ใช้บริการ TRUE มาตั้งนาน ไม่ทราบมาก่อนว่ามีนโยบายการบริการแบบนี้

เนื่องจากเป็นกระทู้แรก เลยไม่ทราบว่าโพสถูกห้องไหมนะครับ ขอคำแนะนำด้วย



สวัสดีครับ ผมเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ใช้เบอร์ Truemove 086-xxxxxxx มาตั้งแต่สมัย ORANGE (นับคร่าวๆตอนนี้ก็ประมาณเกือบ15ปีได้แล้ว)
ก็ถือว่าเป็นลูกค้าที่เก่ามากๆของ TRUE เลยแหละครับ ซึ่ง True ก็ มีการดูแลลูกค้าเก่าเป็นอย่างดี อาทิเช่น ตอนย้ายเป็น True/True-H ก็ได้โปร/โบนัสพิเศษ
หรือบางโปรหมดอายุ/ยกเลิกการให้บริการ แต่ลูกค้าเก่าให้ใช้ต่อได้  หรือสิทธิพิเศษที่ trueshop ต่างๆ รวมไปถึง TrueRedCard ซึ่งหลังจากเปลี่ยนเงื่อนไข
ยอดรวมการใช้บริการของผมไม่ถึงขั้นต่ำ แต่เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่า true เลย มอบสิทธิให้ใช้บริการในส่วนนี้ต่อไปได้ (ถึงแม้จะไม่ได้ใช้บ่อยสักเท่าไรครับ)



อยู่มาวันนึงครับ เอาเบอร์ไปให้เพื่อนดู เพื่อนก็ทักโน่นทักนี่มา มันก็ตรงกับเราหมดโดยเฉพาะส่วนที่แย่ๆ ก็เลยไปหาเบอร์(มงคล)มาเปลี่ยน
ได้เบอร์ 065-xxxxxxx ของ AIS มาครับ ซึ่งก็อยู่โปรโมชั่นที่ดีและถูกพอสมควร (ดีกว่าโปรย้ายค่ายของทรูตอนนี้ครับ)  แต่ว่าด้วยความที่เราใช้บริการ TRUE มานาน รู้ระบบ ประทับใจในการให้บริการ
ก็เลยอยากย้ายค่ายเบอร์เดิมมาอยู่ที่ TRUE มากกว่า แล้วก็คิดว่าจะปิดเบอร์ 086-xxxxxxx ไปเสีย เพราะว่าผมสามารถใช้ได้เบอร์เดียว



ก็เลยไปที่ SHOP ปรึกษา เรื่องนี้ครับว่า เราจะสามารถเป็นลูกค้าคนเดิม แต่เปลี่ยนเบอร์ที่ใช้ในฐานข้อมูลได้หรือไม่
เนื่องจาก เราก็เป็นลูกค้าคนเดิม ไม่อยากเป็นลูกค้าใหม่ ไม่อยากเสียสิทธิพิเศษหรืออะไรๆที่มีอยู่ไปเหมือนกัน
(จริงๆคือ ถึงเสียไปแล้วก็ไม่ได้กระทบอะไรชีวิตมากนัก)  [แต่ที่แน่ๆคิดว่าเสียความรู้สึกแหละครับ5555]
SHOP ก็แจ้งว่าทาง SHOP ทำให้ไม่ได้ ให้ลองไปปรึกษา call center / live chat ดูอีกที
และแนะนำให้เปลี่ยนเป็นโปร 0 บาทเบอร์เดิมไปก่อนในระหว่างรอติดต่อปรึกษาเรื่องนี้


สุดท้ายก็เลยทัก Live chatไป (ไม่ค่อยสะดวกโทร call center)  
สรุปได้ความว่า  
-การเปิดเบอร์/ย้ายเบอร์ มาใหม่ = เป็นลูกค้าคนใหม่ นับ1ใหม่
-ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์เก่าเป็นเบอร์ใหม่ที่ผูกไว้กับชื่อลูกค้าได้ แม้ลูกค้าจะเปลี่ยนเบอร์เฉยๆ
-การเป็นลูกค้าใหม่ในกรณีนี้ สิทธิประโยชน์เดิมจะหายไปทั้งหมด หากปิดเบอร์เดิมทิ้งไป

ก็เลยอยากมาขอความเห็นเพื่อนๆครับว่า ลักษณะการให้บริการแบบนี้ เป็นมาตรฐานเดิมอยู่แล้วหรือไม่(พอดีผมไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้มาก่อน)
หรือว่า การให้บริการลูกค้าเดิมแบบนี้ สมเหตุสมผลหรือไม่อย่างไร
ขอบพระคุณมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่