ใช้ทรูมาและมีปัญหา รอบนี่ที่เท่าไรแล้วนิ เข้าเรื่องเลยนะ เมื่อก่อนใช้โปรรายเดือนแชร์แพลน 899บ.เปิด5เบอร์(แต่ใช้หลักๆ2เบอร์)อีก3เบอร์ไม่ใช้ ตัดรอบบิลทุกวันที่01 เวลา24.00น. แต่เนื่องด้วยโทรศัพท์เครื่องเก่าถึงวาระ จึงไปเอาเครื่องJ1 โดยผูกสัญญา 1ปีกับทรู ในวันที่1/6/16 เวลาประมาณ19.00 ได้เข้าไปที่ช๊อปทรูชั้น2ด้านติดลานจอดรถ เพื่อขอรับเครื่องJ1 และยกเลิกอีก3เบอร์ที่ไม่ได้ใช้ (ย้ำอีกครั้งวันที่ 01/06/2016 19.00น.โดยประมาณ) พนัดงานได้จัดแจงทำเรื่องเรีบยร้อยโดยผมได้ใช้โปร399บ. และแจ้งเซ็นเอกสารรับเครื่อง สัญญา1ปี กับยกเลิกเบอร์3หมายเลข เป็นอันเรียบร้อย(ในความเข้าใจของเรา)
จนถึงวันที่บิลค่าโทรศัพท์ส่งมาถึงที่บ้าน มีการแจ้งยอด ค้างเก่าและยอดบิลปัจจุบัน ของ3หมายเลขที่ยกเลิกไป(จำนวนเงินไม่มาก)แต่คืออะไรนิ ทรูโกง ก ู อีกแล้วหรือ จึงต้องไปเคลี่ยร์สักหน่อย 28/8/2016 ประมาณ18.30ถึงที่หมายช๊อปทรูที่ฟิวฯที่มาทำเรื่องไว้ คนเยอะรอนานมาก ชม.ได้ พอจะถึงคิวอีกลำดับเดียวมี พนง.ทรูมาสอบถามวันนี้มารับบริการด้านใด จึงแจ้งไปมาจ่ายค่าโทรและสอบถาม พนง.ถามว่าจะสอบถามปัญหาด้านใด จึงแจ้งไปว่า ทรูโกงค่าโทรและการสนทนาก็ขาดเพราะถึงคิวพอดี จึงมานั้งและแจ้งถึงปัญหาตามที่กล่าวมา พนง.ได้ตรวจสอบ และสรุปได้ว่า พนง.ที่ทำเรื่องวันนั้น ได้ทำการยกเลิกเบอร์ในวันที่2/7/2016 ทำให้มียอดเรียกเก็บในรอบบิลที่ 2/7/2016-1/7/2016(รอบปัจจุบัน) แต่และยอดค้างเก่าคือไร ผมใช้รายเดือนแชร์แพลต899บ.ทำไมมีการเรียกเก็บแยกอีก3เบอร์มาในรอบบิลที่1/6/2016-2/6/2016ละ เบื้องต้น พนง.ทรู ได้พยายามแจ้งว่ามันเป็นคนละโปรกัน ,ได้ให้สวนลดในรอบบิลของ 899.แล้วเพราะแจ้งปิดก่อนตัดรอบ จึงถามกลับไปว่า รายเดือน899 คือเหมาจ่ายใช้ไม หมายจ่าย5เบอร์ และทำไมอีก3เบอร์จึงมีการเรียกเก็บแยกมา งง ครับ พนง.ทรู งง พนง.ทรู จึงเดินไปถาม คนทำเรื่องวันที่ผมมาเปลี่ยน จึงได้ความจริง คือพนง.ทำการยกเลิกล้าช้า พนง.ทรูกลับมา ขอบัตรประชาชนเพื่อจะทำการลดปรับยอดให้ ผมจึงให้เขานั้งคุยกันดีๆก่อนไม่ใช้ยืนค่ำหัวอยู่ ต้องบอก2-3รอบกว่านั้ง เมื่อได้ความจริงจึงถามกลับ พนง.ทรูไปว่า หากผมจ่ายโดยไม่ตรวจสอบ ทรู จะมีการตรวจสอบไม และผมจะได้เงินคืนไมหากจ่ายไปแล้วแต่ไม่ตรวจสอบ สรุปคือไม่ได้ สรุปคือ ดกงก ู ทรู พนง.ทรูจึงถามมาว่า ลูกค้าจะไม่จ่ายใช้ไม อ้าว ก ู จะจ่ายไม่จ่ายเรื่องของ ก ู แต่ที่มาวันนี้ มาหาความจริง ทรู โกงค่าโทรศัพท์ จนรู้แลัวว่า พนง.คนนี้รับไม่ไว้แน่ๆจึงให้ไปตาม ผจก.มา เหมือนเดิมแต่ผมคิดว่าแย่กว่าเดิมนะ โยนความผิดทุกอย่างไปที่ พนง.อย่างเดี่ยว อ้างว่า พนง.ทำผิดพลาดไม่ได้เป็นที่ระบบ จึงถามกลับและระบบที่ ผจก.ว่ามามีการตรวจสอบและคืนเงินให้ลูกค้าหากการคิดเงินค่าโทรเกิน สรุปไม่มี หากลูกค้าไม่ตรวจสอบเองและไม่มาแจ้งขอเงินคืนกับทรู ทรูก็กินนิ่มๆไป ก็คือโกงนะ ผมจึงถามอีกเพราะ ผจก.ทรู โยนผิดทุกอย่างให้ พนง.ทรู ถ้าลูกค้าจ่ายเงินโดยไม่ได้ตรวจสอบ ค่าโทรที่ทรูคิดมาผิด ใครเป็นคนได้เงินช่วยนี้ ผจก.ตอบ บ.ทรู สรุปคือ คุณ ผจก.เงินที่เกินที่คิดผิด บ.ทรูเอาหากไม่มีการทวงถามจากลูกค้า แต่เมื่อผิดโยนให้ พนง. ดีงามมากครับ ผจก.คนนี้ของทรู ผจก.คงไม่ไวแล้วจึงถามผมมาว่า ตกลงลูกค้าจะไม่จ่ายใช้ไม ผมยิ้ม ตอบกลับไปว่า ให้ ผจก.คนนี้ไปดูประวัติการจ่ายของผมดีกว่า ว่ายอดค่าใช้และจ่ายแต่ละเดือนเท่าไร คุณทำงานบริการและคุณผิดโดยอะไรก็ตามคุณไม่มีสิทธ์มาดูถูกลูกค้า ว่าเขาจะจ่ายหรือไม่จ่าย เพราะถ้าเขาไม่จ่ายคุณ บ.ทรูก็ตัดสัณญาณโทรศัพท์ จริงไมครับ ทรู ผมจึงถามกลับไปกับ ผจก.ทรู ว่า หากผมยกเลิกทั้งหมดที่ผมมีกับทรู ผจก.ก็แจ้งมามีค่าติดสัญญาประมาณ 4054บ.ยังไม่รวมค่าโทร ผมจึงถามไปอีกว่า ถ้าผมยกเลิกย้ำว่ายกเลิกทุกเบอร์ที่มีกับ ทรู โดยไม่จ่าย ทุกอย่างที่ทรูเรียกเก็บมา ทรูจะทำอย่างไรกับผม ผจก.ทรู แจ้งว่าทรูไม่ทำไร ใดๆกับลูกค้า ผมถามย้ำ อีก ไม่ทำไรเลยหรือ ผจก.ทรู ตอบกลับว่า ไม่ทำไรแค่ส่งบิลเรียกเก็บอย่างเดี่ยว คำถามสุดท้ายก่อนกลับ ผมถาม ผจก.ทรู ทรูทำได้เท่านี้ หรือ คุณโกงลูกค้า แต่ไม่รับผิดชอบ ทรูเอาอย่างเดียว
ออกมาคิดเล่นๆ ผจก.ตอบมาอย่างนี้ เท่ากับผมต้องแจ้งความเอาผิดกับ พนง.ทรูที่ทำเรื่องชิ ฐานฉ้อโก้ง .....เดี่ยวมีต่อ รอก่อน
[CR] เตือนเพื่อนๆ ตรวจสอบบิลค่าโทรก่อนจ่ายเงิน ทรู อีกแล้วครับท่าน
จนถึงวันที่บิลค่าโทรศัพท์ส่งมาถึงที่บ้าน มีการแจ้งยอด ค้างเก่าและยอดบิลปัจจุบัน ของ3หมายเลขที่ยกเลิกไป(จำนวนเงินไม่มาก)แต่คืออะไรนิ ทรูโกง ก ู อีกแล้วหรือ จึงต้องไปเคลี่ยร์สักหน่อย 28/8/2016 ประมาณ18.30ถึงที่หมายช๊อปทรูที่ฟิวฯที่มาทำเรื่องไว้ คนเยอะรอนานมาก ชม.ได้ พอจะถึงคิวอีกลำดับเดียวมี พนง.ทรูมาสอบถามวันนี้มารับบริการด้านใด จึงแจ้งไปมาจ่ายค่าโทรและสอบถาม พนง.ถามว่าจะสอบถามปัญหาด้านใด จึงแจ้งไปว่า ทรูโกงค่าโทรและการสนทนาก็ขาดเพราะถึงคิวพอดี จึงมานั้งและแจ้งถึงปัญหาตามที่กล่าวมา พนง.ได้ตรวจสอบ และสรุปได้ว่า พนง.ที่ทำเรื่องวันนั้น ได้ทำการยกเลิกเบอร์ในวันที่2/7/2016 ทำให้มียอดเรียกเก็บในรอบบิลที่ 2/7/2016-1/7/2016(รอบปัจจุบัน) แต่และยอดค้างเก่าคือไร ผมใช้รายเดือนแชร์แพลต899บ.ทำไมมีการเรียกเก็บแยกอีก3เบอร์มาในรอบบิลที่1/6/2016-2/6/2016ละ เบื้องต้น พนง.ทรู ได้พยายามแจ้งว่ามันเป็นคนละโปรกัน ,ได้ให้สวนลดในรอบบิลของ 899.แล้วเพราะแจ้งปิดก่อนตัดรอบ จึงถามกลับไปว่า รายเดือน899 คือเหมาจ่ายใช้ไม หมายจ่าย5เบอร์ และทำไมอีก3เบอร์จึงมีการเรียกเก็บแยกมา งง ครับ พนง.ทรู งง พนง.ทรู จึงเดินไปถาม คนทำเรื่องวันที่ผมมาเปลี่ยน จึงได้ความจริง คือพนง.ทำการยกเลิกล้าช้า พนง.ทรูกลับมา ขอบัตรประชาชนเพื่อจะทำการลดปรับยอดให้ ผมจึงให้เขานั้งคุยกันดีๆก่อนไม่ใช้ยืนค่ำหัวอยู่ ต้องบอก2-3รอบกว่านั้ง เมื่อได้ความจริงจึงถามกลับ พนง.ทรูไปว่า หากผมจ่ายโดยไม่ตรวจสอบ ทรู จะมีการตรวจสอบไม และผมจะได้เงินคืนไมหากจ่ายไปแล้วแต่ไม่ตรวจสอบ สรุปคือไม่ได้ สรุปคือ ดกงก ู ทรู พนง.ทรูจึงถามมาว่า ลูกค้าจะไม่จ่ายใช้ไม อ้าว ก ู จะจ่ายไม่จ่ายเรื่องของ ก ู แต่ที่มาวันนี้ มาหาความจริง ทรู โกงค่าโทรศัพท์ จนรู้แลัวว่า พนง.คนนี้รับไม่ไว้แน่ๆจึงให้ไปตาม ผจก.มา เหมือนเดิมแต่ผมคิดว่าแย่กว่าเดิมนะ โยนความผิดทุกอย่างไปที่ พนง.อย่างเดี่ยว อ้างว่า พนง.ทำผิดพลาดไม่ได้เป็นที่ระบบ จึงถามกลับและระบบที่ ผจก.ว่ามามีการตรวจสอบและคืนเงินให้ลูกค้าหากการคิดเงินค่าโทรเกิน สรุปไม่มี หากลูกค้าไม่ตรวจสอบเองและไม่มาแจ้งขอเงินคืนกับทรู ทรูก็กินนิ่มๆไป ก็คือโกงนะ ผมจึงถามอีกเพราะ ผจก.ทรู โยนผิดทุกอย่างให้ พนง.ทรู ถ้าลูกค้าจ่ายเงินโดยไม่ได้ตรวจสอบ ค่าโทรที่ทรูคิดมาผิด ใครเป็นคนได้เงินช่วยนี้ ผจก.ตอบ บ.ทรู สรุปคือ คุณ ผจก.เงินที่เกินที่คิดผิด บ.ทรูเอาหากไม่มีการทวงถามจากลูกค้า แต่เมื่อผิดโยนให้ พนง. ดีงามมากครับ ผจก.คนนี้ของทรู ผจก.คงไม่ไวแล้วจึงถามผมมาว่า ตกลงลูกค้าจะไม่จ่ายใช้ไม ผมยิ้ม ตอบกลับไปว่า ให้ ผจก.คนนี้ไปดูประวัติการจ่ายของผมดีกว่า ว่ายอดค่าใช้และจ่ายแต่ละเดือนเท่าไร คุณทำงานบริการและคุณผิดโดยอะไรก็ตามคุณไม่มีสิทธ์มาดูถูกลูกค้า ว่าเขาจะจ่ายหรือไม่จ่าย เพราะถ้าเขาไม่จ่ายคุณ บ.ทรูก็ตัดสัณญาณโทรศัพท์ จริงไมครับ ทรู ผมจึงถามกลับไปกับ ผจก.ทรู ว่า หากผมยกเลิกทั้งหมดที่ผมมีกับทรู ผจก.ก็แจ้งมามีค่าติดสัญญาประมาณ 4054บ.ยังไม่รวมค่าโทร ผมจึงถามไปอีกว่า ถ้าผมยกเลิกย้ำว่ายกเลิกทุกเบอร์ที่มีกับ ทรู โดยไม่จ่าย ทุกอย่างที่ทรูเรียกเก็บมา ทรูจะทำอย่างไรกับผม ผจก.ทรู แจ้งว่าทรูไม่ทำไร ใดๆกับลูกค้า ผมถามย้ำ อีก ไม่ทำไรเลยหรือ ผจก.ทรู ตอบกลับว่า ไม่ทำไรแค่ส่งบิลเรียกเก็บอย่างเดี่ยว คำถามสุดท้ายก่อนกลับ ผมถาม ผจก.ทรู ทรูทำได้เท่านี้ หรือ คุณโกงลูกค้า แต่ไม่รับผิดชอบ ทรูเอาอย่างเดียว
ออกมาคิดเล่นๆ ผจก.ตอบมาอย่างนี้ เท่ากับผมต้องแจ้งความเอาผิดกับ พนง.ทรูที่ทำเรื่องชิ ฐานฉ้อโก้ง .....เดี่ยวมีต่อ รอก่อน