เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำการสมัครบัตรเครดิต Visa Platinum ของ KTC ไปโดยทำการกรอกรายละเอียดการสมัครออนไลน์แล้วพิมพ์ออกมา พร้อมทั้งแนบเอกสารครบถ้วน หลังจากนั้นได้ไปยื่นที่ KTC Touch สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 ที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า 2 สัปดาห์ทราบผลจะแจ้งมาทาง SMS ผมก็รอจนครบ 2 สัปดาห์ ก็ยังไม่มีการติดต่ออะไรกลับมา จนวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ซึ่งเป็นวันที่ครบ 2 สัปดาห์พอดี เพื่อนผมที่ไปสมัครด้วยกันก็ได้รับ SMS แจ้งผลการสมัครว่าผ่าน พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่โทรมา Verify ข้อมูล แต่ทางของผมยังเงียบ จึงได้มีการโทรไปยัง Call Center ของ KTC ที่เบอร์ 02-665-5000
ซึ่งปัญหาแรกที่เกิดก็คือทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีเอกสารของผมเข้าไปยัง ศูนย์สำนักงานใหญ่ ให้ทางผมตรวจสอบกับทางสาขา ผมจึงทำการโทรเข้าไปสอบถามทางสาขา โดยทางสาขาได้แจ้งผมว่าเอกสารถูกส่งออกมาตั้งแต่สัปดาห์แรกที่สมัคร ให้ผมลองโทรไปตรวจสอบกับ Call Center อีกครั้ง ซึ่งทาง Call Center ก็ยังยืนยันว่าไม่มีเอกสารเข้ามา น่าจะเกิดจากเอกสารสูญหาย รบกวนลูกค้าช่วยส่งเอกสารเข้ามาใหม่ได้ไหม ตอนนั้นผมแบบ งง เลยกับคำตอบที่เจ้าหน้าที่แจ้งผมแบบนี้ ซึ่งการที่เอกสารสูญหายนั้นเป็นความผิดของหมดหรอ ก็ไม่ใช่แต่ทำไมปัดความรับผิดชอบมาให้ทางผมคนเดียวหมดเลย ผมจึงได้มีการติดต่อไปยังสาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์อีกครั้ง เพื่อสอบถามการแก้ปัญหา ซึ่งทางสาขาก็ช่วยเหลือเต็มที่ในการติดตามเอกสาร ซึ่งผมใช้เวลาในการประสานงานกับ Call Center อยู่ราว 3-4 วัน โดยที่ Call Center ทุกคนบอกว่าจะรับเรื่องไว้ประสานงานด่วนและจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยซักคนนึง ขอย้ำว่าไม่มีเลยซักคน
จนในที่สุดการติดตามแบบจิกทุกฝีเก้าของผมก็สำเร็จ ตรวจพบเจอเอกสารของผมและคีย์เข้าระบบไปในวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเอกสารผมสูญหายไม่ได้ถูกส่งเข้าศูนย์สำนักงานใหญ่ ไม่รู้ไปติดค้างอยู่ที่ไหนร่วม 2 อาทิตย์กว่า ไม่มีการติดต่อมาจากทาง Call Center เพื่อบอกกล่าวอะไรเลย มีแต่เจ้าหน้าที่ KTC Touch สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ซึ่งโทรมาแจ้ง และขอโทษผม พร้อมทั้งแจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องไปให้ดำเนินการอนุมัติเร่งด่วนให้ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาหาผมเพื่อ Verify ข้อมูลในการอนุมัติต่อไป
ซึ่งมันทำให้ผมได้พบปัญหาที่หนักที่สุดนั่นก็คือ วันนี้วันที่ 15 ตุลาคม 2557 ผมได้ทำการโทรเข้าไปยัง Call Center ของ KTC เพื่อสอบถามความคืบหน้าหลังจากที่มีการคีย์เอกสารเข้าไปในระบบว่า เจ้าหน้าที่จะโทรมา Verify ข้อมูลผมช่วงไหน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปภายในวันนี้ ผมก็โอเคตกลงตามนั้น รอโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ ที่จะมา จนถึงเวลา 16.45 น. ก็ยังไร้ซึ่งการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ KTC และเช็คข้อมูลใน KTC Click ก็ยังขึ้นว่าอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและพิจารณา ผมจึงได้ติดต่อเข้าไปยัง Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามว่า เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาช่วงไหน เห็นบอกว่าจะติดต่อมาภายในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ในเวลาทำการ และตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าอยู่ ซึ่งเวลาทำการของ KTC จะถึงเวลา 18.00 น. รบกวนลูกค้ารอ ผมก็โอเคงั้นรอก่อน จนถึงเวลา 17.50 น. ก็ยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อ Verify ข้อมูล ผมยอมรับว่าตอนนั้นเริ่มอารมณ์เสียมากขึ้น เนื่องจากเอกสารผมเสียเวลาไปร่วม 2 อาทิตย์ โทรเข้า Call Center เพื่อให้ประสานงานเรื่องเป็น 10-20 ครั้งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยซักครั้ง แถมบอกว่าจะติดต่อเข้ามาภายในวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อเข้ามาจนถึง 17.50 น. จนในที่สุดเจ้าหน้าคนนี้ก็รับสายแล้วตรวจสอบข้อมูล พร้อมทั้งแจ้งผลว่า ผมไม่ผ่านการอนุมัติ และผลนี้ก็ออกมาตั้งแต่ตอนเที่ยงของวันนี้ โดยที่ไม่ได้มีการโทรมา Verify ข้อมูลหรือตรวจสอบ สอบถามสถานะเพิ่มเติมเลย ปล.บอกก่อนนะครับ ฐานเงินเดือนผมรวม สูงในระดับที่สามารถสมัครบัตร Visa Platinum ได้ แล้วก็ไม่ได้มีหนี้สินหรือภาระอะไร เพราะทาง Citibank / KBANK ที่ผมเคยสมัครไว้ก็เป็น Platinum
ผมอยากให้ทุกท่านย้อนไปอ่านตอนที่ผมโทรเข้า Call Center เมื่อเวลา 16.45 น. เปรียบเทียบกับ เจ้าหน้าที่คนที่รับสายตอน 17.50 น. ตกลงคือยังไงครับ ทำไมผลตรวจสอบไม่ตรงกัน และไม่มีการติดต่อกลับเพื่อ Verify ข้อมูลหรือแจ้งอะไรผมก่อนเลยซักครั้ง รวมถึง SMS ก็ไม่มีมาเลย มันเหมือนกับการปัดความรำคาญโดยการปัด Reject ผลการสมัครทันที พร้อมทั้งบอกว่าอีก 6 เดือนค่อยสมัครใหม่ได้คะ ตอนนั้นผมโมโหมากผมเลยตอบกลับไปว่า คงไม่อะคับ Platinum ธนาคารใหญ่ๆ ผมมีแล้วตั้ง 2 ใบที่สนใจ KTC เพราะโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดที่ค่อนข้างเยอะ
ซึ่งหลายท่านอ่านมาทั้งหมดอาจจะมองว่าผมใจร้อน เยอะ โทรไปตามจิกจู้จี้ แต่ถ้าย้อนไปอ่านแต่แรกดีๆจะพบว่าเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเอกสารตกหล่น หรืออะไร เกิดจากทาง KTC ทั้งสิ้นและผมก็แค่เรียกร้องและคอมเพลนในสิทธิ์ที่ผมพึงมี
ปล.1 ที่ตัดสินใจสมัคร KTC เพราะโปรโมชั่นค่อนข้างเยอะนะครับ
ปล.2 ที่เร่งรีบสมัครเพราะว่าเดี่ยวช่วงปลายเดือนตุลาคมจะต้องไปทำงานต่างประเทศยาว 2 วีค หากไม่รีบตามรีบจี้ กลัวจะติดต่อไม่ได้
ปล.3 ไม่คิดว่าการบริการ KTC จะแย่และไร้ซึ่งความรับผิดชอบได้ถึงเพียงนี้
ปล.4 เจ้าหน้าที่สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ประทับใจมาก ทั้งที่เป็นพนักงานของ KTC แต่ช่วยเหลือในการติดตามเรื่องร้องเรียน รวมถึง Revise การสมัครใหม่อีกครั้งให้ตรวจสอบ
นี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมเจอกับที่นี่ หลายๆท่านอาจมีประสบการณ์เรื่องราวดีๆกับที่นี่ ซึ่งแตกต่างกันออกไปไม่ได้หมายความว่าจะแย่ไปหมดสำหรับทุกคน
หากมีข้อความในผิดพลาดประการใดไปต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
KTC บริการสุดยอดแย่ !
ซึ่งปัญหาแรกที่เกิดก็คือทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีเอกสารของผมเข้าไปยัง ศูนย์สำนักงานใหญ่ ให้ทางผมตรวจสอบกับทางสาขา ผมจึงทำการโทรเข้าไปสอบถามทางสาขา โดยทางสาขาได้แจ้งผมว่าเอกสารถูกส่งออกมาตั้งแต่สัปดาห์แรกที่สมัคร ให้ผมลองโทรไปตรวจสอบกับ Call Center อีกครั้ง ซึ่งทาง Call Center ก็ยังยืนยันว่าไม่มีเอกสารเข้ามา น่าจะเกิดจากเอกสารสูญหาย รบกวนลูกค้าช่วยส่งเอกสารเข้ามาใหม่ได้ไหม ตอนนั้นผมแบบ งง เลยกับคำตอบที่เจ้าหน้าที่แจ้งผมแบบนี้ ซึ่งการที่เอกสารสูญหายนั้นเป็นความผิดของหมดหรอ ก็ไม่ใช่แต่ทำไมปัดความรับผิดชอบมาให้ทางผมคนเดียวหมดเลย ผมจึงได้มีการติดต่อไปยังสาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์อีกครั้ง เพื่อสอบถามการแก้ปัญหา ซึ่งทางสาขาก็ช่วยเหลือเต็มที่ในการติดตามเอกสาร ซึ่งผมใช้เวลาในการประสานงานกับ Call Center อยู่ราว 3-4 วัน โดยที่ Call Center ทุกคนบอกว่าจะรับเรื่องไว้ประสานงานด่วนและจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยซักคนนึง ขอย้ำว่าไม่มีเลยซักคน
จนในที่สุดการติดตามแบบจิกทุกฝีเก้าของผมก็สำเร็จ ตรวจพบเจอเอกสารของผมและคีย์เข้าระบบไปในวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเอกสารผมสูญหายไม่ได้ถูกส่งเข้าศูนย์สำนักงานใหญ่ ไม่รู้ไปติดค้างอยู่ที่ไหนร่วม 2 อาทิตย์กว่า ไม่มีการติดต่อมาจากทาง Call Center เพื่อบอกกล่าวอะไรเลย มีแต่เจ้าหน้าที่ KTC Touch สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ซึ่งโทรมาแจ้ง และขอโทษผม พร้อมทั้งแจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องไปให้ดำเนินการอนุมัติเร่งด่วนให้ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาหาผมเพื่อ Verify ข้อมูลในการอนุมัติต่อไป
ซึ่งมันทำให้ผมได้พบปัญหาที่หนักที่สุดนั่นก็คือ วันนี้วันที่ 15 ตุลาคม 2557 ผมได้ทำการโทรเข้าไปยัง Call Center ของ KTC เพื่อสอบถามความคืบหน้าหลังจากที่มีการคีย์เอกสารเข้าไปในระบบว่า เจ้าหน้าที่จะโทรมา Verify ข้อมูลผมช่วงไหน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปภายในวันนี้ ผมก็โอเคตกลงตามนั้น รอโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ ที่จะมา จนถึงเวลา 16.45 น. ก็ยังไร้ซึ่งการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ KTC และเช็คข้อมูลใน KTC Click ก็ยังขึ้นว่าอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและพิจารณา ผมจึงได้ติดต่อเข้าไปยัง Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามว่า เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาช่วงไหน เห็นบอกว่าจะติดต่อมาภายในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ในเวลาทำการ และตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าอยู่ ซึ่งเวลาทำการของ KTC จะถึงเวลา 18.00 น. รบกวนลูกค้ารอ ผมก็โอเคงั้นรอก่อน จนถึงเวลา 17.50 น. ก็ยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อ Verify ข้อมูล ผมยอมรับว่าตอนนั้นเริ่มอารมณ์เสียมากขึ้น เนื่องจากเอกสารผมเสียเวลาไปร่วม 2 อาทิตย์ โทรเข้า Call Center เพื่อให้ประสานงานเรื่องเป็น 10-20 ครั้งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยซักครั้ง แถมบอกว่าจะติดต่อเข้ามาภายในวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อเข้ามาจนถึง 17.50 น. จนในที่สุดเจ้าหน้าคนนี้ก็รับสายแล้วตรวจสอบข้อมูล พร้อมทั้งแจ้งผลว่า ผมไม่ผ่านการอนุมัติ และผลนี้ก็ออกมาตั้งแต่ตอนเที่ยงของวันนี้ โดยที่ไม่ได้มีการโทรมา Verify ข้อมูลหรือตรวจสอบ สอบถามสถานะเพิ่มเติมเลย ปล.บอกก่อนนะครับ ฐานเงินเดือนผมรวม สูงในระดับที่สามารถสมัครบัตร Visa Platinum ได้ แล้วก็ไม่ได้มีหนี้สินหรือภาระอะไร เพราะทาง Citibank / KBANK ที่ผมเคยสมัครไว้ก็เป็น Platinum
ผมอยากให้ทุกท่านย้อนไปอ่านตอนที่ผมโทรเข้า Call Center เมื่อเวลา 16.45 น. เปรียบเทียบกับ เจ้าหน้าที่คนที่รับสายตอน 17.50 น. ตกลงคือยังไงครับ ทำไมผลตรวจสอบไม่ตรงกัน และไม่มีการติดต่อกลับเพื่อ Verify ข้อมูลหรือแจ้งอะไรผมก่อนเลยซักครั้ง รวมถึง SMS ก็ไม่มีมาเลย มันเหมือนกับการปัดความรำคาญโดยการปัด Reject ผลการสมัครทันที พร้อมทั้งบอกว่าอีก 6 เดือนค่อยสมัครใหม่ได้คะ ตอนนั้นผมโมโหมากผมเลยตอบกลับไปว่า คงไม่อะคับ Platinum ธนาคารใหญ่ๆ ผมมีแล้วตั้ง 2 ใบที่สนใจ KTC เพราะโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดที่ค่อนข้างเยอะ
ซึ่งหลายท่านอ่านมาทั้งหมดอาจจะมองว่าผมใจร้อน เยอะ โทรไปตามจิกจู้จี้ แต่ถ้าย้อนไปอ่านแต่แรกดีๆจะพบว่าเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเอกสารตกหล่น หรืออะไร เกิดจากทาง KTC ทั้งสิ้นและผมก็แค่เรียกร้องและคอมเพลนในสิทธิ์ที่ผมพึงมี
ปล.1 ที่ตัดสินใจสมัคร KTC เพราะโปรโมชั่นค่อนข้างเยอะนะครับ
ปล.2 ที่เร่งรีบสมัครเพราะว่าเดี่ยวช่วงปลายเดือนตุลาคมจะต้องไปทำงานต่างประเทศยาว 2 วีค หากไม่รีบตามรีบจี้ กลัวจะติดต่อไม่ได้
ปล.3 ไม่คิดว่าการบริการ KTC จะแย่และไร้ซึ่งความรับผิดชอบได้ถึงเพียงนี้
ปล.4 เจ้าหน้าที่สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ประทับใจมาก ทั้งที่เป็นพนักงานของ KTC แต่ช่วยเหลือในการติดตามเรื่องร้องเรียน รวมถึง Revise การสมัครใหม่อีกครั้งให้ตรวจสอบ
นี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมเจอกับที่นี่ หลายๆท่านอาจมีประสบการณ์เรื่องราวดีๆกับที่นี่ ซึ่งแตกต่างกันออกไปไม่ได้หมายความว่าจะแย่ไปหมดสำหรับทุกคน
หากมีข้อความในผิดพลาดประการใดไปต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ