ความคืบหน้า กรณีโดนเก็บค่าเน็ตทรูย้อนหลังเมื่อสามปีก่อน

กระทู้สนทนา
ความคืบหน้า กรณีโดนเก็บค่าเน็ตทรูย้อนหลังเมื่อสามปีก่อน



รายงานผลจากกระทู้ก่อนค่ะ

http://ppantip.com/topic/32409768

[อุทาหรณ์] รู้สึกเหมือนถูกปล้น เมื่อเน็ททรูเก็บค่าบริการซ้ำซ้อน พอขอเงินคืนได้ไม่ครบอ้างค้างค่าบริการเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

สรุปเรื่องคร่าวๆ คือ เรา และน้องสาว (คนโพสต์กระทู้ก่อนหน้า) ได้จ่ายบิลค่าทรูซ้ำซ้อนกัน เมื่อไปทวง ปรากฏว่าได้คืนเพียงบางส่วน โดยพนง.ในทรูชอปแจ้งว่าที่ได้คืนไม่เต็มจำนวนนั้น เป็นเพราะเราได้ค้างค่าชำระเน็ตเมื่อสามปีก่อน

ตอนนี้เราได้รับคำตอบจากทรูแล้ว ดังข้างล่างนี้ค่ะ จึงมาแจ้งผลให้ทราบ สรุป คือเราค้างค่าเน็ตจริงๆเมื่อสามปีก่อน (เหรอ)  ยังไงก็จะไม่ได้เงินคืนแน่นอน ตอนนี้น้องสาวเราเอือมมากจนไม่ยุ่งกับเรื่องนี้อีก  เราจึงอาสามาโพสต์ต่อ เพราะความรู้สึกเหมือนโดนเอาเงินไปเฉยๆ แล้วโยน ... ขอโทษนะคะ ... ข อี ไม้โท ใส่ ว่าเราไม่ได้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตเอง 'เมื่อสามปีก่อน' โดยที่เราก็ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้เลย

ขอแยกเป็นประเด็นดังนี้นะคะ

--  ปัญหาคือนานขนาดนั้นใครจะเก็บหลักฐานการชำระเงินล่ะ ปกติใบเสร็จชำระเงินเขาให้เก็บแค่ปีเดียว นี่ทวงย้อนหลังสามปี เราจะไปหาจากไหน

--  อ้างอิงจากกระทู้ก่อน มีคนชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดของระบบเก็บเงินทรูตั้งมากมาย คุณแน่ใจได้ยังไงว่าข้อมูลและระบบคุณที่บอกว่าเรายังไม่ได้จ่ายมันถูกต้อง ไม่ใช่ว่าพนักงานเซเว่น ธนาคาร ระบบ พนักงานทรู ฯลฯ ทำพลาดอีก

--  งั้นต่อไปนี้แปลว่าทรูนึกจะทวงค่าบริการย้อนหลังจากใครก็ได้ สามปี ห้าปี ทวงกันสี่ห้าหกเดือนก็ได้เลยรึเปล่า เพราะคงไม่มีใครนั่งเก็บหลักฐานยาวนานขนาดนั้น

--  เงินที่เสียไปมันไม่ได้เยอะค่ะ แต่ความรู้สึกเสียเยอะ – มาก -  ค่ะ

จึงขอยุติการทวงถามและจบเรื่องนี้ ตอนนี้ทางบ้านปรึกษากันว่าอาจจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตทรู (ซึ่งใช้มาจะสิบปีแล้ว) รวมถึงเบอร์ทรูที่ครอบครัวใช้ด้วย


ขอบคุณมากค่ะ




คำตอบจากทรู (เซ็นเซอร์เบอร์ไว้)



ขอชี้แจงยอดที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งนะครับ
ตรวจสอบจากการชำระค่าบริการที่เคาท์เตอร์ เซอร์วิส ท่านได้ติดต่อชำระค่าบริการเข้ามาวันที่ 15/06 จำนวน 1,861 บาท (เช็คจากข้อมูลหมายเลขที่ใช้งานภายในเลขบัตรประชาชนเดียวกัน พบว่ายอดเข้ามาเพียง 1,861 บาท) แต่อาจจะเป็นความผิดพลาดของพนักงานเคาท์เตอร์ เซอร์วิส เนื่องจากการชำระที่เกิดขึ้น พนักงานนำยอดที่ชำระ เข้าไปหักค่าบริการจากรหัสลูกค้า 16000771XXXXXซึ่งเป็นค่าบริการคงค้าง internet ของหมายเลข 0275XXXXX ที่เป็นยอดคงค้างเก่าของปี 2011 จำนวน 574.47 บาท หลังจากยอดเข้ามาจำนวน 1,861 บาท ส่งผลให้มียอดเกินเข้ามาในระบบ ของรหัสลูกค้า 160007XXXXX จำนวน 1286.53 บาท จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทรูช้อป ได้ทำเรื่องขอโยกค่าบริการที่เกินอยู่ในรหัสลูกค้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ไปยังรหัสลูกค้าที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน คือ 1000169XXXXX หมายเลข 910080XXXXX ส่งผลให้เกิดยอดเกินในระบบอยู่จำนวน

- 1,286.53 บาท ครับ ส่วนยอดค่าบริการที่ลูกค้าชำระเข้ามาวันที่ 09/07 จำนวน 2,501.70 บาท นั้น เป็นค่าบริการของหมายเลข 91008XXXXX ตั้งแต่เดือน 04/2014-07/204 ครับ

**หากท่านมีใบเสร็จที่ชำระค่าบริการผ่านเคาท์เตอร์ เซอร์วิส ให้ลองตรวจสอบที่หัวใบเสร็จท่านนะครับ จะเขียนเป็น 160007XXXXX ครับ**

2. เรื่องการร้องเรียนพนักงานทรูช้อปบริการไม่สุภาพนั้น อย่างไร ผมได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และปรับปรุงการให้บริการต่อไปแล้วนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับผม




สำหรับการ reprint bill ผ่านระบบนั้นสามารถทำได้เพียง 3 เืดือนย้อนหลังเท่านั้นครับ อย่างไรผมขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมตามลำดับการใช้งานอีกครั้งดังนี้นะครับ 1. หมายเลข 0275XXXXX มีการเริ่มใช้งานอินเตอร์เน็ตในวันที่ 28/10/2004 รหัสลูกค้า 1900048XXXXX บิลออกในนามบริษัท TRUE INTERNET CO.,LTD.

2. วันที่ 16/03/2007 ได้มีการเปลี่ยนโปรโมชั่นร่วมรายการกับมือถือ จึงมีการเปลี่ยนรหัสลูกค้ามาเป็น 1300075XXXXX ซึ่งบิลออกในนามบริษัท True Life Plus Co., Ltd. ***

3. วันที่ 1/03/2011 ทางบริษัทได้มีการ migrate ลูกค้าจากบริษัท True Life Plus Co., Ltd. มาเป็นในนามบริษัท TRUE INTERNET CO.,LTD. อีกครั้ง ซึ่งได้รับรหัสลูกค้าใหม่เป็น 1000169XXXXX ซึ่งปัจจุบันได้ใช้รหัสลูกค้านี้ต่อเนื่องมาจนถึงอินเตอร์เน็ตแบบเคเบิล (หมายเลข 910080XXXXX) ในปัจจุบันครับ

- เมื่อมีการเปลี่ยนรหัสลูกค้าในแต่ละช่วงบิลนั้นจะมีการคิดค่าบริการเฉลี่ยเป็นรายวันให้ระหว่างบิลเ่ก่าและบิลใหม่ ซึ่งจะส่งไปให้ทั้ง 2 บิลในเดือนต่อมาหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงครับ

- ช่วงที่พบปัญหาว่ามียอดค้างคือช่วงที่ 2 คือ เปลี่ยนจาก 13000758XXXXX มาเป็น 1000169XXXXX ซึ่งบิลรหัสลูกค้า 1300075XXXXX ไม่ได้มีการชำระค่าบริการ แต่มีการชำระเข้ามาเพียงบิล 1000169XXXXX จึงทำให้มียอดคงค้างอยู่ที่บิล 13000758XXXX ซึ่งยอดคงค้างนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการติดตามหนี้ตามขั้นตอนปกติของบริษัทครับ

- หากท่านลูกค้าไปชำระค่าบริการโดยแจ้งเฉพาะหมายเลขอินเตอร์เน็ต หรือ 02 ที่ใช้งานอยู่ในขณะนั้นก็จะไม่พบยอดดังกล่าว หากไม่ตรวจสอบจากเลขที่บัตรประชาชนผู้จดทะเบียนครับ เนื่องจาก บิลออกในนามบริษัท True Life Plus Co., Ltd จะเป็นหมายเลข 001002XXXXX ซึ่งเป็นข้อจำกัดของระบบในขณะนั้น ต้องขออภัยในส่วนนี่ด้วยครับ

- สำหรับยอดค่าบริการที่ชำระเข้ารหัสลูกค้า 1300075XXXXX ในวันที่ 15/06/2014 ที่เป็นยอด 1,861 บาทนั้น ระบบจึงนำไปหักยอดส่วนที่คงค้างอยู่ในระบบจำนวน 574.47 บาท การโยกเงินไปรหัสลูกค้า 100016XXXXX ในปัจจุบันนั้นจึงทำได้เพียงยอดที่ติดลบอยู่คือ

- 1,286.53 เท่านั้นครับ ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโยกเงินดังกล่าวให้เรียบร้อยแล้วครับ ต้องขออภัยอีกครั้งครับ ขอบคุณครั
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่