อยากทราบว่าระยะเวลาในการได้รับเช็คนานแค่ไหน?
ก่อนเราส่งเรื่องไปเคลม เราได้สอบถามวิธีการจ่ายเงินค่าสินไหมว่ามีกี่วิธี
ทาง cc ตอบกลับมาทางเมล์ว่า มี 2 วิธีคือ โอนเงินเข้าบัญชี หรือ จ่ายเป็นเช็คขีดคร่อมผู้เอาประกัน
เราเลือกแบบที่ 2 เพราะไม่อยากส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชนไปทางเมล์ เนื่องจากไม่ไว้ใจว่าจะเอาเอกสารไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นหรือเปล่า
หลังจากส่งเอกสารเคลม 7 วันก็ได้เมล์สอบถาม
ทาง FWD ก็ตอบว่าได้รับเอกสารแล้ว และทำเช็คสั่งจ่ายเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งส่งออกให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์แล้ว
เราก็รอเช็คจนเวลาผ่านมาอีก 7 วัน ก็ยังไม่มีจดหมายมา
ได้เมล์สอบถามเลข Tracking no. ไปทางFWD
เพื่อจะตรวจสอบเองว่า จดหมายที่ส่งเช็คมาอยู่ขั้นตอนไหน
แต่ทาง FWD ตอบกลับมาได้อย่างประหลาดใจมาก ว่าส่งเป็นจดหมายธรรมดาไม่ลงทะเบียน ไม่สามารถเช็คอะไรได้ ถ้าอยากได้เงินค่าเคลมก็ให้ส่งหน้าบัญชีกับสำเนาบัตรไปใหม่ จะใช้เวลา 2 สัปดาห์เพื่อโอนเงิน
เราก็แปลกใจว่าส่งเช็คให้ลูกค้าทำไมถึงไม่ลงทะเบียน จะประหยัดอะไรกันนักหนา เพราะไม่เคยเจอบริษัทประกันไหนที่ส่งเช็คให้ลูกค้าโดยไม่ลงทะเบียน
เราเลือกที่จะรอเช็คที่บอกว่าส่งออกมา 12 วันแล้ว
เพราะคิดว่าอาจจะสวนทางกัน ไหน ๆ รอแล้วก็ขอรออีกหน่อย
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FWD มีปัญหาการจ่ายเช็คให้เรา
ก่อนหน้าก็ตามเรื่องแบบนี้ พอตามไปที่บัญชี
บัญชียอมรับว่ายังไม่ได้ทำเช็คตามที่ cc แจ้งลูกค้า
คือสงสัยว่าถ้า FWD ไม่มีนโยบายจ่ายเช็คให้ลูกค้า
ก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีวิธีเดียวในการโอนเงินเข้าบัญชีเท่านั้น ไม่ใช่ให้ลูกค้าเลือกแล้วก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปจนทนไม่ไหว
คือเราไม่เชื่อว่า ไปรษณีย์ทำงานได้ล่าช้าขนาดนี้
ปกติส่งจดหมายธรรมดา 3-4 วันก็ได้รับแล้ว
ปล.ตัวแทนหายหัวติดต่อไม่ได้นานแล้ว
การเคลมค่าสินไหมเอง โดยไม่ผ่านตัวแทนของ FWD
ก่อนเราส่งเรื่องไปเคลม เราได้สอบถามวิธีการจ่ายเงินค่าสินไหมว่ามีกี่วิธี
ทาง cc ตอบกลับมาทางเมล์ว่า มี 2 วิธีคือ โอนเงินเข้าบัญชี หรือ จ่ายเป็นเช็คขีดคร่อมผู้เอาประกัน
เราเลือกแบบที่ 2 เพราะไม่อยากส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชนไปทางเมล์ เนื่องจากไม่ไว้ใจว่าจะเอาเอกสารไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นหรือเปล่า
หลังจากส่งเอกสารเคลม 7 วันก็ได้เมล์สอบถาม
ทาง FWD ก็ตอบว่าได้รับเอกสารแล้ว และทำเช็คสั่งจ่ายเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งส่งออกให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์แล้ว
เราก็รอเช็คจนเวลาผ่านมาอีก 7 วัน ก็ยังไม่มีจดหมายมา
ได้เมล์สอบถามเลข Tracking no. ไปทางFWD
เพื่อจะตรวจสอบเองว่า จดหมายที่ส่งเช็คมาอยู่ขั้นตอนไหน
แต่ทาง FWD ตอบกลับมาได้อย่างประหลาดใจมาก ว่าส่งเป็นจดหมายธรรมดาไม่ลงทะเบียน ไม่สามารถเช็คอะไรได้ ถ้าอยากได้เงินค่าเคลมก็ให้ส่งหน้าบัญชีกับสำเนาบัตรไปใหม่ จะใช้เวลา 2 สัปดาห์เพื่อโอนเงิน
เราก็แปลกใจว่าส่งเช็คให้ลูกค้าทำไมถึงไม่ลงทะเบียน จะประหยัดอะไรกันนักหนา เพราะไม่เคยเจอบริษัทประกันไหนที่ส่งเช็คให้ลูกค้าโดยไม่ลงทะเบียน
เราเลือกที่จะรอเช็คที่บอกว่าส่งออกมา 12 วันแล้ว
เพราะคิดว่าอาจจะสวนทางกัน ไหน ๆ รอแล้วก็ขอรออีกหน่อย
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FWD มีปัญหาการจ่ายเช็คให้เรา
ก่อนหน้าก็ตามเรื่องแบบนี้ พอตามไปที่บัญชี
บัญชียอมรับว่ายังไม่ได้ทำเช็คตามที่ cc แจ้งลูกค้า
คือสงสัยว่าถ้า FWD ไม่มีนโยบายจ่ายเช็คให้ลูกค้า
ก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ามีวิธีเดียวในการโอนเงินเข้าบัญชีเท่านั้น ไม่ใช่ให้ลูกค้าเลือกแล้วก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปจนทนไม่ไหว
คือเราไม่เชื่อว่า ไปรษณีย์ทำงานได้ล่าช้าขนาดนี้
ปกติส่งจดหมายธรรมดา 3-4 วันก็ได้รับแล้ว
ปล.ตัวแทนหายหัวติดต่อไม่ได้นานแล้ว