รบกวนสอบถาม เรื่อง ตัวแทนประกันแอบเวนคืนกรมธรรม์ของเราครับ

เรื่องมีอยู่ว่า แม่ยายเราเคยทำกรมธรรม์กับไทยสมุทรประกันชีวิต บอกว่า จ่าย 10 ปี คุ้มครอง 15 ปี เมื่อครบ 15 ปี จะได้เงินคืน 50,000.- บาท เริ่มทำปี พ.ศ.2545 พอจ่ายครบ 10 ปี ในปี พ.ศ.2555 ตัวแทนประกันบอกว่าจะขอกรมธรรม์ไปทำประกันเพิ่มให้ เพื่อที่จะได้รับเงินเพิ่มอีก 10,000.- บาท จากที่จะได้ 50,000.- บาท ก็ได้รับเป็น 60,000.- บาท เมื่อครบสัญญาปี พ.ศ.2560
แต่พอถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 ได้เข้าไปสอบถามที่บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต ปรากฎว่า มีการเวนคืนกรมธรรม์เมื่อปี พ.ศ.2555 เป็นเงินจำนวน 35,000.- บาท (แต่แม่ยายเราไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะเราไม่ได้ไปทำเวนคืนกรมธรรม์ ยังคิดว่ากรมธรรม์คุ้มครองจนถึงปี พ.ศ.2560 พอครบกำหนดจะไปทำเรื่องรับเงิน 60,000.- บาท) แล้วตัวแทนได้ทำกรมธรรม์ใหม่ให้แม่ยายเรา เป็นตัวที่ 2 จ่ายครั้งเดียว ด้วยจำนวนเงิน 2,129.- บาท คุ้มครองตั้งแต่ปี พ.ศ.2555-2560
อยากสอบถามผู้รู้ว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ

*** บริษัทได้ติดต่อมาเพื่อให้เข้าไปเขียนคำขอกลับสภาพกรมธรรม์ตัวที่ 1 ครับ ***
ณ วันที่ 28 สิงหาคม 2560 ได้เข้าไปเขียนคำขอกลับสภาพกรมธรรม์ ซึ่งผู้จัดการสาขาได้อธิบายว่า เนื่องจากตัวแทนประกันได้อธิบายหลักเกณฑ์กับทางลูกค้าไม่ครบถ้วน ทำให้ลูกค้าไม่เข้าใจ และเสียความรู้สึก จึงติดต่อทางลูกค้าเพื่อให้เข้ามาเขียนคำขอกลับสภาพกรมธรรม์ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ของลูกค้าที่พึงจะได้รับจากกรมธรรม์ตัวที่ 1 และยกเลิกกรมธรรม์ตัวที่ 2 เหมือนไม่เคยเกิดขึ้น และขอบันทึกคำพูดของลูกค้าเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อจะนำไปอ้างอิงในการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตัวแทนต่อไป

-ขอขอบคุณผู้จัดการสาขาและเจ้าหน้าที่ของบริษัท ที่มองเห็นสิทธิ์ของลูกค้าที่พึงจะได้รับ และติดต่อมา
ปล.รอดูผลการขอคืนสภาพกรมธรรม์ และผลการสอบข้อเท็จจริงตัวแทนต่อไป

***วันที่ 6 กันยายน 2560 ผู้จัดการสาขาได้ติดต่อมาว่า คืนสภาพกรมธรรม์ตัวที่ 1 เรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทจะนำเช็คฝากเข้าบัญชีลูกค้า ธนาคารน่าจะเคลียริ่งประมาณ 3 วันครับ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่