มาตรฐานระบบการเก็บค่าบริการและการรักษาเอกสารลูกค้าของ True อยู่ตรงไหนครับ ขอคำชี้แจงหน่อยครับ

เรื่องนี้ยาวมากครับ
เนื่องด้วยผมเป็นผู้ใช้บริการรายเดือนของ truemove-h โดยมีค่าบริการรายเดือนประมาณ 4-500  บาทอาจมีเกินจากนั้นมาบ้างนิดหน่อย
โดยตัดรอบ ทุกวันที่ 27 ของเดือน
ในช่วงนี้ทางทรูออกแคมเปญลดราคาค่าเครื่อง แต่ลูกค้าต้องเปลี่ยนมาใช้เป็นแพกเกจเดือนละ 899 และชำระค่าบริการล่วงหน้า 4000 บาท (รวม vat คือ 4280)
โดยผมได้ซื้อเครื่องและสมัครบริการ ในวันที่ 22 มิถุนายน และชำระค่าบริการล่วงหน้า 4280 บาท (ณ ตอนนี้ผมมีค่าบริการของเดือน พค ที่ยังไม่ได้ชำระอยู่) และได้สอบถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ ของการคิดค่าบริการ ระหว่างรอบ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ค่าใช้บริการจะเฉลี่ยตามโปรโมชั่นเดิม แล้วเริ่มนับโปรใหม่จนชนวันที่ 27 ต่อไปก็จะเป็นค่าบริการ 899 บาท ส่วนที่จ่ายล่วงหน้าจะเริ่มตัดตั้งแต่บิลรอบเดือน กค

ในวันที่ 23 ผมได้รับ SMS แจ้งว่าขอบคุณที่ชำระค่าบริการ
ผมคิดว่าระบบน่าจะตัดเงินจากยอด 4280 ผมเนื่ิงจากมียอดค้างเดิมก่อนเปิดสัญญาใหม่
ผ่านมาจนถึง วันที่ 3 กค ผมได้รับ SMS ใหม่แจ้งว่า ผมมียอดค่าใช้บริการค้างชำระอยู่ 1014.16
จึงเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมยังมียอดค้างชำระอยู่ สอบถามทาง cc ทาง cc แจ้งว่า ทางระบบตัดยอดจากที่ชำระล่วงหน้าไปก่อนในส่วนเดือน พค แต่ส่วนเดือน มิย ต้องชำระเองระบบไม่ตัด เพราะอาจเกิดจากช่วงนั้นระบบยังไม่สามารถ เจนส่วนค่าบริการออกมาได้ (ระบบเลือกตัดยอดเดือนก่อนหน้า แต่เดือนถัดมาไม่ตัดจากยอดเงินที่มีแปลกดีนะครับ)
ผมจึงได้ชำระค่าบริการในตอนเย็นวันที่ 22
    
   แต่ในเช้าวันนี้ (23) ผมได้รับ SMS ให้ชำระค่าบริการอีกตามรูปด้านบน
จึงสอบถามทาง cc ทาง cc แจ้งว่า ส่วนค่าบริการที่ตัดไปคือส่วนของเดือน มิย แต่ในส่วนของที่ชำระเมื่อวานคือส่วนของ เดือนพค และ เดือน มิย ที่ขาดอยู่
    ผมจึงสอบถามว่าทำไมของเดือน มิย ถึงมีส่วนที่ขาด ทาง cc แจ้งว่า
ถ้ามีสัญญาใหม่มาทับสัญญาเดิม จะคิดค่าบริการรายเดือน 899 ทับทั้งเดือน เอาเปรียบกันเกินไปไหมครับ ลูกค้าใช้บริการในแพกเกจ 450 บาทมา 26 วัน (28 พค-22 มิย) แต่ทางทรูจะคิดค่าบริการเป็น 899 ตั้งแต่ 28 พค-28 มิย (แต่ทางสาขาแจ้งว่า ของเดิมกับของใหม่จะเป็นรูปแบบเฉลี่ยวัน)
แถมระบบก็ฉลาดจนสามารถตัดเงินที่จ่ายเข้าระบบได้ทันทีขัดกับที่ cc คนก่อนหน้าบอกระบบยังเจนไม่ทัน

ทรูมีลูกค้าในระบบรายเดือน 3 ล้านกว่าราย เคสนี้ทรูได้เพิ่ม 400 บาท 3 ล้านราย ก็120 กว่าล้าน

ผมอยากทราบว่า 1. ทำไมเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 รายถึงให้ข้อมูลลูกค้าที่ต่างกัน  2. ทำไมระบบถุงเงินน้อยกับขึ้นไป
3. ทำไมระบบถึงตัดเงิน ด้วยโลจิกที่แปลก ที่ตัดเดือนก่อนหน้า แต่เดือนถัดมาไม่ตัด


ยังไม่รวมในเคสที่วันนึงผมก็มีค่าบริการค้างชำระเพราะมีค่าบริการรายเดือนจากการซื้อไอแพด ที่ผมไม่เคยใช้ (ณ วันที่ผมไปติดต่อสาขา เคาเตอร์ข้างๆก็มีปัญหานี้ มีค่าใช้บริการค้างในระบบ เปิดในสาขาห้างที่ไม่เคยไป)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่