เรียน เจ้าหน้าที่ (ที่ไม่ใช่บอท)
1. เจ้าหน้าที่ตามสาขาต่างๆ "ไม่มีความรู้เลย " ย้ำว่าแทบไม่มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ของธนาคารที่สังกัดเลย ถามสาขากับ Call Center ข้อมูลผิดเพี้ยนไปหมด ยกตัวอย่าง สอบถามบัตรเครดิต ใช้เอกสารอะไรบ้าง ทั้งๆที่ เช็คจากในเว็บว่าใช้ Statement แค่ 3 เดือน แต่พนักงานยังไง ก็ยืนยันว่า 6 เดือน แม้ลองเปลี่ยนไปถาม คนอื่น ในวันอื่นในสาขาเดียวกัน แล้วก็เดินไปถามกันเอง ก็ยังได้คำตอบว่า 6 เดือน อ่ะก็ช่างมัน ผมบอกว่ายื่นไปแบบนี้ละกันจบ ละยังจะบอกผมอีก เดี๋ยวเค้าก็ขอเอกสารเพิ่ม เอากับมันสิ ปวดจิต
2. ผมยื่นเอกสารประกอบการสมัครบัตรเครดิต SCB Beyond ไป พนักงานที่สาขานั้นก็ยังได้ยืนยันเรื่องใหม่มาว่า "บัตร SCB Beyond" ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทันที 5,000 บาท ผมก็บอกไป ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าครับ เค้าเปลี่ยนแล้ว one point ก็ไม่มีแล้ว แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือ 1 คะแนน +4999 บาท แถมถ้าใช้ถึง 1 แสนเวฟได้ด้วย เอ้า ก็ยังไม่เชื่ออ่ะ งั้นก็เลยให้โทรไปถาม เค้าก็เลยโทรไปถาม ได้คำตอบตามที่บอก ว่าไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1 ปีแล้ว ปีต่อไปถ้าไม่เอา 1-Point ก็ฟรีออโต้ด้วยยอด 1 แสนบาท
3. หลังจากผ่านมาเกือบๆ 2 สัปดาห์ เมื่อสักครู่โทรไปที่ Call Center ทาง CC แจ้งผมว่า ยังไม่มีเอกสารเข้ามา โดยถามสาขาว่าสาขาไหน ก็เลยให้ข้อมูลไป นี่ไม่ส่งเอกสาร หรือเอกสารหายระหว่างทาง หรือลืม ?
ข้อมูลประกอบ :
http://www.scb.co.th/creditcard/credit-card/beyond
เลยถามหน่อย เวลาเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ส่วนกลางเนี่ย เค้าไม่แจ้ง หรืออบรมพนักงานสาขาเลยหรือไงครับ แล้วทำงานกันยังไงกัน พนักงานธนาคารเนี้ย
เทียบกับ KTC ผมมีบัตรอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับ SCB มีข้อมูลเราทุกอย่าง KTC โทรไปกริ๊งเดียว (รับสายเร็วมาก) แต่ SCB รอสาย 10 ชาติ กว่าจะได้คุยกับมนุษย์ พอรับสาย KTC ยืนยันตัวตน ก็ทำเรื่องจัดส่งบัตรใหม่ให้ โดยที่ขอเอกสารทางออนไลน์ และสามารถเช็คสถานะผ่านหรือไม่ผ่าน ทางออนไลน์ได้ด้วย
SCB ยังต้องลำบากกรอกข้อมูล ยื่นกระดาษโง่ๆ แทนที่สมัยนี้ก็ Scan ได้แล้ว มีระบบ Internet แล้ว ไม่รู้ SCB เข้าถึงรึยังไม่ทราบ หรือที่ธนาคารยังใช้จดหมายครับ เค้ามี E-mail แล้วนะรู้ยัง "Electronic Mail"
เรียน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน ในหลายๆ เรื่องรบกวนฝากไปหน่อยเนอะ
1. เจ้าหน้าที่ตามสาขาต่างๆ "ไม่มีความรู้เลย " ย้ำว่าแทบไม่มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ของธนาคารที่สังกัดเลย ถามสาขากับ Call Center ข้อมูลผิดเพี้ยนไปหมด ยกตัวอย่าง สอบถามบัตรเครดิต ใช้เอกสารอะไรบ้าง ทั้งๆที่ เช็คจากในเว็บว่าใช้ Statement แค่ 3 เดือน แต่พนักงานยังไง ก็ยืนยันว่า 6 เดือน แม้ลองเปลี่ยนไปถาม คนอื่น ในวันอื่นในสาขาเดียวกัน แล้วก็เดินไปถามกันเอง ก็ยังได้คำตอบว่า 6 เดือน อ่ะก็ช่างมัน ผมบอกว่ายื่นไปแบบนี้ละกันจบ ละยังจะบอกผมอีก เดี๋ยวเค้าก็ขอเอกสารเพิ่ม เอากับมันสิ ปวดจิต
2. ผมยื่นเอกสารประกอบการสมัครบัตรเครดิต SCB Beyond ไป พนักงานที่สาขานั้นก็ยังได้ยืนยันเรื่องใหม่มาว่า "บัตร SCB Beyond" ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทันที 5,000 บาท ผมก็บอกไป ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าครับ เค้าเปลี่ยนแล้ว one point ก็ไม่มีแล้ว แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือ 1 คะแนน +4999 บาท แถมถ้าใช้ถึง 1 แสนเวฟได้ด้วย เอ้า ก็ยังไม่เชื่ออ่ะ งั้นก็เลยให้โทรไปถาม เค้าก็เลยโทรไปถาม ได้คำตอบตามที่บอก ว่าไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1 ปีแล้ว ปีต่อไปถ้าไม่เอา 1-Point ก็ฟรีออโต้ด้วยยอด 1 แสนบาท
3. หลังจากผ่านมาเกือบๆ 2 สัปดาห์ เมื่อสักครู่โทรไปที่ Call Center ทาง CC แจ้งผมว่า ยังไม่มีเอกสารเข้ามา โดยถามสาขาว่าสาขาไหน ก็เลยให้ข้อมูลไป นี่ไม่ส่งเอกสาร หรือเอกสารหายระหว่างทาง หรือลืม ?
ข้อมูลประกอบ : http://www.scb.co.th/creditcard/credit-card/beyond
เลยถามหน่อย เวลาเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ส่วนกลางเนี่ย เค้าไม่แจ้ง หรืออบรมพนักงานสาขาเลยหรือไงครับ แล้วทำงานกันยังไงกัน พนักงานธนาคารเนี้ย
เทียบกับ KTC ผมมีบัตรอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับ SCB มีข้อมูลเราทุกอย่าง KTC โทรไปกริ๊งเดียว (รับสายเร็วมาก) แต่ SCB รอสาย 10 ชาติ กว่าจะได้คุยกับมนุษย์ พอรับสาย KTC ยืนยันตัวตน ก็ทำเรื่องจัดส่งบัตรใหม่ให้ โดยที่ขอเอกสารทางออนไลน์ และสามารถเช็คสถานะผ่านหรือไม่ผ่าน ทางออนไลน์ได้ด้วย
SCB ยังต้องลำบากกรอกข้อมูล ยื่นกระดาษโง่ๆ แทนที่สมัยนี้ก็ Scan ได้แล้ว มีระบบ Internet แล้ว ไม่รู้ SCB เข้าถึงรึยังไม่ทราบ หรือที่ธนาคารยังใช้จดหมายครับ เค้ามี E-mail แล้วนะรู้ยัง "Electronic Mail"