ตามกระทู้เลยนะคะ คือ เราพึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่โดยการโพสท์ขายของมือสองจากของใช้ของเราเอง ลูกค้าซื้อของเราไปสองชิ้น โดยมีโปรโมชั่น ซื้อสามร้อยบาท ส่งems ฟรี สองชิ้นนั้นราคา 200บาท กับ 100 บาท ปรากฏว่าเราก็ทำพลาดเพราะส่งแบบลทบ. เราก็ได้ขอโทษเค้า พอเค้าได้รับของเค้าจะขอคืนเพราะ มีสินค้าตัวนึงมีตำหนิ จึงทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ขอส่งคืน เราก้อยินดี เพราะ เป็นความสะเพร่าของเราเอง เราลืมเช็คสินค้าให้ถี่ถ้วน เวลาเราไปซื้อของทางเน็ทจะต้องขอดูสินค้าก่อน ซึ่งเค้าไม่ได้ขอเราดูเลย เราเลยประมาทที่ไม่ดูสินค้าตัวเองว่ามันชำรุด เราจึงให้เค้าส่งคืน แต่แล้ว ... วันที่เค้าส่งคืน เราโอนกลับไปคืนเค้าในส่วนของสินค้าที่ 200 แต่เค้าบอกเราว่า ส่งคืนเรามาสองชิ้นเลย ซึ่งตอนแรกไม่ได้ตกลงแบบนี้ แต่เค้าก็ให้เหตุผลเราว่า สินค้าอีกชิ้นก็มีตำหนิ ซึ่งในใบที่สองมันไม่ใช่ความผิดของเราเลย เราไม่รับคืน แต่แล้วเค้าก็บอกว่า คืนมาแล้วจะให้ทำยังไง ค่าส่งก็ไม่คิด ของมือสองสกปรก มีตำหนิใครจะใช้ ทำไมไม่แจ้ง เปอร์เซนต์ก็ไม่ใส่ (คือ... ย้อนกลับไปตอนแรก เค้าไม่ขอเราดูสินค้าเลยด้วยซ้ำ) คือ ถ้ามันเป็นความผิดเรา เรายินดีรับ และคือสินค้านั้นเรายังไม่เคยใช้เราเอามาปล่อยต่อเลย มันก็คงเป็นความประมาทของเราอีกเช่นกัน ที้ไม่ได้เช็คของก่อน เราก็ยอมรับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราแค่อยากระบาย และอยากทราบว่าพ่อค้าแม่ค้าเคยเจอแบบนี้ไหมคะ หรือ ในกรณีที่ลูกค้าขอคืนสินค้าอ่ะค่า เราจะบอกกับเค้าอย่างไรดีคะ ขอบพระคุณคร้า
สอบถามพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ว่า ลูกค้าเคยขอคืนสินค้าไหมคะ?