ถ้าต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรีไปลงที่สุวรรณภูมิ ปลายทางของสายสีชมพูก็น่าจะอยู่ที่สถานีขนส่งในสนามบิน ซึ่งก็จะไม่เชื่อมต่อกับสถานีแอร์พอร์ตลิงค์สุวรรณภูมิ เพราะระยะทางไกลกันอยู่ ต้องนั่งรถโดยสารของสนามบินไปขึ้นที่สถานีขนส่ง
แต่ถ้ามาเชื่อมต่อที่สถานีแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างแอร์พอร์ตลิงค์กับสายสีชมพูจะง่ายมาก เดินถึงกันระหว่างรถไฟ 2 สายได้ง่าย เพราะสถานีเชื่อมติดกัน น่าจะเป็นอะไรที่สะดวกกับผู้โดยสารมากกว่า
ส่วนเรื่องตั๋วเดินทาง ถ้าสามารถทำได้ ก็ให้ตั๋วเดินทางระหว่างสายสีชมพูกับสนามบินสุวรรณภูมิมีการลดราคาพิเศษ เป็นตั๋วแบบพิเศษ เช่น ถ้าเดินทางด้วยสายสีชมพูเพื่อมาลงสุวรรณภูมิ ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ที่จุดเชื่อมต่อสถานีลาดกระบัง ถ้าเดินทางระหว่างสถานีลาดกระบัง-สุวรรณภูมิคิดราคา 15 บาท แต่ถ้านั่งสายสีชมพูมาลงลาดกระบังเพื่อต่อเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จะมีตั๋วพิเศษ และคิดราคาจากสถานีลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ แค่ 5 บาทเท่านั้น ตัวอย่างเช่น จากมีนบุรีไปสุวรรณภูมิ สมมติว่า อนาคตทำเชื่อมต่อสำเร็จ จากสถานีมีนบุรีลงสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง ได้คิดราคาตั๋ว 25 บาท จากลาดกระบังลงสนามบินสุวรรณภูมิ ราคา 15 บาท รวมเป็น 40 บาท ก็อาจจะคิดราคาแค่ 35 บาท สำหรับคนที่เดินทางระหว่างสายสีชมพู-สนามบินสุวรรณภูมิ ลดให้ 5 บาท ตั๋วพิเศษอะไรทำนองนี้ ถ้าสามารถทำได้ก็น่าจะทำ สำหรับแนวคิดสายสีชมพูส่วนต่อขยาย
ส่วนรถไฟฟ้าสายใหม่ที่จะทำมาลงสนามบินสุวรรณภูมิที่สถานีขนส่ง ก็น่าจะเป็น LRT บางนา-สุวรรณภูมิ ทำเชื่อมต่อสายสีเหลืองที่สถานีแรกบางนา แล้วมาลงที่สถานีขนส่งของสนามบินสุวรรณภูมิ หรือถ้าสามารถทำให้เชื่อมต่อกับสายสีชมพูส่วนต่อขยายจากมีนบุรีที่สถานีใดสถานีหนึ่งก็ทำไป
ถ้าสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูจากมีนบุรี ควรจะต่อขยายไปที่ลาดกระบังหรือสุวรรณภูมิ ถึงจะคุ้มค่า
แต่ถ้ามาเชื่อมต่อที่สถานีแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างแอร์พอร์ตลิงค์กับสายสีชมพูจะง่ายมาก เดินถึงกันระหว่างรถไฟ 2 สายได้ง่าย เพราะสถานีเชื่อมติดกัน น่าจะเป็นอะไรที่สะดวกกับผู้โดยสารมากกว่า
ส่วนเรื่องตั๋วเดินทาง ถ้าสามารถทำได้ ก็ให้ตั๋วเดินทางระหว่างสายสีชมพูกับสนามบินสุวรรณภูมิมีการลดราคาพิเศษ เป็นตั๋วแบบพิเศษ เช่น ถ้าเดินทางด้วยสายสีชมพูเพื่อมาลงสุวรรณภูมิ ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ที่จุดเชื่อมต่อสถานีลาดกระบัง ถ้าเดินทางระหว่างสถานีลาดกระบัง-สุวรรณภูมิคิดราคา 15 บาท แต่ถ้านั่งสายสีชมพูมาลงลาดกระบังเพื่อต่อเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จะมีตั๋วพิเศษ และคิดราคาจากสถานีลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ แค่ 5 บาทเท่านั้น ตัวอย่างเช่น จากมีนบุรีไปสุวรรณภูมิ สมมติว่า อนาคตทำเชื่อมต่อสำเร็จ จากสถานีมีนบุรีลงสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง ได้คิดราคาตั๋ว 25 บาท จากลาดกระบังลงสนามบินสุวรรณภูมิ ราคา 15 บาท รวมเป็น 40 บาท ก็อาจจะคิดราคาแค่ 35 บาท สำหรับคนที่เดินทางระหว่างสายสีชมพู-สนามบินสุวรรณภูมิ ลดให้ 5 บาท ตั๋วพิเศษอะไรทำนองนี้ ถ้าสามารถทำได้ก็น่าจะทำ สำหรับแนวคิดสายสีชมพูส่วนต่อขยาย
ส่วนรถไฟฟ้าสายใหม่ที่จะทำมาลงสนามบินสุวรรณภูมิที่สถานีขนส่ง ก็น่าจะเป็น LRT บางนา-สุวรรณภูมิ ทำเชื่อมต่อสายสีเหลืองที่สถานีแรกบางนา แล้วมาลงที่สถานีขนส่งของสนามบินสุวรรณภูมิ หรือถ้าสามารถทำให้เชื่อมต่อกับสายสีชมพูส่วนต่อขยายจากมีนบุรีที่สถานีใดสถานีหนึ่งก็ทำไป