นี้เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิปนะคะ ปกติจะเข้ามาส่องคนอื่น 555++ วันนี้มาเล่าเอง
Edit : ไอ้ปุ่มเลือกความคิดเห็นนี้ ผิดนะคะ ไม่ได้ตั้งใจจะเลือกความคิดเห็นของ 3BB มาไว้บนสุดเลย เพิ่งเคยตั้งกระทู้พันทิพจริง ๆจ้า ขอเสนอให้แก้ไขไ้ดนะคะ พันทิปจร๊าาา
>>>>>>>>>>>>>> บทนำ <<<<<<<<<<<<<<<<
คือตัวฉันเพิ่งทำการติดตั้ง Internet ของ 3BB ไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559
มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเราเตอร์และค่าบริการล่วงหน้าประมาณ 14XX บาท
และก็ใช้งานเรื่อยมาจนผ่านไป ก็มีบิลมาเก็บเงินของเดือนแรก มีกำหนดชำระ 27 มกราคม 2560 ประมาณ 6XX บาท
ด้วยความที่ว่ากำหนดชำระมันเป็นปลายเดือน ก็กลัวว่าหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นอาจจะมีเงินไม่เพียงพอที่จะชำระ และไม่อยากมีประวัติค้างชำระไว้เยอะ ๆ แล้วไปจ่าย (เพราะมันจะทำให้เดือนนั้นเราช็อตได้คะ)
เลยตัดสินใจนำบิลที่ได้ไปติดต่อที่เคาร์เตอร์ 3BB ที่เซียร์รังสิตและแจ้งว่าอยากจะชำระเงินผ่านบัตรเครดิต
แต่......จะด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาดหรืออะไรก็แล้วแต่ พนักงานเข้าใจว่าดิฉันต้องการชำระรายปีผ่านบัตรเครดิตเลยทำการตัดเงินดิฉันไปประมาณ 12 X 6XX (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)
พอได้รับบิลที่รูดชำระไปดิฉันเลยแจ้งกับพนักงานใหม่ว่า ไม่ใช่แบบนี้ค่ะ คือต้องกาชำระผ่านบัตรเครดิตแบบรายเดือน
พนักงานเลยทำการยกเลิก และทำการสมัครแบบใหม่ให้
ด้วยความที่กลัวเหมือนกันว่าเงินจะไม่ถูกโอนกลับเข้าบัตร ดิฉันเลยเปิดแอพของ KTC ดูว่ายอดเงินเป็นยังไง
ตอนไปสมัครประมาณ 18.00-19.00 น. คืนนั้นพอกลับถืงห้องเช็คดูก็ไม่มียอดชำระอะไรวงเงินยังปกติ
วันที่สองเช็คดูก็ปกติ วันที่สามเช็คดูก็ไม่มียอดตัด เลยคิดว่ายอดเงินคงถูกโอนกลับมาแล้ว หากถึงวันที่ 27 มกราคม 2560 ที่เป็นกำหนดชำระจริง คงจะตัดยอดรายเดือนไปเอง
>>>>>>>>>>>>> ปัญหาจริง ๆ <<<<<<<<<<<<<<<<
27 มกราคม มาถึง ก็ไม่มียอดอะไรมาเลย นิ่ง ๆ ไม่ไหวติง
จนผ่านไปถึงเดือนที่ 2 คราวนี้ไม่มีบิลแจ้งยอดมาเลย
ด้วยความที่เรากลัวว่าถ้าหากไม่มียอดตัด และไม่มีบิลให้ไปชำระแบบนี้
หากเกิดการตกหล่นเราอาจจะต้องชำระทีเดียวมาก ๆ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ประจวบเหมาะกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ไม่ค่อยดีเราจึงตัดสินใจโทรไปที่เบอร์ 1530
พอแจ้งเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตเสร็จเรียบร้อยเราก็เลยให้ตรวจสอบว่าเรามียอดค้างจ่ายไหม
เพราะเราได้ลงทะเบียนชำระเงินผ่านบัตรเครดิตรายเดือนไว้ แต่ไม่เห็นมียอดตัดเลย
ทางเจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับมาว่า มีการตัดยอดเรียบร้อยแล้วคะ
เราก็โอเค ตัดยอดแล้วไม่มีค้างชำระ....ก็คิดว่าแอพกรุงไทยอาจจะเสียหรือปล่าวนะ หรือว่าอาจจะช้าเดี๋ยวอาจจะมียอดมาให้ชำระ
จากนั้นพอผ่านไปสักพักเราก็เช็คเรื่อย ๆ เช็คทุกวันก็ไม่มียอด คราวนี้ก็โทรไปถามทางกรุงไทยว่ามีการแจ้งตัดยอดเงินมาจาก 3BB ไหม ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงไทยบอกว่าไม่มีการแจ้งชำระเข้ามาเลยครับ
ด้วยความกังวลเราเลยขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คย้อนหลังให้หน่อยว่า มีการชำระผ่านบัตรแล้วโดนยกเลิกไปล่าสุดมีรายการนี้ไหม
เจ้าหน้าที่บอกว่า มีการตัดยอดเงินเข้ามาจริง เมื่อวันที่นั้นแต่ว่ายอดได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ตอนนี้ยอดเงินในบัตรยังเป็นวงเงินเต็มของลูกค้าอยู่ ไม่มียอดอื่นแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมหลังจากนั้น
เราก็........อ้าว.....แล้วที่ 3 BB บอกว่าตัดไปแล้วละ.....?
เราเลยโทรไปที่ 3BB ใหม่บอกให้เช็คให้หน่อยว่าเราไม่เคยชำระเงินสดเลย ได้รับบิลแจ้งยอดแค่บิลเดียว หลังจากที่แจ้งชำระผ่านบัตรเครดิตรายเดือนก็ไม่เคยมียอดตัดเข้ามาเลย ตกลงมันเป็นยังไงกันแน่
ทางเจ้าหน้าที่ของ 3BB ก็ตรวจสอบและบอกว่า เราสามารถใช้งานได้ถึง มกราคม 2561 เลยทีเดียว
>>>>>>>>ฟังไม่ผิดหรอกค่า มกราคม 2561 และบอกว่าเราชำระรายปีไปแล้ว
เราก็บอกว่า ที่ชำระรายปีได้ทำการยกเลิกไปแล้วคะ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าระบบได้ชำระไปแล้วเราเลยบอกว่า งั้นเจ้าหน้าที่ลองตรวจสอบดูอีกทีนะคะ
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเราว่า จะรับเรื่องไว้และประสานงานไปที่เจ้าหน้าที่ Billing เราก็โอเค (เราจำวันที่ไม่ได้แต่จำได้ว่าโทรไปเครมเรื่องนี้ประมาณวันศุกร์-ไม่ก็เสาร์)
ต่อมาวันจันทร์ทางเจ้าหน้าที่ Billing ก็โทรมาอีกครั้งและยืนยันว่าเราชำระรายปีไปแล้ว เราก็ยังคงบอกว่าเรายกเลิกรายการนั้นไปแล้ว
เจ้าหน้าที่สตั้นไปคะ แล้วให้เราเล่าเหตุการณ์ให้ฟังใหม่ และได้คำตอบเดิมว่า "ทางเราจะดำเนินการตรวจสอบให้คะ" และเงียบหายไป
ผ่านไป จนถึงเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 15-16 อินเตอร์เน็ตของดิฉันก็ถูกตัดและหน้าจอก็ขึ้นว่า คุณยังไม่ได้ชำระเงินค่าบริการคะ
เฮ้ย......อะไรยังไง ทำไมคุณถึงทำแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาด แทนที่จะแจ้งเราและแก้ไขแต่กลับมาตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตเรา และดิฉันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานมาก
เลยโทรไปที่ 1530 อีกรอบ และแจ้งว่าเน็ตเสีย และขึ้นแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า คุณค้างชำระเป็นเงิน 18XX บาท ดิฉันเลยต้องเล่าอีกรอบให้ฟัง จนทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะดำเนินการปล่อยสัญญาณให้ก่อน
และขอตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง........คะ ขอตรวจสอบเป็นเจ็ดแปดครั้งแล้วคะ
อีกสักพัก เน็ตดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่โทรมาถามอีกว่าอินเตอร์เน็ตโอเคหรือยังคะ เราก็ตอบไปว่าดีแล้ว แต่ช่วยเช็คหน่อยสรุปเราค้างชำระจริงเหรอ
เจ้าหน้าที่คนนี้ (ไม่รู้ว่าคนเดิมรึป่าวนะคะ) บอกว่าเขาเช็คแล้วไม่มียอดค้างชำระคะ อ้าว.....แล้วที่คนก่อนบอกคืออะไร ที่บอกว่าค้าง 18XX เราก็งง....
และ......เล่าอีกรอบ.........................
และวันนี้คะ ทาง 3BB โทรมาบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่มียอดชำระรายปีเข้ามา เราเลยทำการปลดสถานะชำระและตัดยอดเงินผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว ตึ้ง ตึ้ง โป๊ะ.........
คืออะไรค่ะ ระบบคุณผิดพลาดแทนที่จะโทรมาบอกลูกค้าก่อนว่ายอดที่แจ้งไว้ผิดพลาด เราขอตัดยอดเงินค่าบริการย้อนหลัง 3 เดือนกับลูกค้านะคะ คุณจะยินยอมไหม ?
คุณต้องถามเราก่อนไหม ? เพราะมันไม่ใช่กรณีธรรมดาทั่วไป ถึงเราจะยินยอมให้หักรายเดือนผ่านบัตรเครดิตแต่ระบบของคุณบกพร่อง และผิดพลาดอย่างให้อภัยไม่ได้ แต่คุณไม่มีการชดเชยอะไรให้ลูกค้าเลย
แล้วคุณรู้ไหมว่าฉันต้องโทรตามเรื่องนี้ต้องเสียเงินไปเท่าไหร่ กับการตามคุณเพื่อให้คุณมาเก็บเงินฉัน ถ้าเป็นคนทั่วไปเขาคงเนียนไปแล้ว แต่ฉันบอกเลยว่าไม่ได้เป็นคนดีอะไรหรอก แต่ฉันแค่รู้สึกไม่สบายใจ และคิดว่าเมื่อคุณทำงานบริการคุณก็ควรได้รับสิ่งตอบแทน แต่บริษัทของคุณมีระบบที่ห่วยแตกมากคะ
และจากนั้น ฉันไปถามที่เคาร์เตอร์เซียร์ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ น้องพนักงานผู้หญิงบอกว่า น้องอีกคนที่ทำรายการให้เขายกเลิกบัตรเครดิต แต่ไม่ได้เอาในระบบออกให้ แสดงว่า ความผิดไม่ได้อยู่ที่ตัวลูกค้าถูกต้องไหมคะ
คำตอบที่ฉันอยากได้จากทาง 3BB คือ
1. หากว่าฉันเป็นคนที่ใช้เงิน เดือนชนเดือน แล้วคุณมาตัดเงินฉันมากขนาดนี้ 18XX อาจไม่มากสำหรับบางคน แต่บางคนที่มีเงินเดือนชนเดือนเขาอาจจะเดือดร้อนได้นะคะ
2. หากคุณอ้างว่า อ้าวก็คุณไม่ได้จ่ายสักเดือน ก็ต้องมีเงินเหลือสิ แล้วหากว่าเงินในส่วนนั้นฉันอาจจะเก็บไปแล้วหรืออาจจะส่งให้พ่อแม่ไปแล้วเนื่องจากฉันคิดว่าฉันไม่ได้จ่ายแล้วตามที่คุณแจ้งแล้วคุณจะให้ฉันเอาเงินไหนมาให้คุณ
3. หากคุณใช้เวลาตรวจสอบนานกว่านี้ อาจจะเป็น 5-6 เดือน ลูกค้าไม่ต้องมานั่งจ่ายเงินย้อนหลังให้คุณเป็น 3-4 พันเหรอคะ แล้วย้อนกลับไปอ่านข้อแรกและข้อสองใหม่นะคะ ตอบวนไปคะ
4. แล้วทาง 3BB นอกจากคำว่าขอโทษและเราจะนำไปปรับปรุง (ซึ่งก็ไม่รุ้ว่าจริงไหม ) แล้วคุณมีอะไรที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจมากกว่านี้ไหม
5. ยอมรับเลยว่าฉันต้องการขอเสนอ และคำขอโทษที่เป็นทางการจากพวกคุณ
6. และที่สำคัญที่ไม่เข้าใจมากคือ ฉันอนุญาติให้คุณตัดรายเดือน แต่หากคุณต้องตัดยอดหลัง โดยที่ขอย้ำว่ามันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า คุณควรจะขออนุญาติลูกค้าก่อนไหมคะ
ผิดหวังมากกับการบริการของพวกคุณ แต่หวังว่าคงไม่ทำให้ผิดหวังในคำตอบและข้อชี้แจงจากพวกคุณนะคะ
()
บริการด้านบัตรเครดิตของ 3BB เป็นแบบนี้ มันถูกหรือปล่าวคะ ?
Edit : ไอ้ปุ่มเลือกความคิดเห็นนี้ ผิดนะคะ ไม่ได้ตั้งใจจะเลือกความคิดเห็นของ 3BB มาไว้บนสุดเลย เพิ่งเคยตั้งกระทู้พันทิพจริง ๆจ้า ขอเสนอให้แก้ไขไ้ดนะคะ พันทิปจร๊าาา
>>>>>>>>>>>>>> บทนำ <<<<<<<<<<<<<<<<
คือตัวฉันเพิ่งทำการติดตั้ง Internet ของ 3BB ไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559
มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเราเตอร์และค่าบริการล่วงหน้าประมาณ 14XX บาท
และก็ใช้งานเรื่อยมาจนผ่านไป ก็มีบิลมาเก็บเงินของเดือนแรก มีกำหนดชำระ 27 มกราคม 2560 ประมาณ 6XX บาท
ด้วยความที่ว่ากำหนดชำระมันเป็นปลายเดือน ก็กลัวว่าหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นอาจจะมีเงินไม่เพียงพอที่จะชำระ และไม่อยากมีประวัติค้างชำระไว้เยอะ ๆ แล้วไปจ่าย (เพราะมันจะทำให้เดือนนั้นเราช็อตได้คะ)
เลยตัดสินใจนำบิลที่ได้ไปติดต่อที่เคาร์เตอร์ 3BB ที่เซียร์รังสิตและแจ้งว่าอยากจะชำระเงินผ่านบัตรเครดิต
แต่......จะด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาดหรืออะไรก็แล้วแต่ พนักงานเข้าใจว่าดิฉันต้องการชำระรายปีผ่านบัตรเครดิตเลยทำการตัดเงินดิฉันไปประมาณ 12 X 6XX (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)
พอได้รับบิลที่รูดชำระไปดิฉันเลยแจ้งกับพนักงานใหม่ว่า ไม่ใช่แบบนี้ค่ะ คือต้องกาชำระผ่านบัตรเครดิตแบบรายเดือน
พนักงานเลยทำการยกเลิก และทำการสมัครแบบใหม่ให้
ด้วยความที่กลัวเหมือนกันว่าเงินจะไม่ถูกโอนกลับเข้าบัตร ดิฉันเลยเปิดแอพของ KTC ดูว่ายอดเงินเป็นยังไง
ตอนไปสมัครประมาณ 18.00-19.00 น. คืนนั้นพอกลับถืงห้องเช็คดูก็ไม่มียอดชำระอะไรวงเงินยังปกติ
วันที่สองเช็คดูก็ปกติ วันที่สามเช็คดูก็ไม่มียอดตัด เลยคิดว่ายอดเงินคงถูกโอนกลับมาแล้ว หากถึงวันที่ 27 มกราคม 2560 ที่เป็นกำหนดชำระจริง คงจะตัดยอดรายเดือนไปเอง
>>>>>>>>>>>>> ปัญหาจริง ๆ <<<<<<<<<<<<<<<<
27 มกราคม มาถึง ก็ไม่มียอดอะไรมาเลย นิ่ง ๆ ไม่ไหวติง
จนผ่านไปถึงเดือนที่ 2 คราวนี้ไม่มีบิลแจ้งยอดมาเลย
ด้วยความที่เรากลัวว่าถ้าหากไม่มียอดตัด และไม่มีบิลให้ไปชำระแบบนี้
หากเกิดการตกหล่นเราอาจจะต้องชำระทีเดียวมาก ๆ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ประจวบเหมาะกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ไม่ค่อยดีเราจึงตัดสินใจโทรไปที่เบอร์ 1530
พอแจ้งเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตเสร็จเรียบร้อยเราก็เลยให้ตรวจสอบว่าเรามียอดค้างจ่ายไหม
เพราะเราได้ลงทะเบียนชำระเงินผ่านบัตรเครดิตรายเดือนไว้ แต่ไม่เห็นมียอดตัดเลย
ทางเจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับมาว่า มีการตัดยอดเรียบร้อยแล้วคะ
เราก็โอเค ตัดยอดแล้วไม่มีค้างชำระ....ก็คิดว่าแอพกรุงไทยอาจจะเสียหรือปล่าวนะ หรือว่าอาจจะช้าเดี๋ยวอาจจะมียอดมาให้ชำระ
จากนั้นพอผ่านไปสักพักเราก็เช็คเรื่อย ๆ เช็คทุกวันก็ไม่มียอด คราวนี้ก็โทรไปถามทางกรุงไทยว่ามีการแจ้งตัดยอดเงินมาจาก 3BB ไหม ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงไทยบอกว่าไม่มีการแจ้งชำระเข้ามาเลยครับ
ด้วยความกังวลเราเลยขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คย้อนหลังให้หน่อยว่า มีการชำระผ่านบัตรแล้วโดนยกเลิกไปล่าสุดมีรายการนี้ไหม
เจ้าหน้าที่บอกว่า มีการตัดยอดเงินเข้ามาจริง เมื่อวันที่นั้นแต่ว่ายอดได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ตอนนี้ยอดเงินในบัตรยังเป็นวงเงินเต็มของลูกค้าอยู่ ไม่มียอดอื่นแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมหลังจากนั้น
เราก็........อ้าว.....แล้วที่ 3 BB บอกว่าตัดไปแล้วละ.....?
เราเลยโทรไปที่ 3BB ใหม่บอกให้เช็คให้หน่อยว่าเราไม่เคยชำระเงินสดเลย ได้รับบิลแจ้งยอดแค่บิลเดียว หลังจากที่แจ้งชำระผ่านบัตรเครดิตรายเดือนก็ไม่เคยมียอดตัดเข้ามาเลย ตกลงมันเป็นยังไงกันแน่
ทางเจ้าหน้าที่ของ 3BB ก็ตรวจสอบและบอกว่า เราสามารถใช้งานได้ถึง มกราคม 2561 เลยทีเดียว
>>>>>>>>ฟังไม่ผิดหรอกค่า มกราคม 2561 และบอกว่าเราชำระรายปีไปแล้ว
เราก็บอกว่า ที่ชำระรายปีได้ทำการยกเลิกไปแล้วคะ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าระบบได้ชำระไปแล้วเราเลยบอกว่า งั้นเจ้าหน้าที่ลองตรวจสอบดูอีกทีนะคะ
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเราว่า จะรับเรื่องไว้และประสานงานไปที่เจ้าหน้าที่ Billing เราก็โอเค (เราจำวันที่ไม่ได้แต่จำได้ว่าโทรไปเครมเรื่องนี้ประมาณวันศุกร์-ไม่ก็เสาร์)
ต่อมาวันจันทร์ทางเจ้าหน้าที่ Billing ก็โทรมาอีกครั้งและยืนยันว่าเราชำระรายปีไปแล้ว เราก็ยังคงบอกว่าเรายกเลิกรายการนั้นไปแล้ว
เจ้าหน้าที่สตั้นไปคะ แล้วให้เราเล่าเหตุการณ์ให้ฟังใหม่ และได้คำตอบเดิมว่า "ทางเราจะดำเนินการตรวจสอบให้คะ" และเงียบหายไป
ผ่านไป จนถึงเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 15-16 อินเตอร์เน็ตของดิฉันก็ถูกตัดและหน้าจอก็ขึ้นว่า คุณยังไม่ได้ชำระเงินค่าบริการคะ
เฮ้ย......อะไรยังไง ทำไมคุณถึงทำแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาด แทนที่จะแจ้งเราและแก้ไขแต่กลับมาตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตเรา และดิฉันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานมาก
เลยโทรไปที่ 1530 อีกรอบ และแจ้งว่าเน็ตเสีย และขึ้นแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า คุณค้างชำระเป็นเงิน 18XX บาท ดิฉันเลยต้องเล่าอีกรอบให้ฟัง จนทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะดำเนินการปล่อยสัญญาณให้ก่อน
และขอตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง........คะ ขอตรวจสอบเป็นเจ็ดแปดครั้งแล้วคะ
อีกสักพัก เน็ตดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่โทรมาถามอีกว่าอินเตอร์เน็ตโอเคหรือยังคะ เราก็ตอบไปว่าดีแล้ว แต่ช่วยเช็คหน่อยสรุปเราค้างชำระจริงเหรอ
เจ้าหน้าที่คนนี้ (ไม่รู้ว่าคนเดิมรึป่าวนะคะ) บอกว่าเขาเช็คแล้วไม่มียอดค้างชำระคะ อ้าว.....แล้วที่คนก่อนบอกคืออะไร ที่บอกว่าค้าง 18XX เราก็งง....
และ......เล่าอีกรอบ.........................
และวันนี้คะ ทาง 3BB โทรมาบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่มียอดชำระรายปีเข้ามา เราเลยทำการปลดสถานะชำระและตัดยอดเงินผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว ตึ้ง ตึ้ง โป๊ะ.........
คืออะไรค่ะ ระบบคุณผิดพลาดแทนที่จะโทรมาบอกลูกค้าก่อนว่ายอดที่แจ้งไว้ผิดพลาด เราขอตัดยอดเงินค่าบริการย้อนหลัง 3 เดือนกับลูกค้านะคะ คุณจะยินยอมไหม ?
คุณต้องถามเราก่อนไหม ? เพราะมันไม่ใช่กรณีธรรมดาทั่วไป ถึงเราจะยินยอมให้หักรายเดือนผ่านบัตรเครดิตแต่ระบบของคุณบกพร่อง และผิดพลาดอย่างให้อภัยไม่ได้ แต่คุณไม่มีการชดเชยอะไรให้ลูกค้าเลย
แล้วคุณรู้ไหมว่าฉันต้องโทรตามเรื่องนี้ต้องเสียเงินไปเท่าไหร่ กับการตามคุณเพื่อให้คุณมาเก็บเงินฉัน ถ้าเป็นคนทั่วไปเขาคงเนียนไปแล้ว แต่ฉันบอกเลยว่าไม่ได้เป็นคนดีอะไรหรอก แต่ฉันแค่รู้สึกไม่สบายใจ และคิดว่าเมื่อคุณทำงานบริการคุณก็ควรได้รับสิ่งตอบแทน แต่บริษัทของคุณมีระบบที่ห่วยแตกมากคะ
และจากนั้น ฉันไปถามที่เคาร์เตอร์เซียร์ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ น้องพนักงานผู้หญิงบอกว่า น้องอีกคนที่ทำรายการให้เขายกเลิกบัตรเครดิต แต่ไม่ได้เอาในระบบออกให้ แสดงว่า ความผิดไม่ได้อยู่ที่ตัวลูกค้าถูกต้องไหมคะ
คำตอบที่ฉันอยากได้จากทาง 3BB คือ
1. หากว่าฉันเป็นคนที่ใช้เงิน เดือนชนเดือน แล้วคุณมาตัดเงินฉันมากขนาดนี้ 18XX อาจไม่มากสำหรับบางคน แต่บางคนที่มีเงินเดือนชนเดือนเขาอาจจะเดือดร้อนได้นะคะ
2. หากคุณอ้างว่า อ้าวก็คุณไม่ได้จ่ายสักเดือน ก็ต้องมีเงินเหลือสิ แล้วหากว่าเงินในส่วนนั้นฉันอาจจะเก็บไปแล้วหรืออาจจะส่งให้พ่อแม่ไปแล้วเนื่องจากฉันคิดว่าฉันไม่ได้จ่ายแล้วตามที่คุณแจ้งแล้วคุณจะให้ฉันเอาเงินไหนมาให้คุณ
3. หากคุณใช้เวลาตรวจสอบนานกว่านี้ อาจจะเป็น 5-6 เดือน ลูกค้าไม่ต้องมานั่งจ่ายเงินย้อนหลังให้คุณเป็น 3-4 พันเหรอคะ แล้วย้อนกลับไปอ่านข้อแรกและข้อสองใหม่นะคะ ตอบวนไปคะ
4. แล้วทาง 3BB นอกจากคำว่าขอโทษและเราจะนำไปปรับปรุง (ซึ่งก็ไม่รุ้ว่าจริงไหม ) แล้วคุณมีอะไรที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจมากกว่านี้ไหม
5. ยอมรับเลยว่าฉันต้องการขอเสนอ และคำขอโทษที่เป็นทางการจากพวกคุณ
6. และที่สำคัญที่ไม่เข้าใจมากคือ ฉันอนุญาติให้คุณตัดรายเดือน แต่หากคุณต้องตัดยอดหลัง โดยที่ขอย้ำว่ามันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า คุณควรจะขออนุญาติลูกค้าก่อนไหมคะ
ผิดหวังมากกับการบริการของพวกคุณ แต่หวังว่าคงไม่ทำให้ผิดหวังในคำตอบและข้อชี้แจงจากพวกคุณนะคะ
()