ผมซื้อ Premium ID LINE@ แต่ใช้ไม่ได้ ทางบริษัทแจ้งว่าผมกดยกเลิกเองหลังจากชำระเงินแล้ว และทางบริษัทไม่คืนเงินและไอเท็มให้

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ คือผมชำระเงินซื้อ Premium Id ที่ใช้เป็นชื่อที่เราตั้งเองได้ สำหรับใช้กับ Line@ ซึ่งระบบแจ้งว่ารับชำระเงินแล้ว $5.99 หรือประมาณ 200 บาท บัตรเครดิตก็ตัดยอดเงินแล้ว แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมเลยติดต่อไปทางบริษัท Line และแจ้งปัญหากันทางเมล์ ส่งข้อมูลกันไปมาทางเมล์อยู่สามวัน สรุปผลออกมา คือทางบริษัท line ตอบผมมาว่า
                        " ได้ตรวจสอบแล้ว ท่านยกเลิกการใช้งาน Premium ID ด้วยตนเองหลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
-ดังนั้น Premium ID ที่ท่านซื้อจะไม่มีการอัพเดต ซึ่งเป็นการทำงานปกติ ไม่ใช่ข้อผิดพลาดของระบบแต่อย่างใด
-หากผู้ใช้บริการ มีการกดหยุด นั่นหมายความว่า Premium ID จะถูกยกเลิกในการทำรายการดังกล่าว
-บริษัทขอรบกวนให้ผู้ใช้บริการโปรดพิจารณาซื้อ Premium ID อีกครั้ง *หมายเหตุ : การซื้อไอเท็มอีกครั้งจะต้องเสียค่าบริการเพิ่มต่างหาก (หมายถึงผมต้องเสียเงินซื้อใหม่นั่นแหละ)  
-บริษัทจึงไม่สามารถคืนเงินหรือไอเท็มที่ซื้อให้กับผู้ใช้บริการได้ ทั้งนี้ หากมีการยกเลิกการซื้อไอเท็มไปแล้ว ทางเราไม่สามารถดำเนินการคืนเงินส่วนต่างให้กับท่านได้เช่นกัน ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของผู้ใช้บริการได้ในครั้งนี้ "

                         สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ ทำไมผมจ่ายเงินซื้อของแล้วผมจึงไม่ได้รับสินค้า ทางบริษัทแจ้งว่าผมกดยกเลิกเอง และไม่คืนเงินหรือคืนไอเท็มให้ผมได้ เอาจริงๆ ผมยังไม่รู้ว่าขั้นตอนไหนคือการกดหยุดหรือยกเลิก สิ่งที่ผมเข้าใจคือ ผมทำตามขั้นตอนที่ขึ้นมาให้ทำ จนขั้นตอนสุดท้ายให้ชำระเงิน ผมก็ชำระผ่านบัตรเครดิตจนจบขั้นตอน (ขั้นตอนกดหยุดหรือยกเลิกนั้นอยู่ในขั้นตอนไหนไม่รู้ และไม่อาจทราบได้ว่าจะมีผลต่อการไม่ได้รับสินค้า) หลังจากนั้นผมก็รอว่า ID ผมมันจะเปลี่ยนเป็นชื่อที่ผมซื้อไปมั้ย มันก็ไม่เปลี่ยน จนติดต่อไปที่บริษัท และได้คำตอบตามข้างต้น      
                         แต่ผมว่าประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ ลูกค้าจ่ายเงินซื้อสินค้าแล้ว ทำไมทางบริษัทจึงไม่ดำเนินการแก้ไขในข้อผิดพลาดของระบบ ที่เข้าใจว่าการกดยกเลิกหรือการกดหยุด(หลังจากชำระเงินแล้ว) นั่นคือการไม่รับสินค้า และขั้นตอนการกดยกเลิกอยู่ในส่วนไหนของการสมัครซื้อ อันนี้ทางบริษัทจะต้องหาคำตอบและแก้ไข ในเมื่อรับการชำระเงินไปแล้ว ซึ่งพูดกันง่ายๆ ไม่มีใครจ่ายเงินแล้วไม่เอาสินค้าหรอกครับ ส่วนลูกค้ารับสินค้าไปแล้วจะยกเลิกการใช้งานด้วยตัวลูกค้าเองก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ซึ่งไม่ใช่ริดรอนสินค้ากลับไปโดยที่ไม่ช่วยลูกค้าให้ใช้บริการได้ และทางบริษัทก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย คือผมควรจะทำยังไงดี สำหรับผม เงิน 200 บาทมันก็ไม่ได้มากมาย แต่พอผมคิดว่าผมจะต้องเสียเงินอีก 200 เพื่อซื้อสินค้าชิ้นเดิม จากบริษัทที่ไร้ความรับผิดชอบ เห็นแก่ตัว ผมก็รู้สึกเสียดายว่าผมจะสนับสนุนบริษัทแบบนี้ไปทำไม แต่มันก็ต้องใช้ไง สรุปเลยครับ ผมแค่ต้องการคำตอบที่มันดีกว่า " ท่านทำการยกเลิกด้วยตัวท่านเอง ไม่ใช่ความผิดพลาดของระบบ และทางบริษัทไม่คืนเงินและไอเท็มให้ท่านได้ " แล้วก็หายไปโดยไม่สนใจลูกค้าเลย ผมเชื่อว่าเคสผมไม่ใช่เคสแรก ถึงจะเป็นเคสแรก มันก็คงไม่ใช่เคสสุดท้ายแน่นอน ทางบริษัทควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ แค่นั้นครับ
                         สุดท้ายครับ ผมไม่เคยได้ติดต่อคุยกับมนุษย์เลย การติดต่อจะต้องผ่านทางเมล์ และรอการตอบกลับเท่านั้น

เพิ่มเติมครับ : หลังจากที่ผมรอการติดต่อกลับมา 3 วัน ก็ไม่มีซักเมล์ส่งมา (เรื่องโทรมาไม่ต้องหวัง ทั้งที่ให้เบอร์ติดต่อไปด้วย) โดยที่ก่อนหน้านี้หลังจากที่ผมได้รับเมล์ว่า ไม่ใช่ความผิดของระบบ และจะไม่คืนเงินและไอเท็มให้ ซึ่งผมได้พยายามเมล์ติดต่อไปหลายเมล์เพื่ออธิบายและขอให้ทางบริษัทติดต่อกลับ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจใดๆ สรุปคือ เสียเงินฟรีแน่ๆ แต่ยังไงผมก็ต้องการคำอธิบาย ไม่ใช่ไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยแบบนี้ ผมเชื่อว่าลูกค้าทุกคน ไม่เพียงแต่ผม มักมีความคาดหวังกับการบริการลูกค้าจากบริษัทใหญ่ๆ ว่ามันจะต้องดีมากๆ และไม่คิดว่าทางบริษัทจะมึนได้ขนาดนี้ คือสรุปว่าผมทำอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าจะโทรไปติดต่อทางไหน เบอร์โทรก็ไม่มีให้โทร นอกจากคุยกับคอมพิวเตอร์ ใครมีเบอร์ติดต่อผมรบกวนหน่อยครับ เงิน 200 บาทไม่ได้มาก แต่บริษัทจะขโมยไปเฉยๆ ไม่ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่