shopeeกับการคืนเงินคืนสินค้า

กรณีคืนสินค้า คืนเงิน ทางผมฝ่ายผู้ซื้อ 
เริ่มแรกคือขอดูสินค้าจากร้านในช่องแชท ก็เห็นว่าสวยดี จึงได้ทำการสั่งซื้อ พอสินค้ามาถึงกลับกลายเป็นว่าสีไม่ตรงปก ผมจึงยื่นคืนเงินคืนสินค้า แต่ประเด็นคือผมได้ติดตั้งสินค้าไปแล้ว แต่ทางshopeeมีคำสั่งในระบบให้ส่งคืนสินค้าทางระบบ ผมจึงทำตามขั้นตอนใยระบบทุกอย่าง แต่ปรากฏว่าร้านได้เปิดข้อพิพาทเนื่องจากสินค้ามีการตัดต่อสายไฟ ทางทีมข้อพิพาทแจ้งว่าผมแพ้ในข้อพิพาท เลยทำให้สินค้าตีกลับมาให้ผม แต่สิ่งที่ผมได้คือสินค้าแตกหักเสียหาย เนื่องจากขนส่งนำสินค้าไปส่งคืนร้าน แต่ทางร้าน ปฏิเสธรับพัสดุถึง 2 รอบ ทั้งที่ร้านค้าก็รู้อยู่แล้วว่าสินค้าของตนเอง เป็นสินค้าลักษณะเปราะบางแตกหักง่าย แต่ปฏิเสธการรับพัสดุแบบมีนัยยะ สินค้าชิ้นนี้ราคา7000กว่าบาท ตอนส่งคืนสินค้าสภาพสมบูรณ์ยัง 100% และผมได้ส่งหลักฐานเข้าไปใหม่ในข้อพิพาทแล้ว กล่าวคือมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ผมไปหาหลักฐานเองจากกล้องวงจรปิดของแฟลช ผมจึงไปขอและนำหลักฐานวีดีโอ ภาพนิ่งมายืนยันว่า สินค้าที่ผมส่งคืนในระบบนั้น สภาพไม่แตกหักเพื่อทีมงามพิพาทพิจารณา แต่ได้รับคำตอบแบบนี้
คือผมผิดอะไร ในเมื่อผมแพ้ข้อพิพาท ผมก็ยอมรับว่าแพ้
แต่สินค้าที่ตีกลับมานั้น กลายเป็นขยะราคา7000ที่ใช้งานอะไรไม่ได้ 
ผมจึงมีคำถามดังนี้
1. ผมส่งสินค้าในสภาพไม่แตกหักสมบูรณ์ 100%
2. ผมทำการคืนตามระบบ shopee ทุกอย่าง
3. สินค้าราคา7000บาทซื้อในแอพshopeeมันควรจะปลอดภัยสำหรับลูกค้าไม่ใช่หรือ
4. ทีมงานช้อปปี้แก้ไขโดยการไปถามร้านค้าว่าจะคืนเงินให้ไหม ในเมื่อร้านค้ามันรู้อยู่แล้วว่าสินค้าแตกหักมันคงจะคืนให้ผมนะ
5. อ้างว่าโอนเงินให้ร้านค้าไปแล้ว ช้อปปี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในความผิด
6. Shopee ให้ผมติดต่อกับทางผู้ขายโดยตรง แต่ผมโดนทางผู้ขายบล็อกและส่งไอคอนเยาะเย้ยไปเรียบร้อยแล้ว
7.กล่าวคือโดยสรุป เสียเงินฟรี7000บาทแลกกับเศษขยะที่ใช้งานไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่