เมื่อวันที่ 25/07/17 ผมได้ใช้บัตรเครดิตของ KTC เบิกถอนเงินสดจำนวน 7300 บาท แต่ไม่ได้รับเงิน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าสาขา ณ.ตู้ที่ผมไปกด ATM ให้รับทราบพร้อมกับโทรเช็คกับทาง KTC Call Center ผล คือ เงินถูกตัดไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ KTC Call Center ก็แจ้งให้กรอกเอกสารขอปฏิเสธรายการและขอให้เจ้าหน้าที่ สาขา KTB ดำเนินช่วยบริการปริ๊นท์แบบฟอร์ม รวมถึงส่งแบบฟอร์มดังกล่าว
หลังจากวางสายโทรศัพท์ไป เจ้าหน้า KTB แจ้งว่าไม่มีเอกสารแบบฟอร์มปฏิเสธรายการของบัตรเครดิตการ์ด ซึ่งผมก็ได้เเจ้งอีกครรั้งว่าทาง KTC Call Center ให้ทางสาขาช่วยดำเนินการทั้งปริ๊นท์ ทั้ง ส่ง fax ให้ได้เลย
แต่เจ้าแนะนำว่าให้กรอกแบบ ฟอร์มตรวจสอบรายการการใช้ตู้ ATM แทนและจะได้รับเงินคืนภายใน 3-5 วัน ซึ่งผมก็ โอเคในระดับหนึ่งอย่างน้อยช่วยเซิร์วิสผมและรู้สึกพอใจมาก ณ.เวลานั้น ในวันเดียวกันนั้นได้โทรแจ้งว่าส่งเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อย และแจ้งว่ารอผลจากเจ้าหน้าที่เปิดตู้
ซึ่งในวันที่ 28/07/17 ก็ทราบผลว่าผมไม่ได้รับเงินจริงๆ ตามที่ร้องเรียน และเจ้าหน้าบอกว่าให้รอการคีย์เงินคืนในวันวันทร์ที่ 31/07/17 เข้าทางบัตรเครดิต และยังบอกว่าให้ผมโทรไปเตือนเจ้าหน้าที่สาขาที่รับเรื่องด้วยหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวพี่ลืม (แอบงงให้ลค.โทรไปเตือน)
พอวันจันทร์มาถึงผมก็โทรไปสอบถามช่วงประมาณ 11 นาฬิกา ครั้งแรก ได้คำตอบว่าพี่ยังไม่ได้โทรเลย ครั้งที่สอง ประมาณที่ยงกว่า เดี๋ยวพี่โทรเช็คให้อีกรอบนะเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินเรื่องไปกินข้าว โทรไปเช็คเย็นๆเลย ครั้งที่ 3 (ปล่อยให้ดำเนินการเต็มที่) ในที่สุดก็ได้คำตอบมาว่า "น้องเดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะคีย์เงินคืนให้ในวันพรุ่งนี้นะ 01/08/17 แต่เงินจะเข้าบัตรเมื่อไรไม่รู้ น้องต้องไปตามกับทาง KTC เอง (แอบไม่พอใจเล็กน้อย เราก้อยังพูดพาจาดีตลอด เพราะถือว่ายังช่วยตามให้ แต่เราต้องโทรไปกระตุ้นนะ)
ปล่อยไปชิวๆ 1 วัน
พอเข้าวันที่ 02/08/17 ผมได้โทรเช็คกับทาง KTC Call Center และเงินก็ยังไม่เข้า ซึ่งต้องขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เพราะดำเนินการตรงจุดตามที่ลค.ขอให้ตรวจสอบ ไม่พูดเป็นลิเกว่า ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไม่ได้เอกสารอะไร คือ ไม่ปล่อยให้รอสายนานด้วยเข้าใจว่าลค.กำลังต้องการอะไร และที่สำคัญคือ จ้าหน้าที่บอกว่า เดี๋ยวดิฉันจะขอรับเรื่องและติดตามผลว่าในวันพรุ่งจะมีเงินเข้าไหมและจะแจ้งให้ทราบ (แค่นี้ผมก็รู้สึกดีแล้ว ว่าไม่ต้องโทรมาเตือนมาตามเรื่องอีก "ผมขอขอบคุณคุณเจ้าหน้าที่ท่านนี้ที่ทำให้ผมใจเย็นลงได้บ้าง") ผมขอออกตัวก่อนว่าตลอดการสนทนาในสายผมไม่ได้โวยวายหรือข่มอะไรหรือเบ่งอะไรกับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง
วันนี้ผมจึงคิดว่าจะรอแค่อีก 1 วันเท่านั้นว่าเงินจะเข้าไหม เพราะ สิ่งที่ผมไม่พอใจคือให้โทรมาเตือนๆๆๆ แล้วได้คำว่า ให้ไปตามเองต่อไม่รู้เงินจะเข้าเมื่อไร เป็นคุณเองจะรู้ยังไงกันบ้างครับ
รอดูสิว่าจะมีเจ้าหน้าท่านไหนจะช่วยดำเนินการต่อไหมในเมื่อผมต้องลงมาพิมท์ร้องเรียนในพันทิปขนาดนี้
หัวเสียมากกับการให้บริการพนักงานสาขาของธนาคารกรุงไทย(ฟอร์จูน) แต่ก็ขอชื่นชม KTC Call Center ที่รับเรื่องทำงานแบบมืออาชีพ
หลังจากวางสายโทรศัพท์ไป เจ้าหน้า KTB แจ้งว่าไม่มีเอกสารแบบฟอร์มปฏิเสธรายการของบัตรเครดิตการ์ด ซึ่งผมก็ได้เเจ้งอีกครรั้งว่าทาง KTC Call Center ให้ทางสาขาช่วยดำเนินการทั้งปริ๊นท์ ทั้ง ส่ง fax ให้ได้เลย
แต่เจ้าแนะนำว่าให้กรอกแบบ ฟอร์มตรวจสอบรายการการใช้ตู้ ATM แทนและจะได้รับเงินคืนภายใน 3-5 วัน ซึ่งผมก็ โอเคในระดับหนึ่งอย่างน้อยช่วยเซิร์วิสผมและรู้สึกพอใจมาก ณ.เวลานั้น ในวันเดียวกันนั้นได้โทรแจ้งว่าส่งเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อย และแจ้งว่ารอผลจากเจ้าหน้าที่เปิดตู้
ซึ่งในวันที่ 28/07/17 ก็ทราบผลว่าผมไม่ได้รับเงินจริงๆ ตามที่ร้องเรียน และเจ้าหน้าบอกว่าให้รอการคีย์เงินคืนในวันวันทร์ที่ 31/07/17 เข้าทางบัตรเครดิต และยังบอกว่าให้ผมโทรไปเตือนเจ้าหน้าที่สาขาที่รับเรื่องด้วยหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวพี่ลืม (แอบงงให้ลค.โทรไปเตือน)
พอวันจันทร์มาถึงผมก็โทรไปสอบถามช่วงประมาณ 11 นาฬิกา ครั้งแรก ได้คำตอบว่าพี่ยังไม่ได้โทรเลย ครั้งที่สอง ประมาณที่ยงกว่า เดี๋ยวพี่โทรเช็คให้อีกรอบนะเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินเรื่องไปกินข้าว โทรไปเช็คเย็นๆเลย ครั้งที่ 3 (ปล่อยให้ดำเนินการเต็มที่) ในที่สุดก็ได้คำตอบมาว่า "น้องเดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะคีย์เงินคืนให้ในวันพรุ่งนี้นะ 01/08/17 แต่เงินจะเข้าบัตรเมื่อไรไม่รู้ น้องต้องไปตามกับทาง KTC เอง (แอบไม่พอใจเล็กน้อย เราก้อยังพูดพาจาดีตลอด เพราะถือว่ายังช่วยตามให้ แต่เราต้องโทรไปกระตุ้นนะ)
ปล่อยไปชิวๆ 1 วัน พอเข้าวันที่ 02/08/17 ผมได้โทรเช็คกับทาง KTC Call Center และเงินก็ยังไม่เข้า ซึ่งต้องขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เพราะดำเนินการตรงจุดตามที่ลค.ขอให้ตรวจสอบ ไม่พูดเป็นลิเกว่า ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไม่ได้เอกสารอะไร คือ ไม่ปล่อยให้รอสายนานด้วยเข้าใจว่าลค.กำลังต้องการอะไร และที่สำคัญคือ จ้าหน้าที่บอกว่า เดี๋ยวดิฉันจะขอรับเรื่องและติดตามผลว่าในวันพรุ่งจะมีเงินเข้าไหมและจะแจ้งให้ทราบ (แค่นี้ผมก็รู้สึกดีแล้ว ว่าไม่ต้องโทรมาเตือนมาตามเรื่องอีก "ผมขอขอบคุณคุณเจ้าหน้าที่ท่านนี้ที่ทำให้ผมใจเย็นลงได้บ้าง") ผมขอออกตัวก่อนว่าตลอดการสนทนาในสายผมไม่ได้โวยวายหรือข่มอะไรหรือเบ่งอะไรกับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง
วันนี้ผมจึงคิดว่าจะรอแค่อีก 1 วันเท่านั้นว่าเงินจะเข้าไหม เพราะ สิ่งที่ผมไม่พอใจคือให้โทรมาเตือนๆๆๆ แล้วได้คำว่า ให้ไปตามเองต่อไม่รู้เงินจะเข้าเมื่อไร เป็นคุณเองจะรู้ยังไงกันบ้างครับ
รอดูสิว่าจะมีเจ้าหน้าท่านไหนจะช่วยดำเนินการต่อไหมในเมื่อผมต้องลงมาพิมท์ร้องเรียนในพันทิปขนาดนี้