าที่อยู่ในการจัดส่งผิด จากที่เรากรอกไปคือ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110 กลายเป็น เขต คลองเตย กรุงเทพฯ 10110
เราทำการติดต่อกลับไปที่ CC ของทาง lazada เพื่อทำการเปลี่ยนที่อยู่ แต่ทาง cc บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนที่อยู่ในส่วนนี้ได้ และหากผิดพลาดในส่วนนี้ของจะถูกตีกลับไปยังร้านค้าและเราจะได้ refund จากบัตรเครดิต
ซึ่งกำหนดที่ของควรจะถึงอย่างช้าที่สุดคือวันที่ 17/11/17 ตอนนั้นเราก็หมดหวังแล้วว่ายังไงก็คงไม่ได้ของ ก็รอให้ทางขนส่งติดต่อมาเพื่อทำการปฏิเสธว่าลงที่อยู่ผิดให้คืนของไปร้านได้เลย
แต่จนแล้วจนรอดจนวันที่ 19/11/17 ก็ยังไม่มีการติดต่อมาจากทางขนส่ง แล้วทุกอย่างก็เงียบไป เราโทรไปหา cc อีกครั้งเพื่อตามว่าของเราอยู่ตรงไหน ก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบเราได้ บอกเพียงแค่ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ จะส่งอีเมล์ตอบกลับมาแจ้งรายละเอียด แต่ในอีเมล์ก็ไม่ได้แจ้งว่าตอนนี้ของอยู่ตรงไหน
จนเราต้องโทรไปตามเรื่องเองอีกหลายครั้งคำตอบก็เป็นแบบเดิม เราขอคุยกับทางขนส่งโดยตรง cc ก็บอกว่าไม่สามารถติดต่อให้ได้ตอนนี้ อยากคุยกับคนที่มีอำนาจจัดการก็ไม่มี จนถึง ณ ตอนนี้วันที่ 29/11/17 เรายังไม่ได้รับการติดต่อจากขนส่งเลยซักครั้งเดียว ทาง lazada ก็ไม่เคยติดต่อมาแจ้งความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้นถ้าทางเราไม่ติดต่อไปเอง ซึ่งใบแจ้งชำระบัตรเครดิตได้ส่งมาถึงแล้ว และครบกำหนดชำระวันที่ 3/12/17 แต่ยังไม่มีวี่แววของที่สั่งเลย
ทำให้เรารู้สึกสงสัยและอยากทราบว่า
- นโยบายการติดตามสินค้าของทาง lazada กับขนส่งนั่นทำด้วยวิธีไหน?
- ทาง lazada สามารถละเลยไม่ติดต่อแจ้งความเคลื่อนไหวกับลูกค้าได้นานขนาดนี้เลยหรือ?
- ระบบของ cc ไม่สามารถช่วยเหลือการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าที่มากขึ้นเลย สมควรปรับปรุงหรือไม่?
- เหตุใดจึงประเมินกำหนดที่ของจะถึงที่หมายและจำนวนวันที่แน่นอนให้กับลูกค้าไม่ได้ แสดงถึงการบกพร่องในการตรวจติดตามสินค้าหรือไม่ ?
- ระบบ tracking สินค้าไม่ขึ้นอัพเดตใดๆ ลูกค้าจะติดตามสถานะสินค้าได้อย่างไร?
ทั้งนี้เราไม่ทราบว่าทาง lazada มีปัญหาที่ระบบภายในหรือไม่ แต่อยากฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่าการที่คุณปล่อยให้ลูกค้ารอสินค้าโดยไม่ทราบความเคลื่อนไหวเลยกว่า 2 อาทิตย์นั้น เป็นเรื่องที่ไม่ปกติและไม่ควรอย่างยิ่ง ลองคิดว่าหากเป็นตัวคุณเองที่เฝ้ารอของโดยไม่มีกำหนด คุณเองก็คงไม่สบายใจเหมือนกัน
ปล. ชีวิตนี้ไม่คิดว่าต้องมาตั้งกระทู้ complain มาก่อนเลยค่ะ ถ้ายังไงใครจะสั่งของกับทาง lazada ก็คงต้องเสี่ยงดวงกันนิดนึงล่ะค่ะ แต่เราจากคราวนี้เห็นที่คงลาขาด T T