[CR] การบริหารจัดการที่ไร้ประสิทธิภาพและความแถของพนักงานร้าน Ben's Cookies

ขนมรสชาติอร่อยเท่าต้นตำรับไหม ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้ชิมค่ะ แต่การบริการและการบริหารจัดการของร้านแย่มากค่ะ

วันนี้ ช่วงบ่าย คุณพ่อของดิฉันพอดีไปทานข้าวที่สยามพารากอน และทราบว่าดิฉันชอบคุกกี้ยี่ห้อนี้ตั้งแต่สมัยเรียนต่อที่อังกฤษจึงไปต่อคิวซื้อ โดยความตั้งใจคือต้องการซื้อ 2 กล่อง กล่องนึงไว้ทานเองที่บ้าน อีกกล่องจะนำมาฝากเพื่อนสนิทของดิฉัน แต่ระหว่างต่อคิว ทราบว่าร้านมีเงื่อนไขจำกัดการขาย โดยจะขายเพียง 1 กล่อง (กล่องขนาด 5+2 ชิ้น) ต่อลูกค้า 1 ราย

คุณพ่อดิฉันเข้าใจดีว่าร้านเพิ่งมาเปิดสาขาในไทยและมีคนรอคิวจะซื้อจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องจำกัดให้ลูกค้าแต่ละรายซื้อได้เพียงแค่สูงสุด 1 กล่องเล็กเพื่อแบ่งปันให้คนอื่นได้มีโอกาสทานด้วย เนื่องจากคุณพ่อไม่รีบร้อนจะไปไหน คุณพ่อจึงยอมเสียเวลาต่อคิว 2 รอบ ใช้เวลาเกือบ 4 ชม. (คุณพ่ออายุ 70 ปี ยืนยาวๆ ไม่ได้ แต่ด้วยความรักลูกมาก อยากซื้อให้ลูก และยอมรับได้ว่าทุกคนต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของร้าน จึงยินดีจะต่อคิว 4 ชม) แต่ระหว่างต่อคิว วัยรุ่นที่อยู่ด้านหน้ามีเพื่อนเข้ามาทัก และเพื่อนคนนั้นขอแทรกเข้ามาในคิว คุณพ่อดิฉันจึงได้ตักเตือนไปว่าควรไปต่อคิว เพราะทุกคนก็ต้องต่อคิวกันทั้งนั้น สุดท้ายเพื่อนของคนคิวข้างหน้าจึงยอมออกจากคิว แต่เมื่อถึงคิว  กลายเป็นว่า พนักงานขายยอมขายคุกกี้ให้กับลูกค้าวัยรุ่นที่อยู่ด้านหน้า 2 กล่อง เพราะเขาอ้างว่าเขาจะซื้อให้เพื่อนที่มาด้วยกันอีกกล่อง (อ้างแค่นี้ก็ยอมขายแล้วงั้นเหรอคะ ง่ายไปไหม) ส่วนคนซื้อ ถ้าหน้าไม่ด้านพอ ก็คงทำไม่ได้นะคะ นึกถึงใจคนที่รอคิวอยู่ด้านหลังมากมายบ้างไหมคะ รู้ตัวไหมว่าคุณเห็นแก่ตัว

ขอโทษนะคะ ร้านจะมาตั้งกฎแบบนี้ทำไม ถ้าพนักงานขายไม่มีปัญญาบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพและไม่ปฏิบัติตามกฎ คุณพ่อรู้สึกเหมือนพนักงานต้องการเอาใจลูกค้าวัยรุ่น (ลุคนักเรียนนอก แต่งกายดี) และคงมองว่าคุณพ่อเป็นคนแก่ไม่รู้อะไร จะปฏิบัติยังไงก็ได้ แถมเมื่อคุณพ่อดิฉันต่อว่าว่าทำไมจึงยอมขายให้ลูกค้าข้างหน้า 2 กล่อง พนักงานขายอีกคนรีบมาแก้ตัวว่า จริงๆ คือลูกค้าซื้อกล่องเดียว แต่แบ่งใส่กล่องย่อย 2 กล่อง (หรอคะ คำแก้ตัวแถไปไหมคะ คุณพ่อไม่ได้ปัญญาอ่อนค่ะ ผิดก็ยอมรับผิดและขอโทษดีไหมคะ) นอกจากนี้ รสชาติมีไม่ครบ ก็ไม่มีการประกาศไว้ ต่อคิวไปจนถึงคิวแล้วถึงจะมารู้ว่าเหลือแต่รสชาติที่ไม่นิยมทานกัน (อันนี้เข้าไปอ่านใน fb ร้านก็จะเจอคนมาบ่นกันเยอะค่ะ)

นี่จึงเป็นประสบการณ์กับ Ben's ที่เข้ามาในประเทศไทยที่แย่มากและเสียความรู้สึกมากค่ะ หวังว่า feedback นี้จะมีโอกาสไปถึงหูเจ้าของผู้นำแบรนด์นี้เข้ามาขาย อยากให้เข้าใจด้วยว่าแบรนด์สินค้าจะดี แต่จ้างพนักงานแย่ๆ มา มันก็ทำให้ภาพแบรนด์เสียหายได้นะคะ และคุณคิดว่าการปฏิบัติเช่นนี้กับลูกค้าอายุ 70 ปี ที่ยินดีต่อคิว 2 รอบ เพื่อคุกกี้ 2 กล่องแล้วต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นธรรมแล้วหรือไม่ ฝากไว้พิจารณาด้วยค่ะ
ชื่อสินค้า:   Ben's Cookies Siam Paragon
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่