ตัวแทนขายประกัน มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างครับ แล้วควรดำเนินการอย่างไรดีครับ?

ผมเป็นตัวแทนฝ่ายขายของ บ...ท...ประกัน สาขาที่ ตจว. ทำเป็นอาชีพเสริม  ได้รับแจ้งว่า ผมกับภรรยา พ้นจากการเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ  ผ่าน จากการที่บริษัทฯ ส่งหนังสือถึงลูกค้า ที่ระบุว่า ผมกับภรรยาได้สิ้นสุดการเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ(ลูกค้าโทรเข้ามาถาม ถึงได้รู้ครับ) ผมกับภรรยาเป็นตัวแทนฝ่ายขายมาเกือบ10 ปี
          สาเหตุน่าจะเกิดจากผม ได้ขอโอนคืนเคสฯ ลูกค้า ที่เคยเป็นของแม่ ที่สิ้นสุดสัญญาการเป็นตัวแทนฯ คืนจากภาคในสาขานั้น แต่ได้รับการปฏิเสธการขอโอนคืนเคสฯลูกค้าทั้งหมดที่เป็นเคยของแม่(ทำมาไม่ต่ำกว่า25ปี) นอกจากจะปฏิเสธแล้ว ยังสร้างเงื่อนไขให้ผมต้องทำงาน เพื่อขึ้นตำแหน่งศูนย์ก่อน จึงจะยินยอมโอนเคสฯลูกค้าทั้งหมดที่เคยเป็นของแม่คืน ผมกับภรรยาไม่เห็นด้วยเพราะเห็นว่าเป็นอาชีพอิสระ และอาชีพเสริม เพราะผมเองมีกิจการส่วนตัวเช่นกัน  ผมไปเบิกใบเสร็จให้กับลูกค้าก็ไม่ให้เบิก ผมจึงได้ติดต่อผู้บริหารสาขา ก็ไม่ได้คำตอบ(โทรไปแล้วไม่รับ) เท่านั้นยังไม่พอ อีกไม่กี่เดือนถัดมาทำเรื่องให้ผมกับภรรยาพ้นสภาพ เคสลูกค้าที่ทำกว่าสิบปีหาย กลายเป็นของภาคหมด(รายได้ต่อเดือนเยอะอยู่ครับ) ผมเลยติดต่อสำนักงานใหญ่ระดับ ผอ. บอกแต่ว่าคุยแล้ว ทาง ผจก.สาขา บอกว่าผมไม่เคยเข้าบริษัทฯ  ผมขอเข้าพบก็ไม่ให้พบ... แล้วให้ผมติดต่อกับแผนกบุคคลฝ่ายขาย วางหู....      ผมทำมาเกือบ10ปี มีเคสเข้าทุกเดือน พอจะให้พ้นสภาพ ข้ออ้างว่าผมไม่เคยเข้าบริษัทฯ แบบนี้ก็มีเหรอครับ  ขอสอบถามเป็นข้อๆนะครับ
1)เรื่องแบบนี้บริษัทฯ ไม่ปกป้องพนักงานตัวแทนขายเลยเหรอครับ อยู่ๆเคสลูกค้าก็โดนเอาไปหมด(พร้อมรายได้ทำมาเกือบ10ปี+ของแม่อีก25ปี)  
2)แล้วจะมีหน่วยงานไหนที่ดูแลและรับเรื่องร้องเรียนได้บ้างครับ  
3)มี บริษัท ประกันไหนบ้างครับ ที่ดูแล ปกป้องพนักงานตัวแทนขาย ดูแลลูกค้า ดีๆบ้างครับ อยากย้ายไปที่อื่น มีลูกค้าตามมาอีกเยอะครับ (หลังไมค์ ได้เลยครับ ผมมีสื่อโฆษณาทีวี วิทยุ พร้อมครับ)
ขอบคุณทุกคำตอบครับอมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่