ขออนุญาตปรึกษาท่านผู้รู้ หรือตัวแทนเกี่ยวกับเรื่องประกันชีวิตครับ สืบเนื่องจากการสมัครทำประกันชีวิตให้พ่อกับแม่ ส่งประกันแบบผู้สูงอายุ เป็นรายเดือน
ทุกวันที่ 17 ของทุกเดือนตัดผ่านบัตรเครดิต เนื่องจากมีปัจจัยสัมพันธ์ต่างๆ ทำให้มีขาดส่งประกันช่วงเดือนธันวาคม 2559 พร้อมกับความโชคร้ายก็มาถึงเมื่อแม่ยายได้ได้จากไป เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 หลังจัดงานเสร็จก็ได้โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ กับบริษัท A ก็ทำเรื่องเคลม ประมาณ 20 วัน ได้รับเช็ค 2 แสนบาทครับ ส่วนบริษัท B โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ ได้รับคำตอบว่า กรมธรรม์ขาดความคุ้มครองเนื่องจากไม่ได้รับการชำระเบี้ย ก็ทำใจว่าทางเราคิดถึงแต่เรื่องเจ็บป่วย และเรื่องเร่งรักษาไม่ได้คิดเรื่องประกันตัดไม่ผ่าน อีกทั้งไปรษณีย์เองก็ไม่มาส่งเอกสาร ลาออกกันไปหมดช่วง2 เดือนนั้น เอกสารต่างๆก็ไม่มาส่งที่บ้านเลย ทุกอย่างเหมือนจะจบไปหมดแล้ว ลืมไปหมดกับความสูญเสีย ช่วงเดือนต้นเมษายน 2560 มีเอกสารมาที่บ้าน เป็นบัตรเครดิตแสดงยอดค่าใช้จ่าย ตัดเงินไป 5 พันกว่าๆ บอกว่าเบี้ยประกันประจำเดือน ก็โทรไปหา callcenter ว่ากรมธรรม์มีสถานะปกติ สักพักแล้วก็บอกถือสายรอสักครู่ ประมาณ 2 นาที บอกว่ากรมธรรม์คุณแม่.................จะคุ้มครอง ณ ปัจจุบันถ้าคุณแม่มีชีวิตอยู่ แต่ช่วงที่คุณแม่เสียไม่คุ้มครอง เนื่องจากขาดการชำระเบี้ย เลยถามว่า แล้วถ้าบอกไม่คุ้มครอง กรมธรรม์สิ้นอายุแล้วทำไมปัจจุบันยังเรียกเก็บเบี้ยอยู่ ที่เคยโทรเข้ามาแจ้งนั้น ถ้ามีคนแกล้ง แจ้งข้อมูลเท็จ ก็จะทำให้ผู้ถือกรมธรรม์เสียผลประโยชน์ได้ (ผมว่าเรื่องความเป็นความตายนี้แกล้งกันได้เหรอ?) จึงเข้าไปแจ้งที่สำนักงาน คปภ. จังหวัด เจ้าหน้าที่รับแจ้ง ว่าจะนัดไกล่เกลี่ย ภายในวันที่ 20 เมษายน 2560 แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาหา จึงพยายามโทรติดต่อหลายครั้ง หลายวัน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ คปภ. ได้คุยเมื่อวันที่ 09 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริษัทกำลังตรวจสอบ ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียว แล้ววันนี้ไปรษณีย์มาส่งบิลบัตรเครดิต มียอดตัดไปอีก 2 รอบบิล ประจำเดือน 17-04-17 กับ 17-05-17 ต้องขออภัยที่ต้องเล่าเรื่องยืดยาว จึงขอคำแนะนำท่านผู้รู้ หรือตัวแทนทุกท่านว่า กรมธรรม์ หากยังตัดบัตรได้ถือว่าคุ้มครองไหม? ถ้าไม่คุ้มครองทำไมยังตัดบัตรอยู่ และ ผมควรทำยังไงต่อไปครับ?
ขออนุญาตปรึกษาท่านผู้รู้ หรือตัวแทนเกี่ยวกับเรื่องประกันชีวิตครับ
ทุกวันที่ 17 ของทุกเดือนตัดผ่านบัตรเครดิต เนื่องจากมีปัจจัยสัมพันธ์ต่างๆ ทำให้มีขาดส่งประกันช่วงเดือนธันวาคม 2559 พร้อมกับความโชคร้ายก็มาถึงเมื่อแม่ยายได้ได้จากไป เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 หลังจัดงานเสร็จก็ได้โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ กับบริษัท A ก็ทำเรื่องเคลม ประมาณ 20 วัน ได้รับเช็ค 2 แสนบาทครับ ส่วนบริษัท B โทรเข้าไปแจ้งเรื่องราวต่างๆ ได้รับคำตอบว่า กรมธรรม์ขาดความคุ้มครองเนื่องจากไม่ได้รับการชำระเบี้ย ก็ทำใจว่าทางเราคิดถึงแต่เรื่องเจ็บป่วย และเรื่องเร่งรักษาไม่ได้คิดเรื่องประกันตัดไม่ผ่าน อีกทั้งไปรษณีย์เองก็ไม่มาส่งเอกสาร ลาออกกันไปหมดช่วง2 เดือนนั้น เอกสารต่างๆก็ไม่มาส่งที่บ้านเลย ทุกอย่างเหมือนจะจบไปหมดแล้ว ลืมไปหมดกับความสูญเสีย ช่วงเดือนต้นเมษายน 2560 มีเอกสารมาที่บ้าน เป็นบัตรเครดิตแสดงยอดค่าใช้จ่าย ตัดเงินไป 5 พันกว่าๆ บอกว่าเบี้ยประกันประจำเดือน ก็โทรไปหา callcenter ว่ากรมธรรม์มีสถานะปกติ สักพักแล้วก็บอกถือสายรอสักครู่ ประมาณ 2 นาที บอกว่ากรมธรรม์คุณแม่.................จะคุ้มครอง ณ ปัจจุบันถ้าคุณแม่มีชีวิตอยู่ แต่ช่วงที่คุณแม่เสียไม่คุ้มครอง เนื่องจากขาดการชำระเบี้ย เลยถามว่า แล้วถ้าบอกไม่คุ้มครอง กรมธรรม์สิ้นอายุแล้วทำไมปัจจุบันยังเรียกเก็บเบี้ยอยู่ ที่เคยโทรเข้ามาแจ้งนั้น ถ้ามีคนแกล้ง แจ้งข้อมูลเท็จ ก็จะทำให้ผู้ถือกรมธรรม์เสียผลประโยชน์ได้ (ผมว่าเรื่องความเป็นความตายนี้แกล้งกันได้เหรอ?) จึงเข้าไปแจ้งที่สำนักงาน คปภ. จังหวัด เจ้าหน้าที่รับแจ้ง ว่าจะนัดไกล่เกลี่ย ภายในวันที่ 20 เมษายน 2560 แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาหา จึงพยายามโทรติดต่อหลายครั้ง หลายวัน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ คปภ. ได้คุยเมื่อวันที่ 09 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริษัทกำลังตรวจสอบ ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียว แล้ววันนี้ไปรษณีย์มาส่งบิลบัตรเครดิต มียอดตัดไปอีก 2 รอบบิล ประจำเดือน 17-04-17 กับ 17-05-17 ต้องขออภัยที่ต้องเล่าเรื่องยืดยาว จึงขอคำแนะนำท่านผู้รู้ หรือตัวแทนทุกท่านว่า กรมธรรม์ หากยังตัดบัตรได้ถือว่าคุ้มครองไหม? ถ้าไม่คุ้มครองทำไมยังตัดบัตรอยู่ และ ผมควรทำยังไงต่อไปครับ?