----------------------------------------------
>>> อัปเดทให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ใน คห.37 (29/04/2559)
----------------------------------------------
ปัญหาเพิ่มเติม ใน คห.5-3 , คห.23 ครับ (28/04/2559 เช้า)
สวัสดีครับ ช่วงนี้มัวแต่ยุ่งๆกับการหาข้อมูลและเรียงลำดับการมั่วบิลของทรู
เคยใช้ทั้งหมด 3 หมายเลข ในช่วงเวลาต่างกัน ตามลำดับ
1. เลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือน เบอร์ 09x 916427
2
>>แล้วยกเลิกรายเดือน (ชำระยอดปิด) ปี 2557
>>>เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็ไปชำระตามปกติ ที่สาขาบิกซีหัวหมาก (กรุงเทพ)
ใช้นานมากแล้ว ซึ่งผมเข้าใจดีว่า ระบบรายเดือนจะต้องจ่ายยอดสุดท้ายหลังปิดรายเดือน ผมก็ชำระตามปกติ
2. ต่อมา 26/02/2557 ได้เปลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือนเ เบอร์ 09x 916427
4
>>แล้วยกเลิกรายเดือนวันที่ 11/10/2557 (ชำระยอดปิดด้วยบัตรเครดิต) ทำเรื่องที่ ทรูช้อป บิกซีหัวหมาก
>>>
เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็ไปชำระตามปกติเงินสด ที่สาขาบิกซีหัวหมาก
******เป็นเบอร์ที่มีปัญหาในปัจจุบัน******* ในปี 2559 แจ้งว่าไม่ได้ชำระ
3. ต่อมาไปสมัครรายเดือนอีก เบอร์ 083 0979xxx
>>แล้วยกเลิกรายเดือนวันที่ 1/2/2558 ชำระยอดปิดด้วยบัตรเครดิต ทำเรื่องยกเลิกรายเดือนที่ ทรูช้อป สาขาจ.พิษณุโลก
>>>เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็กลับไปชำระตามปกติ ที่สาขาบิกซีหัวหมาก
>>>>ปัจจุบันยังใช้งานเป็นระบบเติมเงิน
เบอร์นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ปัญหา
กลางเดือน 5/2558 มีใบแจ้งมาว่า ไม่ได้ชำระรอบบิลสุดท้ายของเบอร์ 083 0979xxx ทวงบ่อยมาก
หาเวลาว่างนำสลิปใบกำกับภาษีที่ชำระเงิน (ข้อความยังไม่จาง) เอาไปยื่นที่สาขาบิกซีหัวหมาก
ทางสาขาเช็คแล้วจึงตัดยอดไป
พร้อมขอตรวจสอบเบอร์ 09x-9164272, 09x-9164274 ก็ไม่มียอดค้าง
แล้วเรื่องก็เงียบหายไป ไม่ได้รับแม้แต่คำว่า "ขออภัย" หรือ "ขอโทษ" จากพนักงานทรูซักคน !!!!
เดือน 8/2558 ไปทรูช้อป สาขา Terminal 21 เพื่อเปิดใช้รายเดือนทรูใช้ในต่างประเทศ แต่เพื่อนๆไม่แนะนำเพราะไม่ค่อยได้อยู่ไทย
เด่วไม่มีเวลาตรวจสอบบิล (เพื่อนๆบอกว่าทรูชอบบิลมั่ว)
จึงไปแค่ตรวจสอบหมายเลข ทั้ง 3 ข้างต้นอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มียอดค้าง
สรุป พนักงานแจ้งว่า
"ไม่มียอดค้าง ภายใต้หมายเลขบัตรปชช.ผม"
ปัจจุบัน
เดือน 4/2559 จะไปเปิดเบอร์รายเดือนทรู 3 หมายเลข(ชอบเน็ตและโทรเยอะๆ) แต่ได้คำตอบมาว่า "ลูกค้ามียอดค้างเดือน 10/2557"
โหหหหหหหหหหหหหหห จะเกือบ 2 ปีแล้ว ค้างได้ไงครับ ????
พนง.(สาวสวย) ตอบมาว่า "เปิดรายเดือน 3 หมายเลข ไม่ได้ค่ะ เพราะมียอดค้าง ต้องชำระก่อนค่ะ ชำระเลยไหมค่ะ"
แล้วพนง.ก็งงๆเหมือนกันว่า มียอดค้างแล้วเปิดเบอร์ 083 9479xxx ได้ไง
ผมขอพนง.ช่วยปริ้น รายละเอียดการใช้งานออกมา ได้มาเท่านี้ครับ
******รายละเอียดการโทรข้างใน ได้ไม่ครบนาทีที่ได้รับ มีการปัดเป็นโทรเกินอย่างเห็นได้ชัด
สมฉายา True มั่วบิล
ผมได้แต่อึ่งแปปๆ งงๆ แล้วตอบไปว่า ผมคงไม่จ่ายเพิ่มครับ อยากได้ก็ไปฟ้องเอา ไปใช้ค่าย AIS หรือ DTAC ก้ได้ครับ
ยอมรับว่าตอนนั้น เสียความรู้สึกกับบริษัททรูมาก รู้สึกขยะแขยง
ถ้ามัวแต่จะโกงกันหน้าด้าน ขนาดนี้ ผมว่าปิดบริษัทเถอะครับ
ผมคงไม่ยอม ได้แต่แชร์ให้เพื่อนๆ ชวนเพื่อนๆย้ายค่ายออกจากทรูกันเยอะพอควร
และบอกเล่าต่อให้น้องๆนิสิต นักศึกษามหา'ลัย ย้ายออกกันเพราะทรูชอบมั่ว
มีเพื่อนคนนึงพูดมาว่า "เพื่อนโดนโกงแบบนี้ ต่อให้ทรูปล่อยโปรถูกแค่ไหน ก็คงไม่มีใครได้ยุ่กับทรูนานๆหรอกครับ"
กับ True ได้แค่ชั่วคราวจริงๆ
อยากเสนอทางทรู ให้สร้างมาตรฐานของพนักงานฝ่าย billing ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น
และในการปรับเปลี่ยนย้ายระบบฐานข้อมูลลูกค้า กรุณาดึงข้อมูลให้สมบูรณ์ด้วยครับ
เพราะดูจากในพันทิปและโซเชียลแล้ว บริษัททรูไม่ได้กระทำกับผมเพียงผู้เดียว แต่มีอีกหลายๆคนที่โดนแบบผม
ขอบคุณครับ
True สร้างรายได้พิเศษจากการมั่วบิลลูกค้าเหรอครับ ผิดหวังกับบริษัททรูครับ พนง.ฝ่าย billing มีมาตราฐานไหมครับ
>>> อัปเดทให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ใน คห.37 (29/04/2559)
----------------------------------------------
ปัญหาเพิ่มเติม ใน คห.5-3 , คห.23 ครับ (28/04/2559 เช้า)
สวัสดีครับ ช่วงนี้มัวแต่ยุ่งๆกับการหาข้อมูลและเรียงลำดับการมั่วบิลของทรู
เคยใช้ทั้งหมด 3 หมายเลข ในช่วงเวลาต่างกัน ตามลำดับ
1. เลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือน เบอร์ 09x 916427 2
>>แล้วยกเลิกรายเดือน (ชำระยอดปิด) ปี 2557
>>>เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็ไปชำระตามปกติ ที่สาขาบิกซีหัวหมาก (กรุงเทพ)
ใช้นานมากแล้ว ซึ่งผมเข้าใจดีว่า ระบบรายเดือนจะต้องจ่ายยอดสุดท้ายหลังปิดรายเดือน ผมก็ชำระตามปกติ
2. ต่อมา 26/02/2557 ได้เปลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือนเ เบอร์ 09x 916427 4
>>แล้วยกเลิกรายเดือนวันที่ 11/10/2557 (ชำระยอดปิดด้วยบัตรเครดิต) ทำเรื่องที่ ทรูช้อป บิกซีหัวหมาก
>>>เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็ไปชำระตามปกติเงินสด ที่สาขาบิกซีหัวหมาก
******เป็นเบอร์ที่มีปัญหาในปัจจุบัน******* ในปี 2559 แจ้งว่าไม่ได้ชำระ
3. ต่อมาไปสมัครรายเดือนอีก เบอร์ 083 0979xxx
>>แล้วยกเลิกรายเดือนวันที่ 1/2/2558 ชำระยอดปิดด้วยบัตรเครดิต ทำเรื่องยกเลิกรายเดือนที่ ทรูช้อป สาขาจ.พิษณุโลก
>>>เดือนกว่าๆมีใบแจ้งรอบสุดท้ายหลังปิดเบอร์ ก็กลับไปชำระตามปกติ ที่สาขาบิกซีหัวหมาก
>>>>ปัจจุบันยังใช้งานเป็นระบบเติมเงิน
เบอร์นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ปัญหา
กลางเดือน 5/2558 มีใบแจ้งมาว่า ไม่ได้ชำระรอบบิลสุดท้ายของเบอร์ 083 0979xxx ทวงบ่อยมาก
หาเวลาว่างนำสลิปใบกำกับภาษีที่ชำระเงิน (ข้อความยังไม่จาง) เอาไปยื่นที่สาขาบิกซีหัวหมาก
ทางสาขาเช็คแล้วจึงตัดยอดไป พร้อมขอตรวจสอบเบอร์ 09x-9164272, 09x-9164274 ก็ไม่มียอดค้าง
แล้วเรื่องก็เงียบหายไป ไม่ได้รับแม้แต่คำว่า "ขออภัย" หรือ "ขอโทษ" จากพนักงานทรูซักคน !!!!
เดือน 8/2558 ไปทรูช้อป สาขา Terminal 21 เพื่อเปิดใช้รายเดือนทรูใช้ในต่างประเทศ แต่เพื่อนๆไม่แนะนำเพราะไม่ค่อยได้อยู่ไทย
เด่วไม่มีเวลาตรวจสอบบิล (เพื่อนๆบอกว่าทรูชอบบิลมั่ว)
จึงไปแค่ตรวจสอบหมายเลข ทั้ง 3 ข้างต้นอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มียอดค้าง
สรุป พนักงานแจ้งว่า "ไม่มียอดค้าง ภายใต้หมายเลขบัตรปชช.ผม"
ปัจจุบัน
เดือน 4/2559 จะไปเปิดเบอร์รายเดือนทรู 3 หมายเลข(ชอบเน็ตและโทรเยอะๆ) แต่ได้คำตอบมาว่า "ลูกค้ามียอดค้างเดือน 10/2557"
โหหหหหหหหหหหหหหห จะเกือบ 2 ปีแล้ว ค้างได้ไงครับ ????
พนง.(สาวสวย) ตอบมาว่า "เปิดรายเดือน 3 หมายเลข ไม่ได้ค่ะ เพราะมียอดค้าง ต้องชำระก่อนค่ะ ชำระเลยไหมค่ะ"
แล้วพนง.ก็งงๆเหมือนกันว่า มียอดค้างแล้วเปิดเบอร์ 083 9479xxx ได้ไง
ผมขอพนง.ช่วยปริ้น รายละเอียดการใช้งานออกมา ได้มาเท่านี้ครับ
******รายละเอียดการโทรข้างใน ได้ไม่ครบนาทีที่ได้รับ มีการปัดเป็นโทรเกินอย่างเห็นได้ชัด
สมฉายา True มั่วบิล
ผมได้แต่อึ่งแปปๆ งงๆ แล้วตอบไปว่า ผมคงไม่จ่ายเพิ่มครับ อยากได้ก็ไปฟ้องเอา ไปใช้ค่าย AIS หรือ DTAC ก้ได้ครับ
ยอมรับว่าตอนนั้น เสียความรู้สึกกับบริษัททรูมาก รู้สึกขยะแขยง
ถ้ามัวแต่จะโกงกันหน้าด้าน ขนาดนี้ ผมว่าปิดบริษัทเถอะครับ
ผมคงไม่ยอม ได้แต่แชร์ให้เพื่อนๆ ชวนเพื่อนๆย้ายค่ายออกจากทรูกันเยอะพอควร
และบอกเล่าต่อให้น้องๆนิสิต นักศึกษามหา'ลัย ย้ายออกกันเพราะทรูชอบมั่ว
มีเพื่อนคนนึงพูดมาว่า "เพื่อนโดนโกงแบบนี้ ต่อให้ทรูปล่อยโปรถูกแค่ไหน ก็คงไม่มีใครได้ยุ่กับทรูนานๆหรอกครับ"
กับ True ได้แค่ชั่วคราวจริงๆ
อยากเสนอทางทรู ให้สร้างมาตรฐานของพนักงานฝ่าย billing ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น
และในการปรับเปลี่ยนย้ายระบบฐานข้อมูลลูกค้า กรุณาดึงข้อมูลให้สมบูรณ์ด้วยครับ
เพราะดูจากในพันทิปและโซเชียลแล้ว บริษัททรูไม่ได้กระทำกับผมเพียงผู้เดียว แต่มีอีกหลายๆคนที่โดนแบบผม
ขอบคุณครับ