ขายของใน Shopee เจอปัญหาแบบนี้กับระบบไปรษณีย์ไทย แก้ไขอย่างไร?

ผมเป็นร้านค้าขายสินค้าใน Shopee ส่งสินค้าให้ลูกค้าแบบ EMS

Shopee เขียนโปรแกรมอ้างอิงข้อมูลกับ ระบบไปรษณีย์ไทย
เมื่อสถานะเป็น "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"  shopee จึงจะจ่ายเงินให้ร้านค้า

มีบางเลข EMS  ไปรษณีย์ไทย ไม่อัพเดตสถานะเป็น "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"
ยังคงเป็นสถานะอื่นๆ เช่น ปณอ. (ไปรษณีย์อนุญาตเอกชน) , ออกใบแจ้ง , รอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์
ทั้งๆ ที่ผู้รับ ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว บางอันเกือบเดือนก็ไม่ยอมอัพเดตสถานะ

ในเมื่อระบบไปรษณีย์ไทยไม่ยอมอัพเดตสถานะการจัดส่งเป็น  "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"
ร้านค้าก็ยังไม่ได้รับเงินจาก shopee
เคยแจ้งปัญหาไปที่ไปรษณีย์ แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ร้านค้าแจ้งให้ผู้ซื้อ ช่วยกดยืนยันรับสินค้าให้หน่อย

ร้านโทรไปหาผู้ซื้อ  ผู้ซื้อบอกได้รับสินค้าแล้ว
ร้านขอให้ผู้ซื้อช่วยกดยืนยันรับสินค้า อธิบายวิธีการกดยืนยันรับสินค้า
ผู้ซื้อรับปากจะกดให้ แต่ก็ไม่ยอมช่วยกดให้

ร้านแชทไปหาผู้ซื้อ สอบถามว่าได้รับสินค้าหรือยัง ร้านอธิบายวิธีการกดยืนยันรับสินค้า
แต่ผู้ซื้อไม่ยอมตอบในแชท ทั้งๆ ที่ผู้ซื้อเข้ามาในแอพ shopee ตลอด  ตอนสั่งซื้อสินค้า ผู้ซื้อก็ตอบแชท ปกติดี

แจ้งไปทาง shopee  
shopee  บอกไม่สามารถติดต่อผู้ซื้อได้  ต้องรอจนกว่าสถานะไปรษณีย์อัพเดตเป็น  "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"
ร้านค้าลองติดต่อผู้ซื้ออีกครั้ง ก็ติดต่อได้ปกติ

แบบนี้ ไม่รอเป็นเดือนๆ เลยหรือครับ
แล้วถ้าสถานะไปรษณีย์ ไม่ยอมอัพเดตเป็น  "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"
ร้านค้าก็อดได้เงินค่าสินค้าซิครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่