ปวดหัวกับทรู มากตอนนี้ ขอเล่าเลยแล้วกัน
เมื่อวัน 24/3/17 เราตั้งใจจะไปเปลี่ยนเน็ตบ้านไปค่ายอื่น ก็เดินไปเจอโปร 799 บาท 50 Mbps. เดิมเราใช้ 799 บาท 30 Mbps. มานานมาก ทางศูนย์ก็เสนอให้เราเปลี่ยนเป็น 50 Mbps. เราก็ยินดี แต่ก็ตำหนิไปว่า "ทางทรูควรจะมีการเสนอลูกค้าบ้างว่าปรับไหม เพราะลูกค้าก็จ่ายราคานี้" ดังนั้นเท่ากับเราเสียผลประโยชน์ตรงนี้ ถ้าไม่เดินไปก็คงไม่มีทางรู้แน่ๆ ประเด็นที่ 2 แจ้งทางศูนย์ให้ช่างมาดูด้วยเพราะเน็ตหลุดบ่อย ทางศูนย์เมการับเรื่องแล้วจะประสานงานให้ จนวันที่ 3/5/17 ได้รับข้อความจากทรู ว่าทางเราได้เปลี่ยนโปรเรียบร้อยแล้ว แต่!!!!!!! จาก 50 เป็น 15 เรายอมรับวันที่ได้รับข้อความไม่ได้เปิดดู เรามาเปิดดูวันที่ 4/5/17 โทรไปทางศูนย์ 1686 ทางศูนย์ แจ้งว่า การที่ลูกค้าเปลี่ยนโปร จะต้องปรับมาเป็นโปรพื้นฐานก่อนคือ 15 Mbps. แต่!!!!! จะให้ทางศูนย์เมกาตรวจสอบก่อน คือ มันต้องปรับเป็นพื้นฐานแต่ให้ทางสาขาเมกาตรวจสอบ วันที่เปลี่ยนโปรก็ไม่แจ้ง แล้วผลประโยชน์ที่เสียไปทำยังงัย ทาง 1686 จะให้ทางศูนย์เมกาติดต่อมาโดยเร็ว
วันที่ 5/5/17 ทางเมกาติดต่อมา เหมือนเดิมว่าต้องปรับเป็นพื้นฐานก่อน ถึงจะปรับเป็น 50 Mbps. แต่ขอตรวจสอบระบบก่อน เราก็ถามไปว่าปกติปรับเป็น 15 ก่อนจะไป 50 นี้ใช้เวลานานแค่ไหน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า 24 ชม. เราก็แจ้งว่านี้เกิน 24 ชม.แล้ว แถมโทรไป 1686 ด้วย แต่ก็ยังไม่มีการปรับให้เป็น 50 Mbps. ทางเจ้าหน้าที่เมกา บอกจะขอตรวจสอบโดยเร็วและจะติดต่อกลับ เราก็เสริมไปว่า เราใช้เน็ต 2 บ้าน บ้านที่มีปัญหาจ่ายแพงกว่า แต่อีกบ้านที่จ่ายถูกกว่ามีการมาเปลี่ยนRouter ให้แถมเน็ตเร็วกว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปัญหานี้ไป ผ่านไปประมาณ 20 นาทีได้ แฟนเราโทรมาแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่จะมาเปลี่ยน Router ให้วันเสาร์ 8/5/17 แค่นั้น แฟนบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ติดต่อเราไม่ได้ ตรงไหนอ่ะ เบอร์เราแฟนโทรมาได้แต่เจ้าหน้าที่โทรมาไม่ได้ แถมไม่มีข้อความว่าใครโทรมาแล้วเราไม่ได้รับ จบปัญหาวันที่ 5/5/17
วันที่ 6/5/17 เนื่องจากเรายังไม่ได้รับข้อมูล ก็โทรติดต่อไป 1686 อีกรอบ คราวนี้ถึงได้รู้ว่า Router เราไม่รองรับ 50 Mbps.แต่สัญญาณปล่อยแล้วนะ แต่ไม่มีข้อความมาแจ้ง เพราะจะใช้ได้ต้องเปลี่ยน Router ก่อน เจ้าหน้าที่ขึ้นเสียงตลอด จนทางเราต้องขึ้นเสียงบ้าง สรุป 1.ถ้าเราไม่โทรไปแจ้งทางศูนย์จะค่อยๆเปลี่ยนให้ แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ 2.ถ้าทางเราติดต่อเปลี่ยนโปรทาง 1686 ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งรายละเอียดและขั้นตอนพร้อมเปลี่ยนอุปกรณ์ 3.เราดันเดินไปสาขาเอง ทางสาขาไม่ได้แจ้งทางศูนย์ก็เลยไม่มีการเปลี่ยน(แล้วถ้าเราไม่โทรจะรู้ไหม)
สรุปความเสียหาย
1.จ่าย 799 บาท ได้ 15 Mbps.เป็นระยะเวลา 6 วัน
2. เสียค่าโทรแต่ละครั้ง
3.เสียความรู้สึก เสียสุขภาพจิต
4.wifi บ้านมันเน่า ก็ใช้เน็ตมือถือ
5.ถ้าไม่เดินไปที่สาขาเราก็จ่ายไป 799 บาท 30 Mbps. (ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการโทรแจ้งลูกค้า แต่จะค่อยๆแจ้ง เมื่อไหร่จะถึเรานะ)
ขอบคุณสำหรับการแก้ปัญหาของทรู และการดูแลลูกค้าอย่างดี (ไม่มีการแจ้งว่าความคืบหน้า มีการปรับเป็น 50Mbps. ไม่มีข้อความแต่ 15 Mbps. ได้ข้อความ)
ใครเคยเจอปัญหาเน็ตทรูแบบเราบ้าง
เมื่อวัน 24/3/17 เราตั้งใจจะไปเปลี่ยนเน็ตบ้านไปค่ายอื่น ก็เดินไปเจอโปร 799 บาท 50 Mbps. เดิมเราใช้ 799 บาท 30 Mbps. มานานมาก ทางศูนย์ก็เสนอให้เราเปลี่ยนเป็น 50 Mbps. เราก็ยินดี แต่ก็ตำหนิไปว่า "ทางทรูควรจะมีการเสนอลูกค้าบ้างว่าปรับไหม เพราะลูกค้าก็จ่ายราคานี้" ดังนั้นเท่ากับเราเสียผลประโยชน์ตรงนี้ ถ้าไม่เดินไปก็คงไม่มีทางรู้แน่ๆ ประเด็นที่ 2 แจ้งทางศูนย์ให้ช่างมาดูด้วยเพราะเน็ตหลุดบ่อย ทางศูนย์เมการับเรื่องแล้วจะประสานงานให้ จนวันที่ 3/5/17 ได้รับข้อความจากทรู ว่าทางเราได้เปลี่ยนโปรเรียบร้อยแล้ว แต่!!!!!!! จาก 50 เป็น 15 เรายอมรับวันที่ได้รับข้อความไม่ได้เปิดดู เรามาเปิดดูวันที่ 4/5/17 โทรไปทางศูนย์ 1686 ทางศูนย์ แจ้งว่า การที่ลูกค้าเปลี่ยนโปร จะต้องปรับมาเป็นโปรพื้นฐานก่อนคือ 15 Mbps. แต่!!!!! จะให้ทางศูนย์เมกาตรวจสอบก่อน คือ มันต้องปรับเป็นพื้นฐานแต่ให้ทางสาขาเมกาตรวจสอบ วันที่เปลี่ยนโปรก็ไม่แจ้ง แล้วผลประโยชน์ที่เสียไปทำยังงัย ทาง 1686 จะให้ทางศูนย์เมกาติดต่อมาโดยเร็ว
วันที่ 5/5/17 ทางเมกาติดต่อมา เหมือนเดิมว่าต้องปรับเป็นพื้นฐานก่อน ถึงจะปรับเป็น 50 Mbps. แต่ขอตรวจสอบระบบก่อน เราก็ถามไปว่าปกติปรับเป็น 15 ก่อนจะไป 50 นี้ใช้เวลานานแค่ไหน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า 24 ชม. เราก็แจ้งว่านี้เกิน 24 ชม.แล้ว แถมโทรไป 1686 ด้วย แต่ก็ยังไม่มีการปรับให้เป็น 50 Mbps. ทางเจ้าหน้าที่เมกา บอกจะขอตรวจสอบโดยเร็วและจะติดต่อกลับ เราก็เสริมไปว่า เราใช้เน็ต 2 บ้าน บ้านที่มีปัญหาจ่ายแพงกว่า แต่อีกบ้านที่จ่ายถูกกว่ามีการมาเปลี่ยนRouter ให้แถมเน็ตเร็วกว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปัญหานี้ไป ผ่านไปประมาณ 20 นาทีได้ แฟนเราโทรมาแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่จะมาเปลี่ยน Router ให้วันเสาร์ 8/5/17 แค่นั้น แฟนบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ติดต่อเราไม่ได้ ตรงไหนอ่ะ เบอร์เราแฟนโทรมาได้แต่เจ้าหน้าที่โทรมาไม่ได้ แถมไม่มีข้อความว่าใครโทรมาแล้วเราไม่ได้รับ จบปัญหาวันที่ 5/5/17
วันที่ 6/5/17 เนื่องจากเรายังไม่ได้รับข้อมูล ก็โทรติดต่อไป 1686 อีกรอบ คราวนี้ถึงได้รู้ว่า Router เราไม่รองรับ 50 Mbps.แต่สัญญาณปล่อยแล้วนะ แต่ไม่มีข้อความมาแจ้ง เพราะจะใช้ได้ต้องเปลี่ยน Router ก่อน เจ้าหน้าที่ขึ้นเสียงตลอด จนทางเราต้องขึ้นเสียงบ้าง สรุป 1.ถ้าเราไม่โทรไปแจ้งทางศูนย์จะค่อยๆเปลี่ยนให้ แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ 2.ถ้าทางเราติดต่อเปลี่ยนโปรทาง 1686 ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งรายละเอียดและขั้นตอนพร้อมเปลี่ยนอุปกรณ์ 3.เราดันเดินไปสาขาเอง ทางสาขาไม่ได้แจ้งทางศูนย์ก็เลยไม่มีการเปลี่ยน(แล้วถ้าเราไม่โทรจะรู้ไหม)
สรุปความเสียหาย
1.จ่าย 799 บาท ได้ 15 Mbps.เป็นระยะเวลา 6 วัน
2. เสียค่าโทรแต่ละครั้ง
3.เสียความรู้สึก เสียสุขภาพจิต
4.wifi บ้านมันเน่า ก็ใช้เน็ตมือถือ
5.ถ้าไม่เดินไปที่สาขาเราก็จ่ายไป 799 บาท 30 Mbps. (ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการโทรแจ้งลูกค้า แต่จะค่อยๆแจ้ง เมื่อไหร่จะถึเรานะ)
ขอบคุณสำหรับการแก้ปัญหาของทรู และการดูแลลูกค้าอย่างดี (ไม่มีการแจ้งว่าความคืบหน้า มีการปรับเป็น 50Mbps. ไม่มีข้อความแต่ 15 Mbps. ได้ข้อความ)