สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นลูกค้าเจ้าประจำของไปรษณีย์ไทย เนื่องจากงานหลักคือการขายของออนไลน์ จึงต้องใช้บริการไปรษณีย์แทบทุกวัน วันนึงอย่างน้อยก็กล่องสองกล่อง ไปจนถึงยี่สิบสามสิบกล่องก็เคยมี รู้สึกรับไม่ได้กับการทำงานแบบไม่ใส่ใจลูกค้าของไปรษณีย์แยกคีรี ชลบุรี ล่าสุดวันนี้ ดิฉันไปส่งของที่ไปรษณีย์แยกคีรีเช่นเคย มีของส่งแค่สองกล่อง บ้านอยู่ไม่ไกลกับไปรษณีย์ก็เลยขี่มอเตอร์ไซค์ไป พอไปถึงก็เจอสภาพเดิมๆคือ คิวทำงานอยู่ที่ 21 บัตรคิวไปไกลถึง 54 แล้ว ลูกค้าเต็มไปรษณีย์ค่ะ ตอนเเรกเข้าใจว่าวันนี้วันศุกร์ ลูกค้าคงเยอะเป็นปกติ แต่เปล่าค่ะ เคาน์เตอร์ทำงานจำนวน 5 เคาน์เตอร์ แต่เปิดให้บริการแค่ 2 เคาน์เตอร์ ด้วยพนักงานเพียงแค่สองคน และพนักงานส่วนใหญ่ ขอใช้คำว่าส่วนใหญ่ เพราะน่าจะเกิน 6 คนที่กำลังง่วนกับการจัด 5ส หรืออะไรไม่รู้ที่ด้านหลังค่ะ ยกโต๊ะ จัดตู้ จัดหิ้งพระ ยืนคุยโทรศัพท์ โดยไม่สนใจเลย่วาลูกค้าที่นั่งรออยู่จะรู้สึกอย่างไร ดิฉันได้คิวที่ 54 นั่งรอส่งของเกือบชั่วโมงแล้วค่ะ ยังไม่ได้ส่ง บัตรคิวที่ลูกค้ารอส่ง ยาวไปถึง 78 แล้ว ไม่เข้าใจจริงๆว่าระบบการทำงานของไปรษณีย์แห่งนี้ใช้ระบบแบบไหนกัน ถึงไม่สนใจว่าลูกค้าที่รออยู่หน้าเคาน์เตอร์ไปที่ไปรษณีย์เพื่อต้องการอะไร แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับบริการของไปรษณีย์บางแสน ซึ่งห่างออกไปไม่ถึง 10 กม.ค่ะ ที่นั่นมีเคาน์เตอร์ส่งของแค่ 3 เคาน์เตอร์ พนักงานนั่งเต็มครบ หลังๆมีโต๊ะมาตั้งเพิ่ม บอกว่าเป็นช่องด่วนสำหรับลูกค้าไม่เกินสามชิ้น พนักงานทำงานแบบว่าถ้าวันไหนลูกค้าเยอะ จะมีพี่ที่อยู่ด้านในซึ่งไม่ได้มีหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์เลยมาช่วยเพื่อให้การส่งของทำได้เร็วขึ้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าให้ความสำคัญกับลูกค้ามากๆ น่าประทับใจจริงๆค่ะ ความจริง ถึงแม้ว่าลูกค้าจะเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าพนักงานมีความใส่ใจในลูกค้ามากกว่านี้หน่อยมันก็ทำให้คนที่รอรับบริการรู้สึกดีค่ะ แต่ที่เห็นคือขนาดองค์กรณ์ใหญ่จนเป็นไปรษณีประจำจังหวัดได้เลย การบริการกลับตรงกันข้าม ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แต่แค่รู้สึกว่าพนักงานหรือหน่วยงานที่ทำหน้าที่บริการ น่าจะมีความเห็นอกเห็นใจประชาชนมากกว่านี้...ขอบคุณค่ะ จริงๆก็เป็นแค่ลูกค้าไปรษณีย์คนนึง
ไปรษณีย์ แยกคีรี ชลบุรี กับไปรษณีย์บางแสน