ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน Air Asia แบบ Premium Flex ให้คุณพ่อ สำหรับเดินทาง จากนครพนม-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560
โดยหวังว่าจะได้ที่นั่งที่สะดวกสบาย และมีอาหาร เครื่องดื่ม บริการระหว่างการเดินทาง
อย่างไรก็ตาม มาทราบจากคุณพ่อในภายหลังว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่บริการอาหารและเครื่องดื่มให้เลย (ในขณะที่ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ ได้รับบริการ)
ผมเลยได้โทรไปสอบถาม Call Center ถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่ง เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า ผู้โดยสารจะต้องยื่นบัตรโดยสารให้เจ้าหน้าที่บริการบนเครื่อง เจ้าหน้าที่ถึงจะบริการ อาหารและเครื่องดื่มให้ และให้ผมทำเรื่องร้องเรียนไปที่หน้าเว็บของ Air Asia ซึ่งผมได้ทำเรื่องไปแล้วตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค 2560 (ปัจจุบัน ผ่านมา 8 วัน เรื่องเงียบกริบ)
ผมเลยมีคำถามดังนี้ ครับ
1.อาหารและเครื่องดื่ม ที่ผมสั่งล่วงหน้าไว้ สุดท้ายไปอยู่ที่ไหนครับ
2.ผมเข้าใจว่า Premium Flex จะมีอาหาร และเครื่องดื่มบริการให้ ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่สอบถามผู้โดยสารครับ หากกรณีที่ผู้โดยสารเผลอหลับไป หรือไปเข้าห้องน้ำ จะเสียสิทธิ์ ใช่ไหมครับ
3.ในการเดินทางขากลับ กรุงเทพ-นครพนม มีเจ้าหน้าที่สอบถามและบริการอาหารและเครื่องดื่มให้เอง โดยที่ไม่ได้ขอดูบัตรโดยสารใดๆ
4.ข้อปฏิบัติจริงๆ เป็นอย่างไร ครับ ช่วยชี้แจงด้วย LOW COST ไม่จำเป็นต้อง LOW QUALITY ก็ได้นะครับ
5.ข้อดีก็มีนำครับอันนี้ขอชื่นชม ผมได้ขอใช้บริการรถวีลแชร์สำหรับคุณพ่อ เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน และเจ้าหน้าที่เข็นบริการดีมากครับ
ซื้อ Air Asia แบบ Premium Flex แต่ไม่ได้รับการเสริฟอาหารและเครื่องดื่ม
โดยหวังว่าจะได้ที่นั่งที่สะดวกสบาย และมีอาหาร เครื่องดื่ม บริการระหว่างการเดินทาง
อย่างไรก็ตาม มาทราบจากคุณพ่อในภายหลังว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่บริการอาหารและเครื่องดื่มให้เลย (ในขณะที่ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ ได้รับบริการ)
ผมเลยได้โทรไปสอบถาม Call Center ถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่ง เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า ผู้โดยสารจะต้องยื่นบัตรโดยสารให้เจ้าหน้าที่บริการบนเครื่อง เจ้าหน้าที่ถึงจะบริการ อาหารและเครื่องดื่มให้ และให้ผมทำเรื่องร้องเรียนไปที่หน้าเว็บของ Air Asia ซึ่งผมได้ทำเรื่องไปแล้วตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค 2560 (ปัจจุบัน ผ่านมา 8 วัน เรื่องเงียบกริบ)
ผมเลยมีคำถามดังนี้ ครับ
1.อาหารและเครื่องดื่ม ที่ผมสั่งล่วงหน้าไว้ สุดท้ายไปอยู่ที่ไหนครับ
2.ผมเข้าใจว่า Premium Flex จะมีอาหาร และเครื่องดื่มบริการให้ ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่สอบถามผู้โดยสารครับ หากกรณีที่ผู้โดยสารเผลอหลับไป หรือไปเข้าห้องน้ำ จะเสียสิทธิ์ ใช่ไหมครับ
3.ในการเดินทางขากลับ กรุงเทพ-นครพนม มีเจ้าหน้าที่สอบถามและบริการอาหารและเครื่องดื่มให้เอง โดยที่ไม่ได้ขอดูบัตรโดยสารใดๆ
4.ข้อปฏิบัติจริงๆ เป็นอย่างไร ครับ ช่วยชี้แจงด้วย LOW COST ไม่จำเป็นต้อง LOW QUALITY ก็ได้นะครับ
5.ข้อดีก็มีนำครับอันนี้ขอชื่นชม ผมได้ขอใช้บริการรถวีลแชร์สำหรับคุณพ่อ เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน และเจ้าหน้าที่เข็นบริการดีมากครับ