ผมเป็นลูกค้าประจำของ Tesco Lotus Online และส่วนมากผมจะตัดบัตรเครดิตออนไลน์เลยซึ่งก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไหร่ แต่พอมีปัญหาเรื่องตัดเงินเกินขึ้นมาก็มากันติดๆเลย ซึ่งผมโดนไป 2 ครั้งคือเมื่อวันที่ 22 เมษา และ 13 พฤษภา และกว่าจะรู้ก็คือหลังจากได้รับ Statement จากบัตรเครดิตนั้นๆ ผมขอแยกเป็น 2 เคสนะครับ
เคสวันที่ 22 เมษา ผมได้แจ้งสอบถามไปทาง email ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาค่อนข้างเร็ว และมีการโทรมาแจ้งแล้วว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ แต่นี่ก็ผ่านมาเกือบเดือนแระหลังจากที่ได้รับการติดต่อมาว่าจะคืนเงินให้ แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นมีเงินคืนเข้ามาเลย
เคสวันที่ 13 พฤษภา ผมแจ้งไปทาง email เช่นเคยเมื่อวันที่ 7 มิถุนา และมีการสอบถามไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ
"ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นรับเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว หากได้ผลการประสานงานอย่างไรจะทำการติดต่อกลับเพื่อแจ้งผล"
"ขออภัยในความไม่สะดวกที่ล่าช้า เบื้องต้นทางเราประสานงานไปยังสาขาเรียบร้อยแล้ว ทางสาขาจัดส่งสินค้ากำลังตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบแจ้งผลกลับโดยเร็ว"
"ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบติดต่อแจ้งผลดำเนินการทันที"
สิ่งที่ผมอยากทราบก็คือ ต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการตรวจเช็คยอดว่าจริงๆแล้วมันเกินใช่หรือไม่ และ ถ้าเกินจริงนานเท่าไหร่ถึงจะได้รับเงินคืน ไม่มีใครให้คำตอบผมได้เลย
ผมว่ามันเกินไปมั้ยกับ ระยะเวลาที่คุณใช้ในการเช็คยอดสั่งซื้อออนไลน์ย้อนหลังว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ การที่คุณนิ่งเฉยมากกับปัญหาของลูกค้า ไม่มีหน่วยงานใดๆโทรติดต่อกลับมาเลย (ถึงผมจะระบุไปหลายต่อหลายครั้งมากให้โทรติดต่อกลับผมด้วย) รวมไปถึงการร้องเรียนที่ไม่มีประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น เพราะก็จะได้รับคำตอบเดิมๆอีกว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบติดต่อแจ้งผลดำเนินการทันที" ผมว่าองค์กรระดับนี้ไม่น่าจะทำงานได้ชุ่ยมากขนาดนี้เลย แลดูคุณไม่สนใจลูกค้าจริงๆ
ปล. หมายเลขรายการสั่งซื้อทั้งสองครั้งที่มีปัญหาคือ 13221-50553 และ 13221-69701 (เผื่อทางคุณจะมีคนสนใจและอยากทราบเพื่อไปตรวจสอบ)
Lotus Shopping Online ตัดเงินค่าสั่งซื้อเกิน สอบถามไปหลายครั้งมากแล้ว แต่คุณนิ่งมากกกกกกกกกกกกกกกกกก
เคสวันที่ 22 เมษา ผมได้แจ้งสอบถามไปทาง email ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาค่อนข้างเร็ว และมีการโทรมาแจ้งแล้วว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ แต่นี่ก็ผ่านมาเกือบเดือนแระหลังจากที่ได้รับการติดต่อมาว่าจะคืนเงินให้ แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นมีเงินคืนเข้ามาเลย
เคสวันที่ 13 พฤษภา ผมแจ้งไปทาง email เช่นเคยเมื่อวันที่ 7 มิถุนา และมีการสอบถามไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ
"ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นรับเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว หากได้ผลการประสานงานอย่างไรจะทำการติดต่อกลับเพื่อแจ้งผล"
"ขออภัยในความไม่สะดวกที่ล่าช้า เบื้องต้นทางเราประสานงานไปยังสาขาเรียบร้อยแล้ว ทางสาขาจัดส่งสินค้ากำลังตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบแจ้งผลกลับโดยเร็ว"
"ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบติดต่อแจ้งผลดำเนินการทันที"
สิ่งที่ผมอยากทราบก็คือ ต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการตรวจเช็คยอดว่าจริงๆแล้วมันเกินใช่หรือไม่ และ ถ้าเกินจริงนานเท่าไหร่ถึงจะได้รับเงินคืน ไม่มีใครให้คำตอบผมได้เลย
ผมว่ามันเกินไปมั้ยกับ ระยะเวลาที่คุณใช้ในการเช็คยอดสั่งซื้อออนไลน์ย้อนหลังว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ การที่คุณนิ่งเฉยมากกับปัญหาของลูกค้า ไม่มีหน่วยงานใดๆโทรติดต่อกลับมาเลย (ถึงผมจะระบุไปหลายต่อหลายครั้งมากให้โทรติดต่อกลับผมด้วย) รวมไปถึงการร้องเรียนที่ไม่มีประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น เพราะก็จะได้รับคำตอบเดิมๆอีกว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล หากทราบผลดำเนินการจะรีบติดต่อแจ้งผลดำเนินการทันที" ผมว่าองค์กรระดับนี้ไม่น่าจะทำงานได้ชุ่ยมากขนาดนี้เลย แลดูคุณไม่สนใจลูกค้าจริงๆ
ปล. หมายเลขรายการสั่งซื้อทั้งสองครั้งที่มีปัญหาคือ 13221-50553 และ 13221-69701 (เผื่อทางคุณจะมีคนสนใจและอยากทราบเพื่อไปตรวจสอบ)