ผมขอถามเรื่อง สิทธิของผู้โดยสารเมื่อเที่ยวบินล่าช้า ทีครับ

ตามประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง การคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทย
ในเส้นทางบินประจำภายในประเทศ พ.ศ. 2553 "

พอดีผมกำลังทำโปรเจคจบเรื่องนี้ เมื่อทำเสร็จแล้วจะเอามานำเสนอแก่ผู้โดยสาร
ผมอยากถามเจาะข้อมูลลึกลงไปอีกหน่อยนะ เผื่อมีใครที่เคยได้รับสิทธินี้มาแล้วครับ

-    กฎหมายนี้ใช้ครอบคลุมทุกสายการบินในประเทศไทยเลยหรือเปล่าครับ ? หรือแค่บางสายการบิน ?

-    " เที่ยวบินล่าช้า 2-3 ชม. ผู้โดยสารมีสิทธิได้รับการดูแลเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม "
     เป็นอาหารแบบที่กินบนเครื่องบินหรือว่าแบบไหนครับ ? แล้วให้ผู้โดยสารกินที่ไหน ?

-    " เที่ยวบินล่าช้า 3-5 ชม. สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินหรือเดินทางโดยขนส่งทางอื่น "
     ขนส่งทางอื่นนี่คือทางไหนบ้างครับ ?

-    " เที่ยวบินล่าช้า 5-6 ชม. สายการบินจะคืนเงินให้ 600 บาท "
     ผู้โดยสารต้องรับเงินที่ไหนครับ ?

-    " กรณียกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสารมีสิทธิได้รับการดูแลเรื่องที่พัก 1 คืนขึ้นไป "
     ที่พักนี้ต้องให้สายการบินจัดให้หรือผู้โดยสารเลือกเองได้ครับ ?
     ต้องใกล้สนามบินหรือเปล่าครับ ?
     สายการบินจัดรถรับส่งระหว่างสนามบินกับที่พักให้หรือเปล่าครับ ?

ขอขอบคุณมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่