เราได้จองตั๋วเครื่องบินให้แม่ไป-กลับฮ่องกง วันที่ 30 ธันวาคม 58 - 9 มกราคม 59 แบบ Premium Flex
ที่ยอมจองแพงกว่าราคา Promotion เพราะแม่ไปเยี่ยมญาติแกมีวันกลับที่ไม่แน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่จะชอบอยู่นาน ๆ
และแบบ Premium Flex ถ้าเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม มีแต่ค่าส่วนต่างของตั๋ว ซึ่งเรา OK เลยซื้อแบบนี้
เราเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินครั้งแรกจากวันที่ 9 มกราคม เป็น 27 มกราคม
ครั้งที่ 2 จากวันที่ 27 มกราคม เป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์
แต่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ อยู่ๆ เราก็ไม่แน่ใจว่าเราเปลี่ยนวันกลับให้แม่วันไหน
จึงเช็คอินเข้าระบบไปดูอีกครั้งนึง ปรากฎว่าเที่ยวบินขากลับเป็นวันที่ 27 มกราคม
ซึ่งเท่ากับแม่เราตกเครื่องแล้วววว
เรารีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ อธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ให้เค้าฟัง หวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือ
ครั้งที่ 1 วันที่ 5 กุมภา เราบอกเจ้าหน้าที่ไว้ว่าครั้งที่เปลี่ยนล่าสุด เราเปลี่ยนทางมือถือตอนดึก ๆ เปลี่ยนเสร็จก็แคปหน้าจอไว้ ที่เขียนว่า
Confirmed เจ้าหน้าที่บอกให้เราอีเมลรูปนั้นไปให้ เราก็อีเมลไปให้
ครั้งที่ 2 เราโทรบอกเจ้าหน้าที่ว่าส่งอีเมลไปให้แล้ว ได้รับข้อมูลแล้วหรือยัง เค้าบอกว่าได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และจะส่งให้ทาง IT
ตรวจสอบขอให้เราโทรกลับมาฟังผลอีกครั้งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ก่อน 3 ทุ่ม เราแย้งไปว่าในเมื่อถ้าตรวจสอบเสร็จทำไมทาง
Air asia ไม่โทรแจ้งลูกค้า call center ก็ยืนยันว่าเราต้องโทรกลับมาเอง
ครั้งที่ 3 วันที่ 9 กุมภา โทรไปตอน 9 โมงเช้า Call center บอกว่า ส่งเรื่องให้ IT ไปแล้วแต่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ ขอเบอร์โทรติดต่อกลับ
เพื่อแจ้งผล
ครั้งที่ 4 15.00 น. เราเห็นเงียบไป ก็เลยโทรไปอีกครั้งนึง Call center บอกว่าส่งเรื่องให้ IT ไปตรวจสอบแล้ว ต้องใช้เวลาประมาณ
7 - 10 วัน ให้เราโทรกลับมาอีกที่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ หรือถ้าเสร็จก่อนแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล เราก็ถามไปว่าทำไมต้องทาง
อีเมลทำไมไม่โทรทางโทรศัพท์เค้าก็ยังยืนยันว่าจะยืนยันทางอีเมล เราเลยบอกว่างั้นขอชื่อหัวหน้าคอลเซ็นเตอร์หรือฝ่าย IT
หน่อยเพื่อเราจะได้โทรคุยให้รู้เรื่อง ว่าเพราะอะไรถึงได้ผลัดไปผลัดมา เราผู้เสียหาย ย่อมร้อนใจเป็นธรรมดา
แต่ทางคุณไม่ได้ช่วยให้เราหายร้อนใจเลย Call center ให้แต่ชื่อมา เราถามว่าจะติดต่อทางไหน ขอเบอร์หรือโอนไปได้มั้ย
เค้าก็บอกว่าไม่ได้ ถ้าจะติดต่อก็ติดต่อได้ผ่านทาง Call center
เราเล่าเรื่องซ้ำ ๆ ทั้งหมด 4 รอบ ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก Airasia นอกจากโทรไปหาเอง
เป็นคุณจะทำยังไง พี่สาวแท้ๆ ของเราเคยมีเคสขอคืนเงินกับ Airasiaเมื่อนานมาแล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คืนเงิน เพราะโทรไปแต่ละครั้งก็รอสักครู่ๆๆๆๆๆ
ได้แต่รอ แต่ไม่ได้เรื่องอะไร และครั้งนี้จะให้รอไปถึงวันที่ 15 กุมภา เราไม่รู้นะว่างานเค้ามากน้อยแค่ไหน แต่บริษัทใหญ่ขนาดนี้ วันนึงมีเที่ยวบินหลายรอบ
มีลูกค้าหลายล้านคน น่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้ น่าจะมีการบริการหลังการขายที่ดีกว่าการรอคำตอบเป็นอาทิตย์ๆ
ขอระบาย เพราะไม่รู้จะติดต่อ Airasia จากทางไหนนอกจาก 025159999
แอร์เอเชีย กับการบริการหลังการขายยอดแย่ เป็นเอกลักษณ์ของสายการบินนี้
ที่ยอมจองแพงกว่าราคา Promotion เพราะแม่ไปเยี่ยมญาติแกมีวันกลับที่ไม่แน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่จะชอบอยู่นาน ๆ
และแบบ Premium Flex ถ้าเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม มีแต่ค่าส่วนต่างของตั๋ว ซึ่งเรา OK เลยซื้อแบบนี้
เราเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินครั้งแรกจากวันที่ 9 มกราคม เป็น 27 มกราคม
ครั้งที่ 2 จากวันที่ 27 มกราคม เป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์
แต่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ อยู่ๆ เราก็ไม่แน่ใจว่าเราเปลี่ยนวันกลับให้แม่วันไหน
จึงเช็คอินเข้าระบบไปดูอีกครั้งนึง ปรากฎว่าเที่ยวบินขากลับเป็นวันที่ 27 มกราคม
ซึ่งเท่ากับแม่เราตกเครื่องแล้วววว
เรารีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ อธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ให้เค้าฟัง หวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือ
ครั้งที่ 1 วันที่ 5 กุมภา เราบอกเจ้าหน้าที่ไว้ว่าครั้งที่เปลี่ยนล่าสุด เราเปลี่ยนทางมือถือตอนดึก ๆ เปลี่ยนเสร็จก็แคปหน้าจอไว้ ที่เขียนว่า
Confirmed เจ้าหน้าที่บอกให้เราอีเมลรูปนั้นไปให้ เราก็อีเมลไปให้
ครั้งที่ 2 เราโทรบอกเจ้าหน้าที่ว่าส่งอีเมลไปให้แล้ว ได้รับข้อมูลแล้วหรือยัง เค้าบอกว่าได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และจะส่งให้ทาง IT
ตรวจสอบขอให้เราโทรกลับมาฟังผลอีกครั้งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ก่อน 3 ทุ่ม เราแย้งไปว่าในเมื่อถ้าตรวจสอบเสร็จทำไมทาง
Air asia ไม่โทรแจ้งลูกค้า call center ก็ยืนยันว่าเราต้องโทรกลับมาเอง
ครั้งที่ 3 วันที่ 9 กุมภา โทรไปตอน 9 โมงเช้า Call center บอกว่า ส่งเรื่องให้ IT ไปแล้วแต่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ ขอเบอร์โทรติดต่อกลับ
เพื่อแจ้งผล
ครั้งที่ 4 15.00 น. เราเห็นเงียบไป ก็เลยโทรไปอีกครั้งนึง Call center บอกว่าส่งเรื่องให้ IT ไปตรวจสอบแล้ว ต้องใช้เวลาประมาณ
7 - 10 วัน ให้เราโทรกลับมาอีกที่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ หรือถ้าเสร็จก่อนแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล เราก็ถามไปว่าทำไมต้องทาง
อีเมลทำไมไม่โทรทางโทรศัพท์เค้าก็ยังยืนยันว่าจะยืนยันทางอีเมล เราเลยบอกว่างั้นขอชื่อหัวหน้าคอลเซ็นเตอร์หรือฝ่าย IT
หน่อยเพื่อเราจะได้โทรคุยให้รู้เรื่อง ว่าเพราะอะไรถึงได้ผลัดไปผลัดมา เราผู้เสียหาย ย่อมร้อนใจเป็นธรรมดา
แต่ทางคุณไม่ได้ช่วยให้เราหายร้อนใจเลย Call center ให้แต่ชื่อมา เราถามว่าจะติดต่อทางไหน ขอเบอร์หรือโอนไปได้มั้ย
เค้าก็บอกว่าไม่ได้ ถ้าจะติดต่อก็ติดต่อได้ผ่านทาง Call center
เราเล่าเรื่องซ้ำ ๆ ทั้งหมด 4 รอบ ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก Airasia นอกจากโทรไปหาเอง
เป็นคุณจะทำยังไง พี่สาวแท้ๆ ของเราเคยมีเคสขอคืนเงินกับ Airasiaเมื่อนานมาแล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คืนเงิน เพราะโทรไปแต่ละครั้งก็รอสักครู่ๆๆๆๆๆ
ได้แต่รอ แต่ไม่ได้เรื่องอะไร และครั้งนี้จะให้รอไปถึงวันที่ 15 กุมภา เราไม่รู้นะว่างานเค้ามากน้อยแค่ไหน แต่บริษัทใหญ่ขนาดนี้ วันนึงมีเที่ยวบินหลายรอบ
มีลูกค้าหลายล้านคน น่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้ น่าจะมีการบริการหลังการขายที่ดีกว่าการรอคำตอบเป็นอาทิตย์ๆ
ขอระบาย เพราะไม่รู้จะติดต่อ Airasia จากทางไหนนอกจาก 025159999