เจอประสบการณ์แย่ๆ ของ TNT ที่มาส่งของจาก Lazada ครับ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผมเองครับ เมื่อสัก 19.30 น. วันที่ 13.06.2013

เนื่องด้วย ผมได้สั่งซื้อของกับ lazada ไปวันที่ 11 สค 56 โดยทำการตัดยอดผ่านบัตรเครดิตไปตั้งแต่วันที่ 11 สค 56 แล้ว

จากนั้นก็มี จนท. แจ้งมาว่าจะมาส่งสินึค้าวันที่ 13 สค 56 สักประมาณทุ่มครึ่ง ก็ได้นำสินค้ามาให้ แต่! ได้มีใบรายการสินค้าและ "เรียกเก็บยอดเงิน" ทั้งๆ ที่ได้ชำระผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว

ผมก็อธิบายให้ฟังว่า ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว ถ้าเงินไม่ถูกตัดไป จะเอาของออกจากคลังสินค้าได้ไง พนักงาน TNT ก็ทำท่าเหมือนไม่รู้เรื่อง โทรหา จนท. อีกคน (น่าจะเป็นคนคุม stock) ก็แจ้งว่ายังไม่ชำระเงิน

สุดท้ายผมก็ login เข้าระบบของ Lazada และแสดงให้ดูว่า มีการชำระเงินแล้ว... แต่ดูเหมือนเขาก็ยังไม่สนใจ และแจ้งว่า งั้นให้ลองโทรไปหา CC Lazada และให้ จนท. Lazada แจ้งไปยังตนอีกครั้ง จะมาส่งของให้วันที่ 14 สค 56 ละกัน แล้วก็ไป (แบบรีบๆ)

ผมก็งงครับ สุดท้ายลองโทรเข้า ธ.บัตร เครดิตที่จ่ายไป... CC ธ.บัตรเครดิตก็ได้แจ้งว่ามีการชำระเงินแล้ว...
และเพื่อความแน่ใจลอง login internet banking ดูอีกรอบ ก็พบว่ามีการชำระเงินจริง... เอาแล้วสิ!

จากนั้นโทรหา CC Lazada ซึ่ง จนท.ก็บอกว่า มีการชำระเงินแล้วจริง... แต่ที่ผมสงสัยคือ
1. ถ้าชำระเงินแล้ว ทำไมใบส่งสินค้ากลับแจ้งเรียกเก็บเงินเพิ่ม
2. มีการโทรไปเช็คกะคนคุม stock แต่ก็แจ้งกลับมาเหมือนเดิมว่า "ยังไม่ได้ชำระ"
3. ทาง Lazada กะ TNT ไม่ได้ประสานงานกันเรื่องการชำระเงินหรืออย่างไร หรือว่าเพราะพนักงานอยากได้สินค้านั้นไปเอง?

อย่างไรก็ดี ผมทำเรื่องขอปฏิเสธสินค้าไปแล้ว เพราะไม่พอใจในการบริการและการทำงานร่วมกันระหว่าง บริษัทขนส่ง และบริษัทขายสินค้า ซึ่งก็ได้รับการแจ้งว่าจะได้ยอดเงินคืนเข้าบัตรภายใน 7-10 วัน (ไม่รวมวันหยุด) ถ้ายังไม่ได้เงินคืนจะเข้ามาแจ้งอีกรอบ หึหึ

จำนวนเงินที่จ่ายไปไม่มากหรอกครับ แต่ผมเสียความรู้สึกกับการทำงานแบบนี้มากกว่าครับ

ฝาก Lazada ช่วยปรับปรุง process ตรงนี้หน่อยนะครับ ทำตลาดเรื่องราคามาอย่างดี แต่ดันมาตกม้าตายเพราะเรื่องแค่นี้ สวัสดี!


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่