[CR] ประสบการณ์โดนแอร์เอเชีย เปลี่ยนที่นั่ง hot seat ออก

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเล่าอุทาหรณ์การจองตั๋วเครื่องบินสายการบินสีแดง ให้กับเพื่อนๆ 
เราจองตั๋วเครื่องบินขากลับ จาก นาริตะ กลับ ดอนเมือง ล่วงหน้า 7 เดือน (จอง มิถุนายน 2567 บินต้น มกราคม 2568) 
ยอมจ่ายเพิ่มโดยเลือกที่นั่งแบบ premium flex hot seat หน้าสุดติดกัน (ที่นั่ง 2A 2B 2C) ให้ครอบครัว เพื่อที่คุณพ่อคุณแม่จะได้มีพื้นที่นั่งสบายขึ้น ลุกเข้าห้องน้ำได้สบาย เราเลือกที่นั่งเป็นคนแรกของเที่ยวบิน ทุกอย่างดำเนินมาด้วยดี โดยระหว่างนั้น ได้รับอีเมลแจ้งเตือนว่ามีการย้ายสนามบินจาก สุวรรณภูมิ เป็น ดอนเมือง และเมื่อต้นเดือนตุลาคม ได้รับอีเมลแจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาบินจาก20.15น. เป็น21.15น. โดยที่ไม่มีการระบุว่ามีการเปลี่ยนลำ หรือ เปลี่ยนที่นั่งแต่ประการใด

หลังจากนั้น เมื่อวานนี้(21 พ.ย.ตอนสี่ทุ่ม) ได้รับอีเมลว่ามีการเปลี่ยนลำเดิมจากairbus A330 type D เป็น airbus A330 type A และที่นั่งของเราถูกเปลี่ยนเป็น 35B,C,H ซึ่งมาอยู่ด้านหลังและแยกกัน พยายามเลือกที่นั่งใน app แล้วก็เลือกไม่ได้(แน่สิ เพราะเค้าขาย hot seat ให้คนอื่นแล้ว) 
เราพยายามอีเมลติดต่อตั้งแต่5ทุ่ม ก็ได้รับอีเมลตอบกลับตอน6โมงเช้าวันนี้ ว่าจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นก็เงียบไป ต่อจากนั้นเราติดต่อเบอร์แอร์เอเชีย ตามในรูป รอซักพักมีเจ้าหน้าที่รับสาย และแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของสายการบิน เป็นความผิดพลาดของระบบ ที่นั่งของเราถูกนำออกและมีคนซื้อ hot seat เต็มทั้งหมด ปัจจุบันถ้าจะเอา hot seat เหลือhot seat แค่ 35B,C,H เท่านั้น หากต้องการจะร้องเรียนต้องรอฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ประสานงานกลับเพราะไม่สามารถยกเลิกที่นั่งของคนที่ซื้อที่นั่งมาแล้วได้ (แต่เอาที่คนที่ซื้อก่อนออกได้?) และแจ้งว่ากรณ์นี้แบบนี้มักทำอะไรไม่ได้ โอกาสได้ที่นั่งติดกันค่อนข้างน้อย ถ้าจะได้อาจจะเป็นทางเลือกขอเงินชดเชยคืน (ที่ไม่ยอมแจ้งว่าจะชดเชยเท่าไหร่) ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจ และถ้าเลือกได้คงไม่เลือกสายการบินนี้อีกแล้ว



call center  โทรได้ช่วงเวลา 9-18น จันทร์-ศุกร์ เบอร์ 020781094 
หากเพื่อนๆมีประสบการณ์ร้องเรียนหรือทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ช่วยเม้นท์บอกด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ



อัพเดทสถานะล่าสุด 29/11/67
สรุป จขกท เลือกที่จะนั่งแถว quiet zone ที่ไม่ใช่ hot seat และ ทางสายการบินแจ้งว่าจะคืนเงินกลับให้ แต่ก็ไม่ยอมตอบว่าระยะเวลาดำเนินการ
อยู่ที่กี่วัน พยายามถามเป็นลายลักษณ์อักษรทางอีเมลไปถึง 3 ครั้ง อีกทั้งพบว่ามีการแก้ไขรายละเอียดของ Payment detail โดยเพิ่มยอดที่ จขทก. จ่าย+ค่าเลือกที่นั่ง ทำทีเหมือนว่าหักค่าเลือกที่นั่งให้แล้ว

จขกท. จำยอดได้จึงโทรหาธนาคารที่ออกบัตรเครดิตและขอ statement การชำระเงินเป็นลายลักษณ์อักษรและให้ธนาคารแจ้งไปทางสายการบิน หลังจากนั้นสายการบินถึงออก payment detail ที่ถูกต้องให้

อยากเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆที่ชำระเงินกับสายการบินนี้ ในหัวข้อ itinerary เพื่อนๆอย่าลืมดูคำว่า View payment Details
กดเข้าไป save file นี้ออกมาด้วยนะคะ เผื่อสายการบินมีการแก้ไขภายหลัง แล้วเรามีกรณีพิพาทกับสายการบินแบบนี้
ชื่อสินค้า:   แอร์เอเชียเอ็กซ์- โตเกียว-วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเนะ-นั่งเรือHakone-Kaizokusen-หุบเขาโอวาคุดานิ/ภูเขาไฟฟูจิ/วัดเซนโซจิ หรือวัดอาซาซุก/สินค้าที่ระลึก ถนนนาคามิเสะ /freeday/Hachi/นั่งรถไฟญี่ปุ่น/การยกเว้นวีซ่าเข้าท่องเที่ยว/สนามบินนาริตะ/สนามบินดอนเมือง/การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่