ร้านค้าใน Shopee ทำแบบนี้ทำถูกไหมคะ หรือเป็นเราเองที่ผิด...

ร้านค้าใน Shopee ทำแบบนี้ทำถูกไหมคะ หรือเป็นเราเองที่ผิด
อยากให้ Shopee ช่วยด้วยค่ะ 
เพราะเราไม่อยากให้ร้านค้าร้านนี้ได้เงินไปฟรีๆ ทั้งๆที่สินค้าตีกลับไปแล้ว
 
เราได้ทำการสั่งซื้อหนังสือผ่านทาง Shopee  โดยร้านนี้เพิ่งเคยซื้อเป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจซื้อเป็นเพราะว่าราคาค่าหนังสือของเขานั้นรวมส่งแล้วเราก็ได้อ่านรายละเอียดต่างๆประกอบกับรีวิวจึงสนใจที่จะซื้อสินค้าร้านของเขา
 
วันที่ 19/10/62 เราได้ทำการสั่งสินค้าและโอนเงินค่าสินค้าพร้อมถามคำถามไปทางร้านค้าว่า ขอสภาพสินค้าเพิ่มเติม ทางร้านค้าไม่มีการตอบกลับอะไรเลย และที่โอนเงินก่อนเพราะตั้งใจให้เขาเห็นว่าเอาแน่เพราะเขาเขียนไว้หน้าร้านว่าเจอปัญหาส่งรูปแล้วลูกค้าไม่เอาเยอะเราจึงทำการสร้างความมั่นใจว่าเราต้องการสินค้าของเขาแน่นอนด้วยการโอนเงินไปก่อน แล้วที่ขอรูปเพิ่มเติมเพื่อดูว่ามีตำหนิอะไรหรือเปล่าเพราะคนเรามองเรื่องการมีตำหนิของหนังสือไม่เหมือนกันเราจึงอยากแน่ใจเพราะราคาของเขาไม่ได้ถูกว่าร้านมือ1ที่เราซื้อประจำมากแต่เขาส่งฟรีแค่นั้นเอง และเพื่อเป็นการยืนยันว่ามีสินค้า เพราะหน้าสินค้าเขาลงแค่ภาพสินค้ารูปเดียว 
 
อันนี้คือชำระเงินวันที่ 19/10/62


ข้อความอันแรกที่ส่งไปวันที่ 19/10/62


คำอธิบายหน้าร้านเรื่องส่งรูปแล้วคนไม่ซื้อเป็นให้เราโอนเงินก่อน


วันที่ 20/10/62 เราไม่ได้ส่งข้อความอะไรแต่เขาก็ไม่ได้ตอบข้อความอะไรของเราเลย
 
วันที่ 21/10/62 เราสอบถามเพิ่มเติมเข้าไป เรื่องสภาพสินค้าอีกรอบ และเรื่องการจัดส่งสินค้า เขาตอบมาแค่เรื่องการจัดส่งและเป็นประโยคที่ทำให้เราไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งวันไหนอะไรยังไง สภาพสินค้าที่ขอไปเราก็ยังไม่มีการถ่ายรูปภาพอะไรมาบวกกลับการไม่สนใจที่จะตอบคำถามอะไรของเขานั้นจนเวลาผ่านมาเป็นวันแล้ว และเราก็ส่งข้อความไปยํ้าอีกรอบด้วยถึงจะตอบแล้วคำตอบก็ตอบมาแค่จัดส่งสินค้าเมื่อไหร่เท่านั้น ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่จะซื้อขายกลับเขา เราจึงตัดสินใจที่จะขอยกเลิกออเดอร์แต่เขาปฏิเสธกลับมาเราจึงโทรถามทาง Shopee ว่ามีวิธีการยกเลิกออเดอร์วิธีอื่นอีกไหมอีกไหมทาง Shopee บอกว่าไม่มีต้องให้ทางร้านกดยกเลิกมาเอง เราจึงกลับไปคุยกับเขาอีกรอบรอบนี้ตอนแรกเราก็ยํ้าขอสภาพสินค้าไป และทางร้านส่งภาพข้อความใต้รูปวงคำที่ว่าไม่มีตำหนิมาให้ตอนนี้เราก็เริ่มจะโมโหละ เพราะสำหรับเราแล้วคำว่าไม่มีตำหนินี่คือสินค้าต้องใกล้เคียงกับสภาพมือ 1 มากๆเลยนะ และเราก็มีการโต้เถียงกันและเขาก็แสดงอาการไม่สุภาพเป็นเหตุทำให้เราไม่อยากที่จะได้สินค้าของเขาแล้วเราก็ยังยืนยันกับเขาว่าถ้าส่งมานั้นเราก็จะไม่รับสินค้า เพราะฉะนั้นยกเลิกออเดอร์ไปเลยแต่เขาก็ยื้อที่จะส่งมา แล้วจากนั้น เราจึงโทรไปสอบถามทาง Shopee อีกรอบ และเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นตอนแรกทาง Shopee ก้บอกให้เรากดยกเลิกสินค้าธรรมดาแต่เราบอกทาง Shopee ไปว่าเราได้กดยกเลิกไปแล้วรอบนึงและทางร้านก็ปฏิเสธมาแล้ว และจากนั้นทาง Shopee บอกว่าให้รอเขาส่งของมาแล้วปฏิเสธสินค้าไปเราก็โอเค และรายงานร้านค้าของเขาไปเรื่องแสดงอาการไม่สุภาพไป
 
แชทที่คุยกับร้านค้าทั้งหมด โดยข้อความตรงนี้เรายกเป็นส่วนการโต้เถียงกับทางร้านนะคะ เพราะต้องนี้เราพิมพ์ด้วยอารมณ์จริงๆ

ข้อความจบลงแค่นี้โดยที่ทางรานค้าไม่มีการยกเลิกสินค้ามา
 
ระหว่างวันที่ 21-28/10/62 เรารอของตลอดเพราะเราจะปฏิเสธสินค้าโทรไปถาม Shopee เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะเราเริ่มไม่สบายและไม่อยากซื้อขายกับทางร้านค้าร้านนี้ 
 
โดยของที่เรารอสรุปร้านค้าเพิ่งจะส่งมาในวันที่ 28/10/62 โดยจ่าหน้าชื่อเราทั้งผู้ส่งและผู้รับโดยเรามารู้เรื่องอีกทีในวันที่พี่ไปรษณีย์มาส่งของแล้วเราเปิดเจอ และในระบบ Shopee ยังขึ้นเป็นที่ต้องจัดส่งอยู่
 
วันที่ 28/10/62 ได้มีไปรษณีย์กลางโทรมาหาเราและบอกว่าเราจ่าหน้าชื่อผิดหรอเราก็งงถามไปถามมาเขาบอกว่ามีพัสดุอยู่ชิ้นนึงเป็นชื่อเราทั้งผู้ส่งและผู้รับ ทางไปรษณีย์ก็บอกว่าผู้ส่งน่าจะจ่าหน้ามาผิดเขียนเป็นผู้รับทั้งสองที่เลย
 
วันที่ 29/10/62 มีของมาส่งเราเห็นเป็นพัสดุชิ้นที่มีชื่อของเราจ่าหน้าทั้งผู้รับและผู้ส่ง และเราก็ไม่แน่ใจว่าของด้านในคืออะไรเพราะเราไม่ได้สั่งองร้านเขาร้านเดียวอีกถ้าด้านในเป็นของอะไรที่ไม่ถูกกฎหมายขึ้นมาเราจะมีปัญหา เพราะมันเป็นชื่อของเราทั้ง 2 ที่ จึงทำให้เราถามพี่ไปรษณีย์ว่าสามารถแกะได้ไหมพี่ไปรษณีย์บอกไม่ได้เพราะเป็นกฎของเขาเราก็ต้องยอมเซ็นรับและเปิดกล่องต่อหน้าพี่ไปรษณีย์เพราะเราไม่รู้ว่าขอที่อยู่ข้างในคืออะไรพอเปิดมาเจอของร้านเขาเราก็คืนทางพี่ไปรษณีย์เลย พร้อมอธิบายให้ฟังว่าพี่ไปรษณีย์ฟังว่าทางร้านเขียนชื่อเรามาทั้งชื่อผู้ส่งและผู้รับเลยนะนี่แหละเป็นเหตุที่เราต้องดูว่าของข้างในคืออะไรเหมือนเขาจงใจหลอกให้เรารับของเลย เราจึงบอกพี่ไปรษณีย์ว่าเราปฏิเสธที่จะไม่รับสินค้าชิ้นนี้นะ
 
แต่มาเช็คเลขพัสดุในเว็ปมันก็จะขึ้นนำจ่ายสินค้าสำเร็จแล้วเราก็เลยตามเรื่องโดย

 
วันที่ 29/10/62 โทรไป call center ของไปรษณีย์ไปถามการอัพเดตของสถานะว่าจะเป็นตีกลับผู้รับเมื่อไหร่ทางนั้นบอกวันถัดไปก็อัพเดตแล้ว และเราก็แชทสดกลับ Shopee บอกรายละเอียดไปรอบนี้แชทสดช่วยอะไรเราไม่ได้เลยแล้วยังทำให้เรากังวลกว่าเดิมอีกเพราะเขาพูดว่าเราทำผิดขั้นตอนและอาจจะไม่ได้เงินคืนเราจึงโทรไปทาง call center shopee เราอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังรอบนี้เจ้าหน้าที่บอกจะเช็คให้และได้ความว่าทางรานค้าบอกว่าร้านค้ายังไม่ได้กรอกหมายเลขพัสดุรอออเดอร์ยกเลิกได้อัตโนมัติในวันที่ 31/10/62 เลย
ในวันที่ 29 สถานะออเดอร์ของเราใน Shopee รายการนี้ยังขึ้นเป็นที่ต้องจัดส่งอยู่
 
วันที่ 30/10/62 เช็คสถานะแล้วยังเหมือนเดิมโทรไปถาม call center ไปรษณีย์อีกรอบทาง call center บอกว่าอาจจะอัพเดตช้าขึ้นอยู่กับไปรษณีย์ปลายทาง และแนะนำให้โทรไปให้ Shopee ตามให้เพราะ Shopee เป็นลูกค้ารายใหญ่จะมีส่วนลูกค้าสัมพันธ์ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ ได้ทำการโทรไปหา Shopee อีกบอกเรื่องข้างต้นทาง Shopee ในวันนั้นบอกทางต้องรอให้สถานะอัพเดต
ในวันนี้ออเดอร์ยังขึ้นเป็นที่ต้องจัดส่งอยู่
 
วันที่ 31/10/62 พอวันนี้โทรไปหา Shopee ถามความคืบหน้าพร้อมจะปรึกษาก็ได้คำตอบว่าร้านค้ากรอกเลขมาแล้วแต่ไม่ได้อัพเดตสถานะถ้าภายในวันที่ 2/11/62 ร้านค้าไม่โทรมาอัพเดตสานะก็จะยกเลิกอัตโนมัติ เราโทรไปหาทางไปรษณีย์ปลายทางเรื่องอัพเดตสถานะได้ความว่าวันนี้ตอนเย็นที่เขาไม่ส่งกลับเพราะชื่อเราเป็นผู้ส่งส่งกลับไปของก็ไปค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ต้นทางอยู่ดีเขาก็ถามเราว่ายืนยันให้ส่งไปต้นทางนะเราก็อธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้เขาฟังแล้วก็บอกเขาว่าเราจำเป็นต้องให้สถานะในระบบของไปรษณีย์ขึ้นเป็นตีกลับผู้ส่งเพราะถ้าขึ้นแบบนั้นออเดอร์จะยกเลิกอัตโนมัติทางไปรษณีย์ก็บอกว่าจะส่งกลับต้นทางให้และให้รออัพเดตสถานะพรุ่งนี้
ในวันนี้ออเดอร์ใน Shopee ยังขึ้นเป็นที่ต้องจัดส่งอยู่
 
วันที่ 1/11/62 วันนี้เช็คสถานะพัสดุยังคงเป็นนำจ่ายสำเร็จ และออเดอร์ใน Shopee ก็ขึ้นให้กดรับหรือคืนเงินแล้วโทรไปถาม call center shopee เราอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟังแล้วถามว่าให้ไปตามกลับไปรษณีย์ได้ไหมเพราะถ้ากดคืนสินค้าทางร้านค้าก็ปฏิเสธมาอยู่ดีเพราะเขาตั้งใจหลอกเราให้เรารับดูได้จากเจตนาที่เขียนชื่อที่อยู่ผู้รับผู้ส่งเป็นชื่อของเรา แต่ก็ได้คำตอบว่าให้ไปกดขอคืนเงินให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นคนตรวจสอบเราทำอะไรไม่ได้พูดอะไรก็ไม่ออกก็ต้องยอมกดไป ตอนกดขอคืนเงินไปก็อธิบายเบื้องต้นให้ทางร้านเห็นทางร้านก็รีบกดปฏิเสธมาภายในเวลาอันรวดเร็ว และก็รอขึ้นเป็นข้อพิพาทต่อ

เหตุผลที่ให้เบื้องต้นเพราะไม่สามารถพิมพ์ได้ทั้งมดตอนกดขอคืนเงิน 


วันที่ 2/11/62 วันนี้ได้รับอีเมลล์ที่ทำให้รู้สึกไม่ดีเลยคืออีเมลล์ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ Shopee ส่งมาเรื่องที่สถานะนำจ่ายสำเร็จทั้งๆที่พยายามอธิบายหลายรอบมากๆก็ไม่มีใครสนใจหรืออะไรได้ทำการโทรไปที่ call center shopee เพื่ออธิบาย call center บอกจะได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แต่ให้เราพิมพ์อีเมลล์ตอบกลับมาด้วย

อันนี้เป็นอีเมลล์แแรกที่หน่วยงานส่งมาให้เลย โดยข้อคววมตอบกลับของเรานำมาดัดแปลงใส่ในกระทู้นี้เลยค่ะ
 

(มีต่อในคอมเม้นนะคะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่