ออกตัวก่อนนะคะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงและเกิดขึ้นจริงกับน้า จขกท เอง ที่อยากโพสต์คือต้องการให้เป็นอุทาหรณ์แก่คนที่จะทำประกันกับบริษัทกรุงไทยแอกซ่า เรื่องมีอยู่ว่า มีตัวแทนมาจากกรุงไทยแอกซ่ามาเดินขายประกันตามหมู่บ้านและได้แนะนำเกี่ยวกับประกันและผลประโยชน์จากการทำประกัน น้าจขกท สนใจ ก็เลยตกลงทำประกัน และก็ได้จ่ายเงินกับตัวแทนคนนี้ไป แต่กรมธรรม์ยังไม่ได้ มีเพียงใบเสร็จชั่วคราวเท่านั้นที่ตัวแทนออกให้ เดือนต่อมามีอีกคนที่ทำประกันกับตัวแทนคนเดิม แต่คนนี้จ่ายเงินและได้กรมธรรม์ ซึ่งจะครบการจ่ายเงินอีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคม 2560 แต่ตัวแทนประกันคนนี้มาเก็บเงินก่อนเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ตัวแทนก็ออกใบเสร็จชั่วคราวให้ น้า จขกท รู้สึกแปลกๆก็เลยโทรไปถามที่สำนักงานขอนแก่น ปรากฎว่าเงินที่จ่ายไปตัวแทนไม่นำเข้าบริษัท และให้ทางลูกค้าติดตามเอง ลูกค้าก็พยายามโทรเข้าสำนักงานใหญ่ ซึ่งก็ไม่เคยติด เบอร์ที่อยู่ในกรมธรรม์เวลาโทรก็บอกว่าไม่มีหมายเลขนี้ นั่นหมายความว่า บริษัทกรุงไทยแอกซ่า ปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ติดตามตัวแทนซึ่งเป็นคนในบริษัทตัวเองให้กับลูกค้าเลย ลูกค้าเดินทางไปถึงสำนักงานที่จังหวัดขอนแก่นเจ้าหน้าที่ก็ไม่รับรู้ไม่รับผิดชอบใดๆเลย เหตุการณ์นี้ กับตัวแทนคนนี้ มีผู้เสียหายอยู่ 2 คน จขกท อยากทราบว่าเราจะร้องเรียนเรียกร้องได้ทางไหนบ้างเพราะคนที่ทำประกันก็เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ คนนึงเอง ฝากไว้ด้วยนะคะใครที่จะทำประกันกับบริษัทนี้ทบทวนให้ดีๆศึกษาข้อมูลดีๆ จะโดนเหมือนที่น้า จขกท เจอ
เมื่อตัวแทนบริษัทกรุงไทยแอกซ่า มาหลอกชาวบ้าน บริษัทไม่รับผิดชอบ