เรื่องประกันชีวิตเมืองไทย ที่แสนยืดยื้อและไม่มีความใส่ดูแลเลย และความเป็นมืออาชีพเลย

ผมพยายามไม่อยากเอ่ยชื่อบริษัทประกัน เพราะอยากให้โอกาสเขาได้ปรับปรุงแก้ไข ถ้าเขาผิดพลาด  แต่ความยืดยื้อและไม่มีความใส่ดูแลเลย และความเป็นมืออาชีพ ทำให้ผมต้องมาเล่าเรื่องราวผ่านมา เข้าเดือนที่ 5 แล้วผมต้องวิ้งเต้นไปหา คปภ.สกลนคร  เจ้าหน้าก็ดูแลเฉพาะคน อยู่บ้างไม่อยู่บ้างเวลาไปตามเรื่อง ติดต่อเมืองไทยไป ได้ทั้งเบอร์ CSR มาก็ไม่มีใครใส่ใจติดต่อกลับ  ผมไม่มีความจำเป็นต้องปกปิดชื่อบริษัทให้เมืองไทยอีกต่อไปแล้วครับ  ผมขออนุญาตโพส์ตเรื่องราวคราวๆอีกครั้ง  พร้อมทั้งแนบเอกสารให้เห็นอีกที ว่าผมจะทำอะไรได้บ้างกับเงินนิดๆหน่อย กับการที่ขาดความดูแลเอาใจใส่โยนกันไปมา เสียเวลาไปเรื่อย

อ้างอิงจากกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/36447451

***** ขออนุญาตปรึกษาท่านผู้รู้ หรือตัวแทนเกี่ยวกับเรื่องประกันชีวิตครับ  สืบเนื่องจากการสมัครทำประกันชีวิตให้พ่อกับแม่ ส่งประกันแบบผู้สูงอายุ เป็นรายเดือนทุกวันที่ 17 ของทุกเดือนตัดผ่านบัตรเครดิต เนื่องจากมีปัจจัยสัมพันธ์ต่างๆ ทำให้มีขาดส่งประกันช่วงเดือนธันวาคม 2559  พร้อมกับความโชคร้ายก็มาถึงเมื่อแม่ยายได้ได้จากไป  เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560  หลังจัดงานเสร็จก็ได้โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ  กับบริษัท A ก็ทำเรื่องเคลม ประมาณ 20 วัน ได้รับเช็ค 2 แสนบาทครับ ส่วนบริษัท  B  โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ ได้รับคำตอบว่า กรมธรรม์ขาดความคุ้มครองเนื่องจากไม่ได้รับการชำระเบี้ย ก็ทำใจว่าทางเราคิดถึงแต่เรื่องเจ็บป่วย และเรื่องเร่งรักษาไม่ได้คิดเรื่องประกันตัดไม่ผ่าน อีกทั้งไปรษณีย์เองก็ไม่มาส่งเอกสาร ลาออกกันไปหมดช่วง2 เดือนนั้น เอกสารต่างๆก็ไม่มาส่งที่บ้านเลย  ทุกอย่างเหมือนจะจบไปหมดแล้ว ลืมไปหมดกับความสูญเสีย    ช่วงเดือนต้นเมษายน 2560 มีเอกสารมาที่บ้าน เป็นบัตรเครดิตแสดงยอดค่าใช้จ่าย ตัดเงินไป 5 พันกว่าๆ บอกว่าเบี้ยประกันประจำเดือน  ก็โทรไปหา callcenter ว่ากรมธรรม์มีสถานะปกติ  สักพักแล้วก็บอกถือสายรอสักครู่ ประมาณ 2 นาที บอกว่ากรมธรรม์คุณแม่.................จะคุ้มครอง ณ ปัจจุบันถ้าคุณแม่มีชีวิตอยู่ แต่ช่วงที่คุณแม่เสียไม่คุ้มครอง เนื่องจากขาดการชำระเบี้ย เลยถามว่า แล้วถ้าบอกไม่คุ้มครอง กรมธรรม์สิ้นอายุแล้วทำไมปัจจุบันยังเรียกเก็บเบี้ยอยู่ ที่เคยโทรเข้ามาแจ้งนั้น ถ้ามีคนแกล้ง แจ้งข้อมูลเท็จ ก็จะทำให้ผู้ถือกรมธรรม์เสียผลประโยชน์ได้ (ผมว่าเรื่องความเป็นความตายนี้แกล้งกันได้เหรอ?)  จึงเข้าไปแจ้งที่สำนักงาน คปภ. จังหวัด เจ้าหน้าที่รับแจ้ง ว่าจะนัดไกล่เกลี่ย ภายในวันที่ 20 เมษายน 2560  แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาหา  จึงพยายามโทรติดต่อหลายครั้ง หลายวัน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ คปภ. ได้คุยเมื่อวันที่ 09 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริษัทกำลังตรวจสอบ ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียว  แล้ววันนี้ไปรษณีย์มาส่งบิลบัตรเครดิต  มียอดตัดไปอีก  2 รอบบิล ประจำเดือน 17-04-17 กับ 17-05-17  ต้องขออภัยที่ต้องเล่าเรื่องยืดยาว จึงขอคำแนะนำท่านผู้รู้ หรือตัวแทนทุกท่านว่า กรมธรรม์ หากยังตัดบัตรได้ถือว่าคุ้มครองไหม? ถ้าไม่คุ้มครองทำไมยังตัดบัตรอยู่ และ ผมควรทำยังไงต่อไปครับ?****

เป็นข้อความที่เคยโพส์ตถามผู้รู้ และนักขายประกัน ก็มีคนเขามาช่วยตอบและให้กำลัง แต่ครั้งนี้ ขอความช่วยเหลือกับท่านๆทั้งหลายอีกครั้ง ว่าผมจะทำอย่างไรต่อไปดี  หลักฐานทางเมืองไทยส่งมาล่าสุด คือหนังสือชี้แจงกรมธรรม์สิ้นอายุความคุ้มครองแล้ว เนื่องจากขาดส่งเลย31 วันแล้ว ณ วันที่ 06 สิงหาคม 2560   แล้ว เดือน 29 มกราคม 2560 แม่เสียชีวิตบอกไม่คุ้มครอง แถมยังตัดเงินมาผ่านบัตรเครดิตเรื่อยมา ดังตัวอย่างครับ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่