แบ็คกราวด์ การใช้งานของผมนะครับ
เช่าอพาร์ตเมนท์อยู่แถว ซ.เพชรบุรี 5 (ตรงข้ามตลาดกิ่งเพชร)
ปกติห้องอื่นเค้าจะใช้บริการของอพาร์ตเมนท์ แต่ห้องผมได้ขอเป็นกรณีพิเศษ
ใช้งานเกี่ยวกับงานด้านออนไลน์ ส่งไฟล์ให้ลูกค้ารีวิว ไปมา
เป็นระบบ ADSL โทรศัพท์บ้านนี่แหล่ะครับ แพ็คเกจถูกสุด
ออกตัวก่อนเลยว่า เป็นลูกค้าของทรูออนไลน์มา 2 ปีกว่าได้ ปัญหาเรื่องการใช้งานราบรื่นมาตลอด มีเรียกช่างมาจั๊มสัญญาณให้ใหม่ 1 หน ก็ถือว่าโอเค จนกระทั่ง .................
ลางบอกเหตุเริ่มก่อตัว ช่วงปลายปี 2559
มีเจ้าหน้าที่ Call Center ของทรู มาเสนอให้เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานจาก ADSL ไปเป็น ไฟเบอร์
ซึ่งครั้งแรก ผมแจ้งไปว่า ทางนิติฯ อาจจะไม่สะดวกให้เดินสายเพิ่ม หรือ เจาะผนังของตึก ผมจึงขอใช้เป็น ADSL ไปก่อน ซึ่งก็จบบทสนทนากันไป อินเตอร์เน็ท ก็ใช้งานได้ปกติ
จนกระทั่ง 1 มีนาคม 2560 สัญญาณ ADSL ของผม ก็โดนตัดไปอย่างไร้ร่องรอย และการแจ้งล่วงหน้า
ผมมารู้ความจริงก็เมื่อโทรไปหา Call Center ทรู แล้วได้แจ้งมาว่า กำลังยกเลิกระบบ ADSL อยากจะให้ผม ไปติดไฟเบอร์แทน ซึ่ง ผมได้เคยแจ้งไปแล้วว่า ผมไม่สะดวก ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถจะหา Solution อะไรมารองรับ หรือ ชดเชย กรณีที่ตัดสัญญาณลูกค้าเดิมแบบนี้ได้เลย ซึ่งการสนทนานี้ บทสรุปคือ ผมจะไปตัดสินใจว่า จะยกเลิกการใช้งานเลยหรือไม่
ช่วงบ่าย ทางเพื่อนผมที่เช่าตึกอยู่ใกล้ ๆ ได้แนะนำมาว่า ให้ลองติดเป็น VDSL ดูสิ ไม่ต้องเดินสาย แค่เปลี่ยน เร้าท์เตอร์
พอได้ข้อมูลดังนี้ ผมจึงโทรไปหา ทรู เพื่อแจ้งความจำนงว่า ผมขอติดตั้งเป็นระบบ VDSL แทนที่จะเดินสายไฟเบอร์
และได้ทำการนัดหมายช่างเข้ามาติดตั้ง เช้าวันจันทร์ที่ 6 มีค. 60 (ซึ่งผมต้องลางาน มาครึ่งวันเพื่อรอช่าง )
6 มีค. 60 ผมก็ได้รับการติดต่อจากช่างช่วง 10.00 น. ว่า กำลังเดินทางเข้ามา สามารถจอดรถกระบะได้ที่ไหนบ้าง ???
เอ้า !!! ผมเลยเริ่ม งง ว่า ปกติถ้ามาติด VDSL ก็แค่ขี่มอเตอร์ไซด์ เอาเร้าทเตอร์ตัวใหม่มาเปลี่ยนไม่ใช่เหรอ ? ทำไมต้องมีรถ
จึงได้ความว่า ทีมช่างที่มา คือ ทีมที่พร้อมจะมาเดินสายไฟเบอร์เข้าห้อง ไม่ใช่ ทีมที่จะมาดู VDSL
เอ้า !!! งานงอกสิ แล้วทีมงาน 2 ส่วนนี้เขาก็รับงานคนละแบบกัน ทีมที่มาไม่สามารถดูเรื่อง VDSL ให้ผมได้ บอกว่า อาจจะต้องรอนัดหมายอีกครั้ง เป็นความผิดของทีมที่จ่ายใบงานให้ทีมช่าง
แล้ว ตรงนี้คือ ความผิดผมไหม ???? นี่มันคือความสะเพร่าของทีมงานคุณเอง ผมจึงโทรไปหา Call Center ถามว่า วันนี้พอจะดำเนินการหาช่างเข้ามาทำ VDSL ให้ผมทีได้ไหม เสียเวลาลางานมาแล้ว ก็อยากให้มันเสร็จ ๆ ทางทรู แจ้งว่า เด๋วจะติดต่อกลับภายใน 30 นาที (ประมาณ 11.00 น.)
เรามาดูกันว่า ทรู ทำอย่างไรกับผมบ้าง ....
3 สัปดาห์ กับการทอดทิ้ง ลูกค้าของ ทรู ออนไลน์
เช่าอพาร์ตเมนท์อยู่แถว ซ.เพชรบุรี 5 (ตรงข้ามตลาดกิ่งเพชร)
ปกติห้องอื่นเค้าจะใช้บริการของอพาร์ตเมนท์ แต่ห้องผมได้ขอเป็นกรณีพิเศษ
ใช้งานเกี่ยวกับงานด้านออนไลน์ ส่งไฟล์ให้ลูกค้ารีวิว ไปมา
เป็นระบบ ADSL โทรศัพท์บ้านนี่แหล่ะครับ แพ็คเกจถูกสุด
ออกตัวก่อนเลยว่า เป็นลูกค้าของทรูออนไลน์มา 2 ปีกว่าได้ ปัญหาเรื่องการใช้งานราบรื่นมาตลอด มีเรียกช่างมาจั๊มสัญญาณให้ใหม่ 1 หน ก็ถือว่าโอเค จนกระทั่ง .................
ลางบอกเหตุเริ่มก่อตัว ช่วงปลายปี 2559
มีเจ้าหน้าที่ Call Center ของทรู มาเสนอให้เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานจาก ADSL ไปเป็น ไฟเบอร์
ซึ่งครั้งแรก ผมแจ้งไปว่า ทางนิติฯ อาจจะไม่สะดวกให้เดินสายเพิ่ม หรือ เจาะผนังของตึก ผมจึงขอใช้เป็น ADSL ไปก่อน ซึ่งก็จบบทสนทนากันไป อินเตอร์เน็ท ก็ใช้งานได้ปกติ
จนกระทั่ง 1 มีนาคม 2560 สัญญาณ ADSL ของผม ก็โดนตัดไปอย่างไร้ร่องรอย และการแจ้งล่วงหน้า
ผมมารู้ความจริงก็เมื่อโทรไปหา Call Center ทรู แล้วได้แจ้งมาว่า กำลังยกเลิกระบบ ADSL อยากจะให้ผม ไปติดไฟเบอร์แทน ซึ่ง ผมได้เคยแจ้งไปแล้วว่า ผมไม่สะดวก ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถจะหา Solution อะไรมารองรับ หรือ ชดเชย กรณีที่ตัดสัญญาณลูกค้าเดิมแบบนี้ได้เลย ซึ่งการสนทนานี้ บทสรุปคือ ผมจะไปตัดสินใจว่า จะยกเลิกการใช้งานเลยหรือไม่
ช่วงบ่าย ทางเพื่อนผมที่เช่าตึกอยู่ใกล้ ๆ ได้แนะนำมาว่า ให้ลองติดเป็น VDSL ดูสิ ไม่ต้องเดินสาย แค่เปลี่ยน เร้าท์เตอร์
พอได้ข้อมูลดังนี้ ผมจึงโทรไปหา ทรู เพื่อแจ้งความจำนงว่า ผมขอติดตั้งเป็นระบบ VDSL แทนที่จะเดินสายไฟเบอร์
และได้ทำการนัดหมายช่างเข้ามาติดตั้ง เช้าวันจันทร์ที่ 6 มีค. 60 (ซึ่งผมต้องลางาน มาครึ่งวันเพื่อรอช่าง )
6 มีค. 60 ผมก็ได้รับการติดต่อจากช่างช่วง 10.00 น. ว่า กำลังเดินทางเข้ามา สามารถจอดรถกระบะได้ที่ไหนบ้าง ???
เอ้า !!! ผมเลยเริ่ม งง ว่า ปกติถ้ามาติด VDSL ก็แค่ขี่มอเตอร์ไซด์ เอาเร้าทเตอร์ตัวใหม่มาเปลี่ยนไม่ใช่เหรอ ? ทำไมต้องมีรถ
จึงได้ความว่า ทีมช่างที่มา คือ ทีมที่พร้อมจะมาเดินสายไฟเบอร์เข้าห้อง ไม่ใช่ ทีมที่จะมาดู VDSL
เอ้า !!! งานงอกสิ แล้วทีมงาน 2 ส่วนนี้เขาก็รับงานคนละแบบกัน ทีมที่มาไม่สามารถดูเรื่อง VDSL ให้ผมได้ บอกว่า อาจจะต้องรอนัดหมายอีกครั้ง เป็นความผิดของทีมที่จ่ายใบงานให้ทีมช่าง
แล้ว ตรงนี้คือ ความผิดผมไหม ???? นี่มันคือความสะเพร่าของทีมงานคุณเอง ผมจึงโทรไปหา Call Center ถามว่า วันนี้พอจะดำเนินการหาช่างเข้ามาทำ VDSL ให้ผมทีได้ไหม เสียเวลาลางานมาแล้ว ก็อยากให้มันเสร็จ ๆ ทางทรู แจ้งว่า เด๋วจะติดต่อกลับภายใน 30 นาที (ประมาณ 11.00 น.)
เรามาดูกันว่า ทรู ทำอย่างไรกับผมบ้าง ....